Tin mới

Tin tức công nghệ 24h mới nhất, nóng nhất ngày 21/5/2019

Thứ ba, 21/05/2019, 18:41 (GMT+7)

Cập nhật tin tức công nghệ 24h ngày 21/5/2019: Mỹ chính thức quyết định nới lỏng lệnh cấm đối với Huawei; Mỹ cảnh báo nguy cơ an ninh khi máy bay không người lái...

Mỹ chính thức quyết định nới lỏng lệnh cấm đối với Huawei

Chính phủ Mỹ vào hôm thứ Hai đã nới lỏng một số hạn chế mà Washington đã áp đặt với Huawei vào thứ Năm tuần trước. Đây là một dấu hiệu cho thấy lệnh cấm Huawei của Mỹ vừa mới ban bố đã tạo ra những hiệu ứng xấu không lường trước được và chính phủ Mỹ lại đang loay hoay "chữa cháy".

Chính phủ Mỹ vừa có quyết định nới lỏng lệnh cấm với Huawei vào hôm thứ Hai ngày 20/05. Ảnh: Nikkei Asian Review

Quyết định này cho thấy những thay đổi trong chuỗi cung ứng của Huawei có thể gây ra những hậu quả khó lường và ngay lập tức đủ khiến cho chính phủ Hoa Kỳ phải nhanh chóng nới lỏng lệnh cấm.

Việc đưa Huawei vào danh sách đen thương mại đã tác động ngoài ý muốn đến các bên thứ ba sử dụng thiết bị hoặc hệ thống của Huawei”, Kevin, một luật sư sống tại Washington từng làm việc tại Bộ Thương mại cho biết. Hiện Huawei vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận này về quyết định nới lỏng hạn chế của chính phủ Mỹ.

Quyết định nới lỏng lệnh cấm của Hoa Kỳ sẽ có hiệu lực trong vòng 90 ngày tính đến ngày 19/8/2019, theo hãng Reuters đưa tin.

Redmi K20 ấn định ra mắt 28/5, tự tin là đối trọng với các Smartphone hàng đầu

Redmi K20, thiết bị cao cấp đến từ thương hiệu Xiaomi sẽ được ra mắt vào ngày 28/5 tới đây, theo áp phích quảng cáo mới nhất từ nhà sản xuất.

Một số thông số kỹ thuật của Redmi K20 cũng đã bị rò rỉ trên AnTuTu. Theo đó, thiết bị mới đến từ hãng sản xuất Trung Quốc sẽ là một chiếc điện thoại cao cấp đối trọng với các mẫu flagship hàng đầu trên thị trường. Điểm số AnTuTu trước đó của Redmi K20 ghi nhận ở con số 458.754 điểm.

Màn hình của Redmi K20 có kích thước 6,39 inch với tấm nền OLED. Bên trong là con chip Snapdragon 855 mới nhất, với cảm biến vân tay dưới màn hình và dung lượng pin 4000mAh.

Mặt trước của máy là camera selfie 20MP trong khi phía sau có thể là thiết lập 3 camera với cảm biến 48MP + 13MP (siêu rộng) + 8MP (tele). Nhà sản xuất cũng xác nhận rằng thiết bị sẽ hỗ trợ tính năng quay slowmotion 960fps.

Mỹ cảnh báo nguy cơ an ninh khi sử dụng máy bay không người lái Trung Quốc

Máy bay không người lái do Trung Quốc sản xuất có thể chuyển những dữ liệu nhạy cảm tới các nhà sản xuất ở Trung Quốc mà qua đó Chính phủ nước này đồng thời có thể tiếp cận.

Cơ quan An ninh mạng và cơ sở hạ tầng thuộc DHS nêu rõ các sản phẩm máy bay không người lái của Trung Quốc "tiềm ẩn nguy cơ về thông tin của tổ chức" bởi các sản phẩm này "chứa các thành phần có thể gây hại cho dữ liệu khi chia sẻ thông tin trên một máy chủ mà bên ngoài công ty sản xuất có thể truy cập".

Máy bay không người lái.

Tuy nhiên, DHS không nêu cụ thể tên của nhà sản xuất cụ thể nào. Theo một phân tích, có tới gần 80% số máy bay không người lái được sử dụng ở Mỹ và Canada là được sản xuất từ Công ty công nghệ DJI, trụ sở tại thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Cảnh báo của DHS được đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuần trước ký sắc lệnh cấm các công ty Mỹ sử dụng thiết bị viễn thông do Huawei sản xuất, xuất phát từ quan ngại các thiết bị có thể là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia Mỹ.

Oppo K3 xuất hiện với Snapdragon 710, 8GB RAM, pin 3765mAh, giá gần 7 triệu đồng

Mới đây, thông tin về cấu hình phần cứng và giá bán của Oppo K3 đã bị rò rỉ. Máy sở hữu màn hình không viền, camera trước dạng pop-up, chạy chip Snapdragon 710, 8GB RAM, camera kép 16MP.

Theo Gizmochina, Oppo K3 sẽ được ra mắt vào ngày 23/5 tới đây. Được biết, đây là sản phẩm kế nhiệm của Oppo K1 đã ra mắt vào năm 2018.

Cụ thể, Oppo K3 sẽ được trang bị màn hình không viền kích thước 6.5-inch, màn hình này có chức năng tự động điều chỉnh ánh sáng. Một điểm nổi bật khác là máy sử dụng cảm biến vân tay quang học thế hệ thứ 6, cải thiện hiệu suất hoạt động hơn 28.5% so với thế hệ trước.

Để đạt được thiết kế màn hình không viền, nhà sản xuất đã sử dụng camera selfie Pop-up (bật lên) được thử nghiệm 200.000 lần. Về giá bán, Oppo K3 bản tiêu chuẩn RAM 6GB + 128 GB ROM có giá bản khoảng 1.999 NDT (6,7 triệu), với các tùy chọn màu sắc Nebula Purple, Morning White và Farm Black.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news