Tin mới

Tin tức công nghệ 24h mới nhất, nóng nhất ngày 24/5/2019

Thứ sáu, 24/05/2019, 18:02 (GMT+7)

Cập nhật tin tức công nghệ 24h ngày 24/5/2019: Amazon tại Nhật Bản ngừng bán sản phẩm của Huawei; Facebook xóa 2,2 tỷ tài khoản giả mạo chỉ trong 3 tháng;...

Amazon tại Nhật Bản ngừng bán sản phẩm của Huawei

Hãng thông tấn Kyodo dẫn nguồn thạo tin ngày 24/5 cho hay "gã khổng lồ" thương mại điện tử đưa ra quyết định trên trong bối cảnh các  hãng cung cấp dịch vụ điện thoại di động ở Nhật Bản như KDDI Corp. và SoftBank Corp. cũng có động thái tương tự.

Theo quyết định của Amazon tại Nhật Bản, hãng này đã ngừng bán trực tiếp các sản phẩm do Huawei sản xuất, gồm các mẫu điện thoại thông minh, máy tính cá nhân và máy tính bảng, với lý do "quan ngại về hệ điều hành của Huawei". Amazon cho hay khách hàng vẫn có thể mua các sản phẩm của Huawei do các công ty khác phân phối trên trang Amazon tại Nhật Bản. Theo một quan chức của Amazon tại Nhật Bản, hãng đang cân nhắc giải pháp nhằm đảm bảo các khách hàng vẫn có thể sử dụng một cách an toàn các sản phẩm  của Huawei.

Hàng không Trung Quốc thiệt hại 579 triệu USD do sự cố Boeing 737 MAX

Ngày 24/5, Hiệp hội Vận tải Hàng không Trung Quốc (CATA) cho biết ước tính thiệt hại của các hãng hàng không Trung Quốc do việc dừng bay tạm thời đối với máy bay Boeing 737 MAX sẽ lên tới khoảng 4 tỷ nhân dân tệ (khoảng 579,32 triệu USD) tính đến cuối tháng Sáu tới.

Hồi đầu tuần này, các hãng hàng không lớn của Trung Quốc trong đó có Air China, China Easter Airlines và China Southern Airlines đã chính thức yêu cầu hãng chế tạo máy bay Boeing của Mỹ bồi thường thiệt hại do phải dừng bay đối với máy báy 737 MAX và việc chậm bàn giao máy bay theo đơn đặt hàng sau 2 vụ tai nạn liên quan đến dòng máy bay này.

Trong một tuyên bố đăng tải trên trang web của CATA, hiệp hội đại diện cho 41 hãng hàng không Trung Quốc này nhấn mạnh: "Chúng tôi hy vọng hãng Boeing sẽ coi trọng những yêu cầu của các công ty thành viên của chúng tôi và đưa ra một giải pháp một cách hợp lý và hợp pháp."

Samsung sắp ra mắt Smartphone giá rẻ Galaxy A10e

Mới đây, một smartphone mới với tên mã SM-A102U đã đạt chứng nhận Wi-Fi, dự kiến đây chính là model Galaxy A10e, một model giá rẻ hơn so với Galaxy A10.

Chứng nhận cho thấy Galaxy A10e sẽ chạy trên nền tảng Android 9.0 Pie, hỗ trợ Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac băng tần kép. Để so sánh, Galaxy A10 không hỗ trợ Wi-Fi băng tần kép, sự khác biệt này có thể là do Galaxy A10e sử dụng 1 vi xử lý khác, mới mẻ hơn. Đối với các chi tiết khác, chúng ta có thể mong đợi 1 thiết kế tương tự nhưng với màn hình và pin nhỏ hơn.

Thông số kỹ thuật của Galaxy A10e vẫn còn là điều bí ẩn. Trên FCC, thiết bị có tên mã là SM-102U và có pin với số model là EB-BA202ABU. Các báo cáo trước đó cho hay, thỏi pin của Galaxy A10e có dung lượng 3.000 mAh. Máy sử dụng chip Helio P22.

Theo giới thạo tin thì nhiều khả năng Galaxy A10e sẽ là một phiên bản rút gọn về cấu hình của chiếc Galaxy A10 với kích thước màn hình và pin dung lượng nhỏ hơn. Được biết, chiếc Galaxy A10 hiện tại có màn hình Infinity-V kích thước 6.2 inch với độ phân giải HD+. Bên trong, máy sử dụng chipset Exynos 7884, đi kèm dung lượng RAM 2GB, có bộ nhớ trong 32GB và hoạt động trên hệ điều hành Android 9 Pie với giao diện người dùng OneUI mới nhất.

Samsung đang thách thức nhiều thương hiệu smartphone Trung Quốc vốn tập trung vào thế mạnh giá bán. Phân khúc điện thoại tầm 3 triệu đồng tại Việt Nam đang có hàng chục lựa chọn như Galaxy L4+, Redmi Go, Nokia 3.1 Plus, Xiaomi Redmi 6A,… và các model ra mắt cuối 2018.

Facebook xóa 2,2 tỷ tài khoản giả mạo chỉ trong 3 tháng

Facebook cho biết đã xóa số tài khoản giả mạo cao kỷ lục từ tháng 1 tới tháng 3 năm nay.Điều đáng chú ý là con số 2,2 tỷ tài khoản giả mạo chỉ thấp hơn một chút so với số người dùng hoạt động hàng tháng của mạng xã hội (2,38 tỷ). Quý trước đó, Facebook xóa 1,2 tỷ tài khoản giả mạo.

Con số vừa được công ty đưa ra trong báo cáo Thực thi tiêu chuẩn cộng đồng lần ba. Facebook sẽ bắt đầu công bố báo cáo này theo quý từ năm sau thay vì hai lần mỗi năm và bao gồm cả Instagram.

CEO Mark Zuckerberg cho biết “hiểu sự vận hành của nội dung độc hại sẽ giúp các công ty và chính phủ thiết kế hệ thống tốt hơn để xử lý chúng. Tôi tin mọi dịch vụ Internet lớn đều nên làm điều này”.

Ngoài ra, Facebook ước tính cứ mỗi 10.000 lượt xem nội dung, chẳng hạn xem video hay xem ảnh, trên nền tảng, lại có 25 lượt vi phạm chính sách nội dung bạo lực và phản cảm. Mỗi 10.000 lượt xem nội dung có 11 đến 14 lượt vi phạm Chính sách về hoạt động tình dục và khỏa thân người lớn.

Công ty cũng lần đầu chia sẻ về nỗ lực triệt phá việc buôn bán ma túy và súng cầm tay phi pháp. Trong quý đầu năm 2019, hệ thông đã tìm và đánh dấu 83,3% nội dung ma túy và 69,9% nội dung về súng, trước cả khi có người dùng báo cáo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news