Tin mới

Tin tức công nghệ 24h mới nhất, nóng nhất ngày 6/11/2019

Thứ tư, 06/11/2019, 09:47 (GMT+7)

Chưa ra mắt, iPhone SE 2 đã bị đánh giá thất bại; Facebook hỗ trợ khởi nghiệp về công nghệ tại Việt Nam,... là những tin tức công nghệ 24h mới nhất, nóng nhất ngày 6/11/2019.

Chưa ra mắt, iPhone SE 2 đã bị đánh giá thất bại

Trong bản phân tích gửi các nhà đầu tư, chuyên gia Ming-Chi Kuo cho rằng Apple sẽ chỉ bán được 20 triệu iPhone SE 2 trong cả năm 2020. Trường hợp lạc quan nhất cũng không quá 30 triệu.

Cách đây một tháng, chuyên gia này dự đoán doanh số bán ra của iPhone SE 2 rơi vào khoảng 30-40 triệu chiếc. Tuy nhiên sau khi tham khảo thêm một số nguồn tin, ông đã điều chỉnh lại trong phân tích mới nhất.

Về thiết kế, SE 2 giống iPhone 8 hiện nay với màn hình LCD 4,7 inch, nút Home vật lý tích hợp Touch ID, viền trên và dưới dày. Có tin đồn cho rằng màn hình của thiết bị này sẽ được sản xuất hàng loạt từ tháng 1 bởi nhà cung cấp LG.

Chiếc iPhone SE đầu tiên ra mắt vào tháng 3/2016. Ngay trong năm đó, Apple bán được 30 triệu chiếc. Nếu dự đoán của Ming-Chi Kuo chính xác, SE 2 không đạt được doanh số như phiên bản tiền nhiệm.

Theo Phone Arena, có nhiều yếu tố đe dọa thành công của iPhone SE 2. Apple phải đối mặt với thực trạng thị trường Smartphone bão hòa. Trong khi đó người dùng tại Mỹ và châu Âu có xu hướng chậm lên đời điện thoại hơn so với cách đây 4 năm.

Các đối thủ Android cũng vươn lên mạnh mẽ, đặc biệt là sự cạnh tranh trực tiếp về giá và tính năng với Google Pixel 4A, smartphone được dự đoán ra mắt cùng thời điểm.

Ngoài ra, iPhone SE 2 nhiều khả năng không nhỏ gọn như phiên bản gốc. Điện thoại này dựa trên thiết kế của iPhone 8 thay vì iPhone 5S. Vì vậy một bộ phận người dùng yêu thích dòng SE nguyên bản sẽ không quan tâm đến.

Facebook hỗ trợ khởi nghiệp về công nghệ tại Việt Nam

Chia sẻ tại buổi gặp gỡ báo chí ngày 5/11, ông Simon Milner - Phó Chủ tịch phụ trách Chính sách công, Facebook Châu Á Thái Bình Dương cho biết: Có thể nói, chiến lược của Facebook với Việt Nam giống chiến lược của Facebook với nhiều quốc gia khác. Đó là chúng tôi luôn muốn trở thành đối tác tốt của tất cả mọi quốc gia.

Chúng tôi hướng tới việc giúp hàng triệu người dùng Facebook  tại Việt Nam có trải nghiệm tốt trong việc dùng dịch vụ, có môi trường mạng an toàn, nhất là khi Việt Nam đang thúc đẩy cách mạng công nghiệp 4.0, Facebook cũng mong muốn là đối tác tốt của Việt Nam trong bối cảnh mới này.

Theo đại diện Facebook, Việt Nam ngoài điểm chung so với các quốc gia khác thì cũng có nhiều điểm khác biệt. Việt Nam có dân số lớn, trẻ, năng động, ứng dụng công nghệ nhiều. Người dân Việt Nam, bao gồm cả phụ nữ và nam giới đều ứng dụng công nghệ mạnh mẽ. Facebook mong muốn đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam trong tương lai.

Apple đang âm thầm phát triển chiếc iPhone hoàn hảo

Với cái tên "Thiết bị điện tử có màn hình bao quanh", bằng sáng chế được Apple đăng ký tháng 7 tiếp tục sử dụng các hình ảnh về một chiếc iPhone với màn hình cong, bao thân máy.

Đây có thể mới là một chiếc iPhone hoàn hảo theo cách nghĩ của Apple. Ảnh: Mesut Designs.

Trong mô tả, Apple cho biết màn hình "sẽ tạo thành đường tròn liên tục quanh thiết bị điện tử", và máy sử dụng "phần mềm theo dõi khuôn mặt" để nhận biết hướng người dùng đang cầm, cho thấy máy có thể sẽ trang bị camera 3D ở cả 2 mặt.

Theo bản vẽ thiết kế, các nút cảm ứng sẽ được đặt ở hai cạnh của màn hình thay vì nút vật lý. Tất nhiên, đây chưa chắc đã là một thiết kế hoàn thiện mà Apple sẽ sử dụng trong tương lai gần. Việc họ cập nhật một bằng sáng chế mới chỉ cho thấy Apple vẫn chưa từ bỏ ý định làm một chiếc iPhone hoàn hảo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news