Tin mới

TP.HCM xuất hiện con đường mang tên 'Park Hang Seo' gây tranh cãi

Thứ sáu, 22/11/2019, 09:28 (GMT+7)

Mới đây, nhiều người dân ở quận 9 khá bất ngờ khi qua lại tuyến đường 109, phường Phước Long B đã nhìn thấy ngay đầu giao lộ hẻm 70-109 lại có tấm bảng ghi tên 'đường Park Hang Seo'.

Theo quan sát, tấm biển được làm đúng theo quy chuẩn các bảng tên đường thường thấy với hàng chữ trắng chuẩn, nổi bật giữa nền xanh. Dù chưa biết đây có phải là tên đường thật hay không thì nhiều người dân hiếu kỳ đã dừng lại check in với tấm biển này.

Kích thước, kiểu dáng đúng chuẩn theo quy định.

Nhiều người dân địa phương cho biết, vì đoạn đường này dài và có đường bê tông nên nhìn giống con đường, chứ thực ra đây chỉ là một ngõ hẻm. Và đương nhiên, bảng tên đường cũng là do ai đó tự bỏ tiền ra đặt làm rồi dựng lên chứ không phải là sự thật.

Người dân đều cảm thấy vui vì ai theo dõi bóng đá cũng cảm mến thầy Park vì những đóng góp của ông cho sự nghiệp bóng đá nước nhà.

Tuy nhiên, các cư dân sống xung quanh địa phương cho biết, việc này "trông cũng vui vui" và không xúc phạm, ảnh hưởng gì đến ông Park Hang Seo nên không ai thấy có vấn đề gì. Với thành tích dẫn dắt đội tuyển Việt Nam ngày càng thành công, HLV người Hàn cũng vô cùng được lòng mọi người.

Vẫn biết đây chỉ là vui nhưng ngay sau khi hình ảnh được đăng tải, tấm biển cũng gây ra khá nhiều tranh cãi, nhiều người cho rằng, dù có công cống hiến cho bóng đá Việt, thế nhưng công của HLV Park Hang Seo vẫn chưa đủ để có một con đường mang tên ông xuất hiện tại Việt Nam.


Bên cạnh đó, một số ý kiến cho rằng chỉ có các anh hùng dân tộc, người có công với đất nước, với thế giới và đã qua đời mới được nhận vinh dự đặt tên cho các con đường mà thôi. Việc một người còn sống trở thành tên đường ở Việt Nam không khác nào đang... trù ẻo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: HLV Park Hang Seo