Tin mới

Phó giám đốc Sở Tư pháp Bình Thuận trần tình việc bẻ hoa anh đào

Chủ nhật, 05/03/2017, 20:03 (GMT+7)

"Nghĩ mấy cậu thanh niên nhỏ tuổi chưa biết hết chuyện đã lớn tiếng nên tôi có truy vấn lại. Sau đó họ chụp hình nên tôi bỏ đi, hiện nhành hoa tôi vẫn cắm ở nhà", bà H. cho biết.

"Nghĩ mấy cậu thanh niên nhỏ tuổi chưa biết hết chuyện đã lớn tiếng nên tôi có truy vấn lại. Sau đó họ chụp hình nên tôi bỏ đi, hiện nhành hoa tôi vẫn cắm ở nhà", bà H. cho biết.

Tri thức trực tuyến cho biết, chiều 5/3, bà P.T.M.H, Phó giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Bình Thuận, cho biết bà chỉ là người cầm nhành hoa anh đào để chụp ảnh.

Theo chia sẻ của bà H, khoảng 16h ngày 4/3, sau khi kết thúc chuyến công tác tại Đà Lạt, cả đoàn ghé hồ Tuyền Lâm để chụp ảnh hoa anh đào. Lúc này, bà thấy có một nhành hoa sắp gãy, sà xuống mặt đất và người tài xế tên T. đã bẻ lấy.

Câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Sau đó, bà H. đã lấy nhành hoa để chụp ảnh. Cùng lúc này, có hai bạn trẻ đi đến và nói với bà H. sao lại bẻ hoa anh đào.

"Nghĩ mấy cậu thanh niên nhỏ tuổi chưa biết hết chuyện đã lớn tiếng nên tôi có truy vấn lại. Sau đó họ đưa máy ảnh lên chụp hình nên tôi bỏ đi, hiện nhành hoa tôi vẫn cắm ở nhà”, bà H. nói.

"Tôi nghĩ cành hoa đã bị bẻ mà bỏ đi cũng tiếc nên cầm về, không ngờ vụ việc lại đi đến như vậy. Tôi có lỗi là người cán bộ nhưng không ý thức được hành động của mình. Tôi đã báo cáo vụ việc với lãnh đạo”, bà H. phân trần.

Trước đó, Vietnamnet đưa tin cho biết sáng ngày 5/3, Cộng đồng mạng tại Đà Lạt (Lâm Đồng) sôi sục trước thông tin một nữ du khách, được cho là sau khi chụp ảnh với hoa Mai Anh Đào, đã bẻ luôn cả cành hoa rất đẹp mang lên xe mặc dù người dân địa phương đã có ý kiến can ngăn.

Theo đó, chia sẻ trên Vietnamnet, người post thông tin sự việc trên lên Facebook, anh N.A.T cho biết khoảng 16h40 ngày 4/3, anh T. cùng bạn đang chụp ảnh hoa Mai Anh Đào tại khu vực hồ Tuyền Lâm thì cạnh đó có một nhóm du khách đi xe ô tô 7 chỗ mang biển số tỉnh Bình Thuận cũng đang chụp ảnh.

Bất chợt anh T. nghe tiếng một người phụ nữ ăn mặc sang trọng từ phía nhóm du khách này nói với những bạn trẻ trong nhóm: “Tụi mày không dám bẻ để chị bẻ cho, có ai nói gì đâu".

Nghe vậy anh T. liền nhắc: "Đừng bẻ hoa chị ơi, hoa này bẻ về héo liền, ai mà cũng bẻ hoa như chị thì làm gì còn cái đẹp để mọi người chiêm ngưỡng".

Nhắc vậy anh T. đinh ninh sẽ không có chuyện bẻ hoa nên quay sang chụp ảnh. Nhưng một lát sau anh T hết sức ngỡ ngàng khi người phụ nữ này đã bẻ nhiều cành hoa rất lớn cầm trên tay.

Quá bức xúc, anh T và người bạn đi cùng hỏi tại sao lại bẻ hoa như vậy, thì người phụ nữ này tỏ ra như không có chuyện gì. "Em là ai mà có quyền nói chị vậy? Em là chủ ở đây à? Em cho chị xem giấy tờ...", T. viết trên facebook.

Ngay sau khi câu chuyện được chia sẻ đã có hàng ngàn lượt like, chia sẻ và bình luận bày tỏ sự giận giữ trước hành động này. 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news