Tin mới

Giám đốc Sở Nội vụ Hải Dương "đặc cách" cho con ruột làm phó phòng

Thứ tư, 15/03/2017, 15:18 (GMT+7)

Giám đốc sở Nội vụ Hải Dương Phạm Văn Tỏ đã ký quyết định bổ nhiệm con trai không qua thi tuyển công chức vào vị trí cán bộ cấp phòng. Khi Bộ Nội vụ tiến hành thanh tra, con trai ông đã tự nguyện nộp đơn xin thôi giữ chức.

Giám đốc sở Nội vụ Hải Dương Phạm Văn Tỏ đã ký quyết định bổ nhiệm con trai không qua thi tuyển công chức vào vị trí cán bộ cấp phòng. Khi Bộ Nội vụ tiến hành thanh tra, con trai ông đã tự nguyện nộp đơn xin thôi giữ chức. 

Thông tin trên Vietnamnet cho biết ông Phạm Văn Kháng được bố ký quyết định về làm phó trưởng phòng Việc làm -An toàn lao động (Sở LĐ-TB-XH tỉnh Hải Dương).

Trụ sở Sở Nội vụ tỉnh Hải Dương. Ảnh: Vietnamnet

Trước khi được bổ nhiệm, ông Kháng là PGĐ Xí nghiệp khai thác công trình thủy lợi huyện Bình Giang (công ty TNHH Một thành viên khai thác công trình thủy lợi tỉnh).

Sau đó ông Kháng được tiếp nhận về công tác tại phòng Việc làm - An toàn lao động từ ngày 15/2/2016 theo QĐ số 02/QĐ-SNV ký ngày 3/2/2016 do chính bố đẻ là ông Phạm Văn Tỏ ký.

Cũng theo quyết định bổ nhiệm không qua thi tuyển công chức, ông Kháng đã được xếp ngạch chuyên viên mã số 01.003, bậc 3, hệ số lương 3.00.

Trước đó, ngày 15/2/2016, Sở LĐ-TB-XH tỉnh Hải Dương đã có quyết định số 308 về việc tiếp nhận và bổ nhiệm cán bộ đối với ông Phạm Văn Kháng vào vị trí phó trưởng phòng Việc làm- An toàn lao động. 

Thời hạn giữ chức vụ 5 năm (15/2/2016 - 15/2/2021). Ông Kháng được hưởng phụ cấp 0,3.

Ông Kháng sinh năm 1980, là con của ông Phạm Văn Tỏ với người vợ đầu (bà V.T.H, SN 1957, thường trú tại huyện Thanh Miện). Ông Phạm Văn Tỏ và bà V.T.H đã li dị nhiều năm trước. Sau đó, ông Tỏ lấy vợ hai và có thêm 2 người con.

Trí thức trẻ cung cấp thêm thông tin cho biết lý giải việc ký quyết định bổ nhiệm con trai ruột của mình sai quy trình, GĐ Sở Nội vụ Hải Dương Phạm Văn Tỏ nói: "Sơ suất là do anh em cấp dưới trình lên nên tôi không xem xét kỹ".

Ngoài ra, thông tin cũng cho biết thêm trong quá trình thanh tra, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Hải Dương quyết định cho 7 công chức thôi giữ chức phó trưởng phòng (theo đơn tự nguyện thôi giữ chức vụ của công chức) và một phó trưởng phòng chuyển công tác.

Ngoài ra nguyện vọng của anh Kháng (con trai ông Tỏ) muốn chuyển công tác lên TP.Hải Dương là để tiện chăm sóc cho con vừa mới thi đỗ một trường chuyên trên thành phố.

"Khi Thanh tra Bộ Nội vụ tiến hành thanh tra sự việc, anh Kháng đã tự nguyện nộp đơn xin thôi giữ chức vụ và xin trở về công tác ở đơn vị cũ rồi", ông Tỏ cho hay.

Cá nhân ông Tỏ cũng nhận trách nhiệm "Tôi đã xin tự nhận hình thức kỷ luật trước lãnh đạo tỉnh Hải Dương".

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news