Tin mới

Truy tìm tàu sắt đâm chìm tàu cá khiến 4 ngư dân lênh đênh giữa biển trong đêm

Thứ hai, 10/04/2017, 08:17 (GMT+7)

Sau khi đâm chìm tàu cá của ngư dân Núi Thành, tàu vỏ sắt bỏ đi bỏ mặc những ngư dân rơi xuống biển, tính mạng bị đe dọa.

Sau khi đâm chìm tàu cá của ngư dân Núi Thành, tàu vỏ sắt bỏ đi bỏ mặc những ngư dân rơi xuống biển, tính mạng bị đe dọa.

Vnexpress đưa tin cho biết khoảng 21h ngày 8/4 tàu cá QNa 09191 do thuyền trưởng Nguyễn Hữu Mười (50 tuổi, trú xã Tam Tiến, Núi Thành, Quảng Nam) điều khiển vào cảng Thọ Quang (Đà Nẵng).

Các ngư dân đã được cứu đưa vào bờ. Ảnh: Vnexpress

Khi cách bờ khoảng 600 m, tàu của thuyền trưởng Mười bất ngờ bị một tàu vỏ sắt lớn hơn nhiều lần tông trúng mạn phải, khiến tàu cá bị chìm.

Do trời tối nên những ngư dân trên tàu cá không nhìn rõ số hiệu cũng như cờ trên tàu sắt. Họ đã hét lớn kêu cứu nhưng tàu sắt vẫn bỏ đi. 

4 ngư dân đã nhảy xuống biển và không kịp lấy phao cứu sinh. Sau khoảng 10 phút vật lộn dưới nước, 3 ngư dân được tàu ông Vấn ứng cứu. 

Tàu biên phòng đã tới tìm kiếm nhưng không thấy ngư dân Phan Thanh Phụng. "Cứ tưởng anh Phụng đã chết. Lúc vào đến bờ mới biết anh ấy tự bơi được vào bờ", ông Mười kể.

Chia sẻ trên Vnexpress, ông Phụng (57 tuổi) cho biết do trời tối như mực nên chỉ biết nhằm hướng bờ có ánh sáng đèn điện bơi vào. Khoảng một giờ ngụp lặn, ông vào được bờ, toàn thân lạnh cóng. "May mắn mọi người đều an toàn", ông nói.

Thông tin trên Tri thực trực tuyến cho biết, tối ngày 8/4, thượng tá Nguyễn Thành Đính, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng Đà Nẵng cho hay đã nhận được tin báo, lực lượng biên phòng đã huy động hai phương tiện ứng cứu kịp thời. 

Tại hiện trường nơi tàu chìm, lực lượng biên phòng đã cùng với 1 tàu cá cứu được 3 ngư dân đưa vào Trạm Biên phòng Tiên Sa. 

Đơn vị cũng đã phối hợp với cảng vụ Đà Nẵng tiến hành kiểm tra toàn bộ phương tiện gồm tàu hàng, tàu chở cát, tàu hút bùn trên toàn phạm vi để xem có tàu nào  xuất phát tối ngày 8/4 hay không.

Hiện đơn vị đang tiến hành triển khai truy tìm vỏ tàu sắt đã đâm chìm tàu cá của ngư dân.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news