Tin mới

Tin tức công nghệ 24h mới nhất, nóng nhất ngày 3/7/2019

Thứ tư, 03/07/2019, 17:24 (GMT+7)

Cập nhật tin tức công nghệ 24h ngày 3/7/2019: Hàng loạt website lớn ở Việt Nam gặp sự cố, Samsung đã thiết kế lại điện thoại gập Galaxy Fold,...

Samsung đã thiết kế lại điện thoại gập Galaxy Fold

Galaxy Fold của Samsung đáng lẽ đã trở thành mẫu điện thoại gập đầu tiên được tung ra thị trường, dự kiến phát hành vào ngày 26/4. Tuy nhiên, lỗ hổng thiết kế khiến màn hình điện thoại dễ bị hỏng đã buộc Samsung trì hoãn ngày phát hành chiếc điện thoại có giá bán lên tới 1.980 USD này quá đến hai tháng.

Samsung đã thiết kế lại điện thoại gập Galaxy Fold. Ảnh internet

Tuy nhiên, mới đây, theo Bloomberg cho biết, Samsung dường như đã xử lý xong lỗ hổng thiết kế màn hình khiến điện thoại gập Galaxy Fold bị đình hoãn phát hành ra thị trường trong hai tháng qua. Nguồn tin của Bloomberg vẫn chưa có thông tin về ngày phát hành nhưng khẳng định Samsung đang trên đà có thể sản xuất hàng loạt điện thoại Galaxy Fold cho thị trường.

Hàng loạt website lớn ở Việt Nam gặp sự cố

Tối ngày 2/7 vừa qua hàng loạt website lớn ở Việt Nam đã không thể truy cập nguyên nhân ban đầu được xác định là do Cloudflare gặp trục trặc. Tuy nhiên, để tránh lệ thuộc vào dịch vụ lưu trữ của CloudFlare thì các website và hệ thống lớn cũng nên tự trang bị cho mình server máy chủ riêng để phòng ngừa trường hợp CloudFlare bị gián đoạn lâu ngày.

TikTok bị điều tra tại Anh vì vi phạm quyền an toàn trẻ em

Vương quốc Anh đang tiến hành điều tra ứng dụng mạng xã hội chia sẻ video TikTok do nhúng tay vào việc thu thập thông tin và vi phạm quyền an toàn của trẻ em. Cuộc điều tra này được tiến hành sau khi TikTok phải đóng khoản phạt 5,7 triệu USD cho Ủy ban thương mại Liên bang Mỹ (FTC) vì thu thập thông tin cá nhân bất hợp pháp từ trẻ em. Tiktok hiện chưa đưa ra phản hồi về cuộc điều tra này.

TikTok tiếp tục gặp rắc rối vì thu thập thông tin trẻ em trái phép. Ảnh: WallpaperCave.

Tiền Libra của Facebook có nguy cơ không thể phát hành

Đảng Dân chủ thuộc Hạ viện Hoa Kỳ vừa đưa ra lời yêu cầu Facebook tạm dừng dự án phát triển tiền mã hóa Libra, cũng như ví kỹ thuật số Calibra, cho đến khi Quốc hội và các nhà quản lý có thời gian để điều tra những rủi ro có thể xảy đến với hệ thống tài chính toàn cầu.

Ảnh: The Verge

Nếu các sản phẩm và dịch vụ như Libra không được điều chỉnh không đúng cách và không có sự giám sát đầy đủ, chúng có thể gây nguy hiểm cho sự ổn định tài chính của Hoa Kỳ và toàn cầu. Những lỗ hổng này có thể bị những kẻ xấu khai thác và đánh cắp, giống như chúng đã từng làm với các loại ví và tiền mã hóa khác. Vì hơn một phần tư dân số thế giới đang sử dụng Facebook, nên bắt buộc công ty này phải ngừng ngay kế hoạch phát hành Libra cho đến khi các cơ quan quản lý và lưỡng Viện có cơ hội kiểm tra những rủi ro và đưa ra các biện pháp thích đáng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Galaxy Fold