Tin mới

Tin nhắn kêu cứu từ người mẹ trẻ với 6 ca phẫu phuật cho con

Thứ ba, 13/01/2015, 14:25 (GMT+7)

Bốn ca phẫu thuật với rất nhiều vết thương chưa lành trên da thịt, bé Lê Bảo Ngọc lại tiếp tục chuỗi ngày điều trị đau đớn và phức tạp với hai ca mổ phía trước. Với cơ thể chưa đầy 5kg và gần 8 tháng sinh ra trên cõi đời, bé chưa có được một ngày bình yên.

 

 

Bốn ca phẫu thuật với rất nhiều vết thương chưa lành trên da thịt, bé Lê Bảo Ngọc lại tiếp tục chuỗi ngày điều trị đau đớn và phức tạp với hai ca mổ phía trước. Với cơ thể chưa đầy 5kg và gần 8 tháng sinh ra trên cõi đời, bé chưa có được một ngày bình yên.

Những ngày gần đây, trên mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin về bé Lê Bảo Ngọc (8 tháng tuổi) đang phải đấu tranh với bệnh tật để giành sự sống. Hoàn cảnh nghèo khó, gia đình đang chật vật từng ngày để giữ lại tính mạng cho Bảo Ngọc. Qua những thông tin ban đầu được đăng tải trên Facebook, nhóm PV đã tìm đến viện Nhi Trung ương để tìm hiểu thực hư câu chuyện. 

Hơn một năm mang thai và sinh con, người mẹ trẻ Trần Thị Hoa chưa có được một nụ cười trên môi. Gượm nhẹ khẽ nâng con đang khò khè trên tay, chị gạt nước mắt kể về chuỗi ngày sinh con – phát hiện bệnh - chăm con mổ - vay nợ - giật gấu  vá vai –  230 ngày cùng con chiến đấu với bệnh tật và tử thần của người mẹ trẻ hiền lành, tội nghiệp.

Kiệt sức và bất lực, người mẹ trẻ vụng về gửi đi một tin nhắn tới một người phụ nữ ở cách xa chị nửa vòng trái đất – một người phụ nữ Việt đang sinh sống tại Đức. Người mà chị tình cờ biết được qua người nhà bệnh nhân cùng phòng với con mình trong những ngày đằng đẵng trong viện. “Cô ơi, cháu phải làm sao bây giờ. Bố mẹ cháu đã vay mượn hết những nơi có thể, sổ đỏ cũng đã mang gửi ngân hàng lấy tiền. Giờ cháu không còn biết bám víu vào đâu để cứu con”.

Dù đã trải qua 4 ca phẫu thuật nhưng sức khỏe Bảo Ngọc vẫn đang rất yếu, trước mắt cháu bé còn 2 ca phẫu thuật nữa để có thể tiếp tục sự sống.

Câu chuyện về  bé Lê Bảo Ngọc được viết vội  vàng vài dòng gửi cho bạn bè trong nước của chị Nga (Việt kiều Đức) chứa đựng sự xót xa khiến ai đọc cũng rơi nước mắt.

Bé là kết quả tình yêu của cô gái miền sơn cước Trần Thị Hoa (Văn Tiến – Trấn Yên – Yên Bái) với chàng trai Lê Viết Hải (Mê Linh – Hà Nội). Vốn thiếu thốn tình cảm, Hoa và Hải tuy không được học hành nhiều và chưa có công ăn việc làm ổn định nhưng quyết tâm xây dựng một gia đình đầm ấm.

 

Video tham khảo :Giải cứu nữ sinh lớp 9 bị bán vào "tổ quỷ" ở Trung Quốc:

 

Bé Lê Bảo Ngọc sinh được một ngày, cả bác sỹ lẫn gia đình mới tá hỏa khi nhận ra Bảo Ngọc không có hậu môn. Con về nhà chưa được 2 ngày, chị Hoa vội ôm con nhập viện Nhi Trung ương. Bé quá yếu và nhỏ nên chưa thể phẫu thuật, bác sỹ tạm mở hậu môn nhân tạo cho bé và cho về nhà.

 

Tròn một  tháng sau, Bảo Ngọc cùng mẹ và bà lại thu gom tiền nhập viện. Chị Hoa chết lặng khi nghe bác sỹ thông báo, ngoài phẫu thuật tạo hậu môn, Bảo Ngọc còn phải phẫu thuật tim bởi bé có hai bệnh tim bẩm sinh là cửa sổ chủ - phế lớn và tăng áp lực động mạnh phổi. Điều đáng sợ nhất là căn bệnh về tim này nếu không phẫu thuật ngay sẽ càng nặng thêm và biến chứng khó lường. Thế nhưng, để mổ được tim thì bé cần được phẫu thuật tạo hậu môn nhân tạo trước.

 

Chỉ còn biết trông chờ vào bác sỹ và may mắn, chị Hoa cùng con trụ ở Viện Nhi liên tục nhiều tháng liền. Ca mổ tạo hậu môn được Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel hỗ trợ kinh phí sau khi xét hoàn cảnh gia đình bé.

Họa vô đơn chí, ngay sau ca mổ, bé bị nhiễm trùng vết thương và nhiễm trùng mái. Cơ thể hơn 7 tháng tuổi chưa đầy 5kg cứ oằn lên chịu đựng hết sự đau đớn này tới sự đau đớn khác. Sức của bé chỉ còn đủ biểu hiện cơn đau qua ánh mắt như cầu cứu và những cơn giật nhẹ nhẹ ở cơ thể.

Ngồi trong căn phòng thuê trọ ngay cổng viện chưa đầy 6m, chị Hoa cúi mặt kể: “Gia đình nội ngoại của em cũng đã vay mượn khắp nơi để lo chạy chữa cho con em, nay thì gia đình đã kiệt sức vì cháu còn phải nong hậu môn và phẫu thuật cắt phần sưng đỏ như trên hình để tạo hậu môn cho bé. Hiện nay cháu cứ bị ra máu thường xuyên phải dùng bông vệ sinh và thuốc Betadine phòng nhiễm trùng. Chi phí thuốc men, sửa tã cho bé đã không còn lo nổi, bố cháu lại không tìm được việc làm…”

Mỗi ngày tỉnh dậy, chị Hoa phải lo được 70.000đ chi phí nong hậu môn mỗi ngày cho con, 70.000đ tiền thuê trọ ở cổng viện và chi phí ăn uống, tã bỉm, sữa và thuốc cho con. Phía sau chị là món nợ đã lên tới gần 100 triệu đồng và phía trước là 3 tháng bám trụ ở trọ gần viện cho con nong hậu môn. Hai tháng nữa, bé Bảo Ngọc sẽ được khám hội chẩn để phẫu thuật cắt mỏm thừa hậu môn. Một căn bệnh cũng nan giản vô cùng mà bác sỹ hiện chưa thể trả lời, đó là bé còn bị thoát vị nón tụy, căn bệnh này cũng cần được phẫu thuật sớm. Tuy nhiên, còn phụ thuộc vào sức khỏe của bé và kinh phí không hề nhỏ.

Bà Phạm Thị Phượng, bà ngoại bé Bảo Ngọc từ Yên Bái về chăm cháu đã gần 4 tháng. Mân mê hộp sữa nước cho cháu trên tay, bà bùi ngùi: “Tôi cũng đã vay mượn hết khắp nơi để lo cho cháu tiền chữa bệnh. Giờ lại không đi làm thuê được nên cũng không có thu nhập để lo cho cháu nữa. Một mình vất vả nuôi con trưởng thành, cứ ngỡ con lấy chồng là yên tâm, ai ngờ giờ mẹ con bà cháu ôm nhau ở đây mà món nợ ngày một dầy thêm, cháu thì chưa biết sẽ ra sao vì còn hai ca mổ nữa…”.

Từ khi được cho ra viện ngoại trú, hàng ngày vào viện nong hậu môn, chị Hoa lại thêm nỗi lo con bị nhiễm trùng và sức khỏe yếu đi. Hai ngày ra viện, bé nôn và ho rất nhiều. Khi chúng tôi tới thăm, bé thở khò khè và uống thuốc đều bị nôn ra. Do sức khỏe quá yếu nên khi đi nong hệu môn về, bé hâm hấp sốt và nằm li bì khiến ai nhìn thấy cũng không thể cầm lòng được.

Chị Hoa chỉ còn biết trông vào sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm, để cho bé Bảo Ngọc có được một tương lai bớt tăm tối hơn.

Hoàng Mai – Đức Thuận

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news