Tin mới

Tin nhắn "iMess" trên iPhone bị hack một cách dễ dàng

Thứ ba, 05/04/2016, 14:08 (GMT+7)

Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học phát hiện ra một lỗ hỏng bảo mật nghiêm trọng trên iMessage.

Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học phát hiện ra một lỗ hỏng bảo mật nghiêm trọng trên iMessage.

Apple từ lâu vẫn nổi tiếng với kỹ thuật mã hóa thông tin người dùng, từ đây giúp chúng ta bảo vệ được dữ liệu cá nhân một cách an toàn. Tuy nhiên đây bất ngờ lại là điều mà chính phủ Mỹ không hề mong đợi, bởi việc iPhone quá bảo mật phần nào khiến các hoạt động thông tin giữa các tổ chức tội phạm, khủng bố đang có dấu hiệu vượt khỏi tầm kiểm soát của họ.

 

Tuy nhiên, những nghiên cứu viên tại đại học Johns Hopkins đã nói họ đã phá vỡ được đoạn mã của iMessage trong iPhone, điều này có thể dẫn đến những hacker mũ đen ngăn chặn những tin nhắn, hình ảnh cũng như video thoại thông qua phương tiện này. 

 

Để thâm nhập được 1 file, các nhà nghiên cứu đã viết phần mềm để giả làm một máy chủ Apple. Truyền dữ liệu được mã hoá mà họ nhắm mục tiêu có chứa một liên kết tới ảnh lưu trữ trong máy chủ iCloud của Apple cũng như một mã 64 chữ số để giải mã các bức ảnh.

 

Lỗ hổng này được phát hiện bởi Matthew Green và nhóm của ông, là bằng chứng cho thấy ngay cả với các kỹ sư tốt nhất thì mã hóa vẫn là một vấn đề rất khó giải quyết. Hay nói cách khác, lỗ hổng trong bảo mật của một thiết bị là điều hoàn toàn có thể bị phá vỡ.

Hiện Apple đã thừa nhập lỗi bảo mật trên và chắc chắn hãng sẽ cập nhật thêm bản vá lỗi này trên phiên bản hệ điều hành iOS tiếp theo.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news