Tin mới

Kẻ sát hại hai mẹ con trong căn biệt thự Vũng Tàu lĩnh án tử hình

Thứ tư, 12/04/2017, 14:52 (GMT+7)

TAND Bà Rịa - Vũng Tàu đã xử sơ thẩm , tuyên phạt Châu Minh Nhân (22 tuổi, Vĩnh Long) mức án tử hình về tội Giết người, Cướp tài sản.

TAND Bà Rịa - Vũng Tàu đã xử sơ thẩm , tuyên phạt Châu Minh Nhân (22 tuổi, Vĩnh Long) mức án tử hình về tội Giết người, Cướp tài sản. 

Vnexpress đưa tin cho biết, sáng ngày 12/4, TAND Bà Rịa, Vũng Tàu đã xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Châu Minh Nhân (22 tuổi, Vĩnh Long) mức án tử hình về tội Giết người, Cướp tài sản. 

Châu Minh Nhân tại phiên tòa đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Ảnh: Vnexpress

Theo đó, Nhân đã sát hại vợ con của ông Bùi Xuân Thường (55 tuổi, Trưởng ban dân vận huyện ủy Châu Đức) hồi tháng 10/2016. Phiên tòa được xử lưu động tại sân vận động xã Quảng Thành, huyện Châu Đức với sự theo dõi của khoảng 1.000 người dân địa phương.

Thông tin trước đó trên VTV cho hay, Nhân là nhân viên cỏ nhân tạo của một công ty có trụ sở tại TPHCM. Nam thanh niên này đã quen biết với gia đình ông Thường từ năm 2014 và vào làm cho sân bóng gia đình ông này. 

Tháng 9/2016, Nhân nghĩ gia đình ông Thường giàu có nên nảy sinh ý định đột nhập căn biệt thự trộm tài sản để trả nợ.

Ngày 20/10/2016, Nhân từ TP HCM đi xe khách về Châu Đức nghỉ lại, rồi thuê xe ôm vào nhà ông Thường chơi. Nghe chủ nhà kể chuyện nuôi yến thu nhập cao, có gắn camera bảo vệ nên Nhân đi dò xét, quan sát kỹ địa hình nhằm lên kế hoạch đột nhập. Hôm sau, kẻ này đến trả xe máy đã mượn và cho biết đi Bình Định gấp để đánh lạc hướng.

Chiều ngày 24/10, Nhân đã đột nhập vào căn biệt thự. Sau khi lục lọi 30 phút, Nhân bị con trai của ông Thường phát hiện nên đã dùng thanh sắt đánh nhiều phát vào đầu và người cậu này. Khi thấy nạn nhân tử vong, hắn đã lấy dây trói hai tay, giấu thi thể trong nhà kho và lên lầu tìm tài sản. 

Vợ ông Thường di chợ về lên lầu tìm con trai, nấp sau vách, Nhân đã dùng tuýp sắt đánh rồi siết cổ khiến chủ nhà bất tỉnh, cướp được sợi dây chuyền, bông tai và một điện thoại.Hung thủ sau đó đã mặc áo mưa, bịt mặt, lên lầu tắt nguồn điện camera và cướp tổ yến. 

Hắn đã lấy hết tài sản, cho vào balo và lấy xe máy của nạn nhân để rời khỏi biệt thự. Trên đường tẩu thoát về TP HCM, Nhân ném hung khí cách biệt thự khoảng 200 m và tháo biển số xe vứt ở huyện Nhơn Trạch. Sau 36 giờ gây án, Nhân bị bắt giữ tại TP HCM.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news