Tin mới

Tin tức công nghệ 24h mới nhất, nóng nhất ngày 1/11/2019

Thứ sáu, 01/11/2019, 09:09 (GMT+7)

Người dùng bội thực với bản cập nhật iOS mới; Galaxy S10 Lite có mặt trên Geekbench: Dùng Snapdragon 855, RAM 8GB, chạy Android 10..., là những tin tức công nghệ 24h mới nhất, nóng nhất ngày 1/11/2019.

Người dùng bội thực với bản cập nhật iOS mới

Ngày 29/10, Apple tung ra bản cập nhật iOS 13.2. Phiên bản phần mềm mới này chủ yếu bổ sung tính năng Deep Fusion, hứa hẹn cải thiện khả năng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng của bộ ba iPhone 11.

Tuy nhiên, một số người dùng cho biết loa HomePod không thể hoạt động sau khi iPhone cập nhật lên iOS mới. Một số người đã khôi phục cài đặt gốc của thiết bị nhưng vẫn không thể sửa được lỗi này.

Để sửa lỗi kết nối giữa iPhone với loa HomePod, "Táo khuyết" vừa phát hành iOS 13.2.1. Đây là bản cập nhật thứ 6 được tung ra cho người dùng kể từ khi hãng giới thiệu nền tảng iOS 13 vào ngày 20/9.

Năm 2019 cũng ghi nhận tần suất tung bản cập nhật dày chưa từng có của Apple. Nguyên nhân không gì khác đến từ việc các bản cập nhật trước đó hoạt động không ổn định, buộc hãng phải liên tiếp cập nhật.

iOS mới bổ sung một số tính năng cho HomePod như nhận diện 6 giọng nói và trả lời theo từng sở thích cá nhân khác nhau. HomePod sẽ phát hiện iPhone ở gần và đưa ra đề xuất cho người dùng phát nhạc.

Tất cả thiết bị đủ điều kiện nâng cấp iOS 13 đều nhận được bản cập nhật này, bao gồm iPhone 6s trở lên và iPod touch gen 7.

Galaxy S10 Lite có mặt trên Geekbench: Dùng Snapdragon 855, RAM 8GB, chạy Android 10

Mới đây, một Smartphone Samsung với số model SM-G770 có mặt trên Geekbench được cho là Galaxy S10 Lite.

Trên Geekbench, máy dùng chip Snapdragon 855, phù hợp với những tin đồn và giống như vi xử lý mà dòng Galaxy S10 đang sử dụng ở một số thị trường. Hơn nữa, smartphone này còn có RAM 8GB, cao hơn so với RAM 6GB model cơ bản của Galaxy S10e.

Một chi tiết đáng lưu ý khác đó là SM-G770F đang được thử nghiệm chạy Android 10. Điều này cho chúng ta 1 số manh mối về kế hoạch phát hành sản phẩm của Samsung.

Theo truyền thống, trước tiên, Samsung sẽ tích hợp phiên bản Android mới trên flagship mới nhất. Vì vậy, nếu không có gì thay đổi thì vào năm 2020, Galaxy S11 chạy Android 10 sẽ ra mắt trước khi Galaxy S10 Lite được tung ra.

Lượng smartphone Sony bán trong 3 tháng chỉ bằng Apple, Huawei bán 1 ngày

Vào đầu năm nay, Sony từng đưa ra dự báo doanh số 5 triệu chiếc smartphone trong năm 2019. Sau đó, Sony đã phải điều chỉnh xuống chỉ còn 4 triệu chiếc sau quý 2 tồi tệ. Tuy nhiên mới đây, Sony lại phải điều chỉnh dự định của mình 1 lần nữa.

Mặc dù đã ra mắt chiếc smartphone flagship Xperia 1 không lâu trước đó, nhưng Sony vẫn chỉ bán ra được 600.000 chiếc smartphone trên toàn cầu trong Q2 năm tài chính 2019 (từ tháng 7 đến tháng 9). Đây là mức thấp kỷ lục của mảng kinh doanh smartphone Sony. Và thực sự rất bé nhỏ nếu so sánh với Apple hay Samsung, khi mà chỉ bằng doanh số iPhone trung bình một ngày.

Sony cũng phải thừa nhận rằng doanh số smartphone thấp hơn so với dự kiến, và vì vậy phải điều chỉnh dự báo năm tài chính 2019 một lần nữa. Giờ đây, Sony dự kiến sẽ chỉ bán ra được 3,5 triệu chiếc smartphone trong cả năm 2019. Tuy nhiên, Sony vẫn sẽ cần phải bán được 2 triệu máy trong 2 quý cuối cùng của năm tài chính 2019 để đạt được mục tiêu này.

VinSmart phát triển 5G: Triệu người Việt sẽ sớm được hưởng lợi lớn

Hiện tại, VinSmart đang được thị trường biết tới với tư cách là nhà sản xuất smartphone. Tuy nhiên, việc VinSmart tham gia phát triển công nghệ 5G là hướng đi tất yếu bởi các hãng sản xuất smartphone không thể đứng ngoài công nghệ này. Hơn nữa, việc phát triển hệ sinh thái của Vingroup cũng đòi hỏi phải có sự tham gia của công nghệ 5G.

Vì thế, phát biểu của ông Ngô Hoàng Anh (Trưởng phòng Phần mềm nhúng – Viện Nghiên cứu Thiết bị Viễn Thông – Công ty VinSmart, thuộc Tập đoàn Vingroup) tại Tọa đàm định hướng và giải pháp phát triển chipset và thiết bị mạng 5G tại Việt Nam ngày 30/10/2019 đã khẳng định chắc chắn mục tiêu của VinSmart: “Chúng tôi đang tập trung nghiên cứu và sẽ sản xuất các hệ thống thiết bị 5G, IoT.

Đồng thời, chúng tôi đã xây dựng phòng Lab để hỗ trợ việc nghiên cứu, phát triển điện thoại 5G và các thiết bị viễn thông 5G. Dự kiến, đến tháng 7/2020 sẽ có sản phẩm điện thoại 5G đầu tiên ra mắt. Đến tháng 8/2020 chúng tôi sẽ bắt đầu thử nghiệm các thiết bị viễn thông 5G. Hiện nay VinSmart cũng đã làm việc với Cisco, Intel để phát triển các thiết bị mạng 5G.”

Đối với người tiêu dùng nói chung, sự kiện này có nghĩa sẽ có hàng triệu người có thể được hưởng lợi vì theo nguyên tắc càng nhiều nhà cung cấp thì sẽ có càng nhiều lựa chọn và mức giá sẽ cạnh tranh hơn. Ở Việt Nam hiện tại chỉ có Viettel, VNPT đang đủ điều kiện sản xuất thiết bị 5G và VinSmart sẽ là nhà sản xuất tiếp theo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công nghệ tin tức