Tin mới

Tin tức công nghệ 24h mới nhất, nóng nhất ngày 23/5/2019

Thứ năm, 23/05/2019, 16:46 (GMT+7)

Cập nhật tin tức công nghệ 24h ngày 23/5/2019: Apple tiếp tục là thương hiệu giá trị nhất thế giới; Tập đoàn Yeah1 thông báo chấm dứt các kênh hợp tác với Youtube;...

Apple tiếp tục là thương hiệu giá trị nhất thế giới

Bất chấp tình trạng doanh số iPhone sụt giảm, Apple tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu trong danh sách các thương hiệu có giá trị nhất thế giới, theo xếp hạng của Forbes.

Forbes ước tính giá trị thương hiệu Apple đạt tới 205,5 tỷ USD trong năm 2019, cao hơn 12% so với năm ngoái. Đây cũng là năm đầu tiên giá trị thương hiệu Apple vượt mốc 200 tỷ USD. Trên thực tế, trong vài quý vừa qua doanh số iPhone liên tục sụt giảm, đặc biệt tại thị trường Trung Quốc, nơi các đối thủ như Huawei Technologies và Xiaomi chiếm ưu thế.

Doanh thu điện thoại thông minh của Apple giảm 17% trong quý gần đây nhất, xuống còn 31 tỉ USD. Nhưng giá cổ phiếu của "Táo khuyết" lại tăng 5% nhờ Doanh thu mảng dịch vụ cao kỷ lục.  Trên bảng xếp hạng của Forbes, các thương hiệu công nghệ chiếm ưu thế hoàn toàn. Microsoft (trị giá 123,5 tỷ USD) và Amazon (trị giá 97 tỷ USD) lần lượt xếp hạng 3 và 4, tăng hơn 20% giá trị so với năm ngoái.

Ở vị trí thứ 5 là Facebook. Mạng xã hội này là thương hiệu duy nhất trong top 10 giảm giá trị trong năm qua, sụt 6% chỉ còn 88,9 tỷ USD. Hàng loạt bê bối về bảo mật dữ liệu, quyền riêng tư và tin giả đã khiến uy tín của Facebook tổn hại nghiêm trọng.

Google khắc phục sự cố lỗi lập trình chặn hiển thị nội dung mới

Ngày 22/5, Google thông báo đã khắc phục hoàn toàn lỗi lập trình chặn nội dung mới hiển thị trong danh mục kết quả tìm kiếm.

Lỗi lập trình này được phát hiện từ sáng sớm 22/5 khi người dùng nhận thấy các nội dung mới trên trang web của họ không được hiển thị trong các kết quả tìm kiếm của Google, đặc biệt khi họ dùng tính năng lọc kết quả tìm kiếm "trong giờ qua."
Google sau đó cũng xác nhận đã xảy ra lỗi trên hệ thống tìm kiếm đồng thời cam kết sẽ cập nhật ngay khi có thêm thông tin.

Lãnh đạo Huawei bị kiện đánh cắp bí mật thương mại của công ty Mỹ

CNEX, một công ty vi mạch được hỗ trợ bởi Microsoft và Dell, đã nộp đơn kiện Huawei lên tòa án ở Texas (Mỹ) với các cáo buộc hãng khổng lồ công nghệ Trung Quốc và một trong những giám đốc điều hành của hãng này đã đánh cắp bí mật thương mại.

CNEX tuyên bố Huawei đã mất nhiều năm cố gắng đánh cắp các bí mật lưu trữ dữ liệu của mình, trong khi Huawei đã bác bỏ những cáo buộc này đồng thời tố ngược lại CNEX mới là người ăn trộm bí mật thương mại. Vụ việc xảy ra trong bối cảnh Huawei đang bị bao vây cấm vận từ chính quyền Mỹ và hàng loạt công ty công nghệ của nước này cũng như vụ án bắt giữ CFO của hãng là bà Mạnh Vãn Châu ở Canada.

CNEX đã cáo buộc phó chủ tịch Huawei, Eric Xu, đã chỉ đạo một nhân viên đóng vai trò là khách hàng tiềm năng và gửi báo cáo về những phát hiện của mình để có được bí mật thương mại cho bộ phận nghiên cứu và phát triển chip của công ty.

CNEX cũng tuyên bố Huawei có quan hệ với Đại học Hạ Môn của Trung Quốc và các bí mật thương mại bị chiếm đoạt thông qua mối quan hệ đó.

Tập đoàn Yeah1 thông báo chấm dứt các kênh hợp tác với Youtube

Yeah1 cho biết đã nhận thông báo chính thức từ YouTube. Theo như thông báo của YouTube đã gửi ngày 1/3, thỏa thuận lưu trữ nội dung của Yeah1 Network với YouTube đã không còn hiệu lực. Vì thế YouTube sẽ bắt đầu tiến hành “releasing” (tạm dịch là giải phóng) các kênh đang hợp tác với Yeah1 và các công ty con (bao gồm các kênh tự sở hữu vận hành - O&O và các kênh của bên thứ 3) từ ngày 22/5/2019.

YouTube thông báo, các quyền MCN của Yeah1 cũng sẽ bị tạm ngưng không xác định thời hạn. Việc truy cập lại vào các quyền hạn này sẽ được xem xét lại trong tương lai. Trong lúc này, các kênh O&O và các kênh thứ 3 tự do có thể đăng ký lại chế độ kiếm tiền qua chương trình YouTube Partnership Progam, tuân theo quy trình kiểm duyệt của YouTube.

Mặc khác, YouTube không giới hạn cơ hội thảo luận về các thỏa thuận hợp tác nội dung trong tương lai với Yeah1. Tuy nhiên,  các quyền MCN – như quyền thêm kênh, Content ID (quyền xác nhận sở hữu nội dung), hệ thống CMS – sẽ vẫn bị tam ngưng.

Phía Yeah1 cho biết, tập đoàn này cam kết sẽ làm việc với YouTube và các đối tác để quá trình chuyển đổi được diễn ra thuận lợi. Đối với các kênh O&O, YEG sẽ tiến hành các bước để đăng ký chức năng kiếm tiền bản quyền cho từng kênh. Đồng thời, Yeah1 nỗ lực cải thiện hệ thống vận hành, làm cơ sở cho những thỏa thuận hợp tác hai bên trong thời gian tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Tập đoàn Yeah1