Tin mới

Hai tàu chở hàng trăm khách bị đâm trực diện tại Nga

Chủ nhật, 09/04/2017, 09:47 (GMT+7)

Có ít nhất 50 người đã bị thương sau khi một hai tàu hỏa chở khách của Nga đâm nhau tại khu vực nhà ga thuộc phía tây Moscow ngày 8/4.

Có ít nhất 50 người đã bị thương sau khi một hai tàu hỏa chở khách của Nga đâm nhau tại khu vực nhà ga thuộc phía tây Moscow ngày 8/4.

Reuters đưa tin cho biết, một tàu chở khách từ Moscow đi Brest đã đâm vào một tàu khác đi ngược chiều do tàu này bị mất phanh sau khi cố hãm khẩn cấp để tránh một người đàn ông trên đường ray.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Reuters

Người đứng đầu Bộ Tình trạng khẩn cấp thuộc chi nhánh Moscow, ông  Ilya Denisov xác nhận "Để tránh tình trạng đoàn tàu cán vào một người trên đường ray, người lái tàu đã phải dùng phanh khẩn cấp, hệ thống phanh sau đó đã bị trục trặc".

Đoạn video ghi lại được cho thấy 4 toa tàu bị trật khỏi đường ray. Thời điểm hai tàu đâm nhau có khoảng 450 hành khách trên hai đoàn tàu. Người lái tàu đã cảnh báo hành khách về vụ va chạm ít nhất 4 phút trước khi vụ va chạm xảy ra. 

Thông tin về thiệt hại sau vụ tai nạn vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, theo Cơ quan quản lý đường sắt Nga, có ít nhất 50 người đã bị thương và cần đến sự hỗ trợ y tế,trong đó có khoảng 16 nạn nhân đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu. 

Trong số các nạn nhân có cả các công nhân nhước ngoài.

Giới chức tại Nga vẫn đang tiếp tục điều tra để làm rõ vụ việc.

Hồng Hạnh (theo Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news