Tin mới

Vĩnh Phúc phong toả 20 ngày với xã có 5 người nhiễm virus Corona

Thứ năm, 13/02/2020, 09:06 (GMT+7)

Chiều 12/2, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã quyết định cô lập, cách ly xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên), nơi có 5 người dương tính với virus Corona trong vòng 20 ngày để tiến hành dập dịch.

Quyết định khoanh vùng cách ly, thực hiện kiểm soát y tế khu vực có dịch tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên của UBND tỉnh Vĩnh Phúc công bố nhằm tiến hành khoanh vùng, dập dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona chủng mới.

Theo đó, thời gian cách ly kéo dài 20 ngày, bắt đầu từ ngày 13/2. Như vậy, người dân xã Sơn Lôi sẽ bị cô lập trong thời gian 20 ngày.

Xã Sơn Lôi có khoảng 2.800 hộ dân với 10.641 nhân khẩu sẽ bị cách ly. Đại diện UBND huyện Bình Xuyên cho biết, đơn vị cũng đang xây dựng kế hoạch hỗ trợ những nhu phẩm thiết yếu cho bà con. Ảnh: LĐ

Tính đến ngày 12/2, tại tỉnh Vĩnh Phúc đã ghi nhận 10 trường hợp mắc Covid-19 tại 3 huyện là Bình Xuyên (8 ca), Tam Đảo (1 ca) và Tam Dương (1 ca). Trong đó đã có 5 trường hợp mắc Covid-19 do lây truyền thứ phát tại địa bàn huyện Bình Xuyên.

Tại huyện Bình Xuyên, 8 chốt kiểm soát lập ra trước đó được thu hồi. Cùng với đó, huyện triển khai thiết lập 8 chốt kiểm soát trên địa bàn xã Sơn Lôi để cách ly hoàn toàn địa phương này.

Các chốt này sẽ bố trí các lực lượng gồm công an, quân đội, y tế, cán bộ xã… để trực, canh gác, kiểm tra, kiểm soát cả ngày lẫn đêm với quyết tâm ngăn ngừa, không lây lan mầm bệnh.

Các chốt kiểm soát có nhiệm vụ kiểm tra thân nhiệt người ra, vào vùng đã phát hiện dịch bệnh; tuyên truyền, nhắc nhở người dân cách phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, các trường hợp không đeo khẩu trang sẽ được lực lượng chức năng nhắc nhở, cung cấp khẩu trang miễn phí…

Trong thời gian cách ly, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ hỗ trợ người dân khu vực có dịch tại xã Sơn Lôi khi thực hiện cách ly với mức 40.000 đồng/người/ngày với trường hợp tại nhà và 60.000 đồng/người/ngày đối tượng cách ly ở trung tâm y tế.

Tính đến ngày 12/2, tổng số trường hợp được theo dõi nhiễm Covid-19 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc là 373 người. Trong đó số trường hợp dương tính là 10 trường hợp (8 trường hợp ở huyện Bình Xuyên, 1 ở huyện Tam Dương, 1 ở huyện Tam Đảo).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news