Tin mới

Tin tức giá xăng dầu mới nhất hôm nay ngày 29/4: Giảm đột ngột

Thứ năm, 29/04/2021, 08:44 (GMT+7)

Trong khi giá dầu trên thế giới liên tục biến động thì trong nước vẫn giữ mức tăng mạnh trong đợt điều chỉnh mới nhất.

Giá xăng dầu trên thế giới hôm nay: Trong phiên giao dịch sáng ngày 29/4, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI đứng ở mức 63,74 USD/thùng, giảm 0,12 USD/thùng trong phiên. Nếu so với cùng thời điểm ngày 28/4, Giá dầu WTI đã tăng 0,70 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent  đứng ở mức 67,04 USD/thùng, giảm 0,23 USD/thùng trong phiên nhưng so với cùng thời điểm ngày 28/4 đã tăng 0,41 USD .

Có thể thấy, giá xăng dầu mới nhất hôm nay dù có xu hướng giảm nhưng theo mặt bằng chung thì vẫn là tăng bất chấp dịch Covid-19 tại Ấn Độ, Nhật Bản và một số nước ở Đông Nam Á như Thái Lan, Philippines, Campuchia, Lào… 

Tin tức giá xăng dầu mới nhất hôm nay ngày 29/4: Giảm đột ngột - Ảnh 1

Nguyên nhân chủ yếu là do thị trường ghi nhận được nhiều thông tin hồi phục kinh tế toàn cầu.

Cụ thể, thoả thuận thương mại EU-Anh đã được Nghị viện châu Âu thông qua, mở đường cho một giai đoạn phát triển kinh tế mới ở châu Âu sau một thời gian dài không tìm được tiếng nói chung.

Hơn nữa, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đã tuyên bố sẽ tiếp tục duy trì Chính sách tiền tệ nới lỏng như hiện nay với việc duy trì lãi suất cơ bản đồng USD gần như bàng 0 và tiếp tục triển khai chương trình mua trái phiếu với số lượng lớn nhằm hỗ trợ quá trình phục hồi kinh tế. Điều này cũng khẳng định về sự tích cực về triển vọng phục hồi kinh tế ở Mỹ trong bối cảnh chiến dịch tiem vắc-xin Covid-19 và các kế hoạch phục hồi kinh tế được triển khai mạnh mẽ.

Hơn nữa, giá dầu hôm nay cũng được hỗ trợ bởi đồng USD suy yếu và thị trường chứng khoán toàn cầu vừa có phiên mất điểm khi các cổ phiếu công nghệ suy yếu.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay: Trong khi giá dầu thế giới liên tục biến động thì giá xăng dầu trong nước lại được điều chỉnh tăng trong phiên giao dịch mới nhất.

Tin tức giá xăng dầu mới nhất hôm nay ngày 29/4: Giảm đột ngột - Ảnh 2

Cụ thể, chiều ngày 27/4, liên Bộ Tài chính - Công Thương quyết định điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu theo chu kỳ 15 ngày/lần. Theo đó, giá xăng RON 95 được điều chỉnh tăng 191 đồng/lít, xăng E5 RON 92 tăng 182 đồng/lít. Mức giá bán lẻ tối đa với xăng E5 RON 92 là 17.988 đồng/lít và xăng RON 95 là 19.161 đồng/lít.

Cùng với việc tăng giá xăng, các mặt hàng dầu cũng được điều chỉnh tăng. Cụ thể, giá dầu diesel tăng 187 đồng/lít; dầu hỏa tăng 432 đồng/lít; dầu mazut tăng 336 đồng/kg.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: giá xăng dầu