Tin mới

Tin tức giáo dục 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 14/11/2019

Thứ năm, 14/11/2019, 15:01 (GMT+7)

Tin tức giáo dục 24h, tin giáo dục 24h mới nhất, tin giáo dục mới nhất cập nhật nhanh nhất trong ngày.

Cô giáo gây phẫn nộ với phát biểu kỳ thị cha mẹ đơn thân và gia đình nghèo

Cụ thể, trong cuộc họp ban phụ huynh tại Trường Tiểu học Chu Văn An (quận Hoàng Mai, Hà Nội) diễn ra mới đây, vị phụ huynh này đã có những phát biểu gây sốc khi được cho là có tính kỳ thị cha mẹ đơn thân và những phụ huynh có hoàn cảnh kinh tế khó khăn:

“Chúng ta không nên bầu những người có gia đình khiếm khuyết, vợ không có chồng hoặc chồng không có vợ. Hãy để người ta có thể đi lo hạnh phúc cho bản thân người ta đã, phải thật tốt thì mới lo được cho con mình và khi người ta chưa hạnh phúc thì không bao giờ con được hạnh phúc... những người như thế tôi nghĩ chưa đủ tư cách để tham gia Ban phụ huynh.

Vị phụ huynh gây phẫn nộ với phát biểu kỳ thị cha mẹ đơn thân và gia đình nghèo cũng là một giáo viên THCS. Ảnh cắt từ clip.

Hãy chọn gia đình gương mẫu, có văn hóa, có tri thức và tôi kính mong Ban giám hiệu ở đây xem xét về trích lục của bố mẹ, gia đình như thế nào thì hãy để trong Ban phụ huynh được. Chứ còn lệch bố lệch mẹ thì không ổn một chút nào".

Điều đáng nói, nhiều cha mẹ học sinh cho biết, người có phát ngôn gây sốc này còn là một giáo viên. Sau phần phát biểu này, vị phụ huynh này cũng được bầu là tân hội trưởng hội cha mẹ học sinh của Trường Tiểu học Chu Văn An. Theo Vietnamnet, được biết, đây là cô giáo Đào Thị Hồng Phượng, Trường THCS Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Quảng Bình: Phát hiện nhiều trường học không đạt điều kiện an toàn thực phẩm

Theo Dân trí, đoàn liên ngành thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) phát hiện 8 cơ sở giáo dục, trường học không đạt điều kiện an toàn thực phẩm (ATTP) về các vấn đề vệ sinh, nguồn nước, trang thiết bị, dụng cụ, con người, xuất xứ nguyên liệu, phụ gia thực phẩm, sản phẩm hàng hóa không bảo đảm về nguồn gốc.

Cơ quan liên ngành thị xã Ba Đồn mới đây đã kiểm tra và lấy mẫu toàn diện tại bếp ăn tập thể, bếp ăn bán trú, căng-tin của 30 trường học trên địa bàn.

Các trường học này gồm: Trường THCS Quảng Phúc, THPT Lê Hồng Phong, THPT Lương Thế Vinh, Trường Mầm non Quảng Lộc, Tiểu học số 1 Ba Đồn, Tiểu học Quảng Thọ, Tiểu học Quảng Phong và cơ sở mầm non Baby Star.

Đối với các trường không đạt điều kiện ATTP, đoàn đã nghiêm túc xử lý, yêu cầu các trường có biện pháp khắc phục, đảm bảo đúng các quy định về ATTP, tránh các sự việc đáng tiếc có thể xảy ra.

Thi được 1 điểm vẫn đạt học sinh giỏi cấp huyện

Theo Giáo dục và Thời đại, 566 học sinh khá, giỏi ở khối lớp 8, 9 thuộc 13 trường THCS trên địa bàn tham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9 năm học 2019-2020 của Phòng GD&ĐT huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre. Kết quả, 285 em đoạt giải nhất, nhì, ba, khuyến khích. Trong danh sách các học sinh giành giải, khoảng 50% đạt điểm số dưới trung bình. Điều đáng chú ý là ở môn Tin học, 7 học sinh giành giải khuyến khích có điểm số 1-1,5 (thang điểm 20).

Phòng GD&ĐT huyện Châu Thành (Bến Tre). Ảnh: Giáo Dục và Thời Đại.

Do đề thi khó và lạ so với các năm trước, một phần học sinh không có kỹ năng xử lý tình huống đề lạ, nhiều em không làm được bài thi. Kết quả, điểm số môn Tin học rất thấp, chất lượng giải không cao như mọi năm. Với các môn khác, điểm không thấp và không có biến động.

Cậu bé 9 tuổi trở thành người trẻ nhất trên thế giới tốt nghiệp đại học

Laurent Simons (sinh năm 2010) có bố là người Bỉ và mẹ là người Hà Lan, có chỉ số IQ 145. Cậu bắt đầu học trung học từ khi lên 6 tuổi và là thành viên một dự án nghiên cứu tại Trung tâm Y tế Học thuật ở thành phố Amsterdam, Hà Lan.

Cậu bé 9 tuổi trở thành người trẻ nhất trên thế giới tốt nghiệp đại học

8 tuổi, Laurent nhận bằng tốt nghiệp THPT và trở thành tân sinh viên ĐH Công nghệ Eindhoven vào tháng 3/2019. Sau gần 9 tháng, Laurent hoàn thành dự án nghiên cứu cuối cùng của mình và chuẩn bị nhận bằng tốt nghiệp đại học. Laurent Simons đã phá kỷ lục thế giới khi trở thành người trẻ nhất tốt nghiệp đại học.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news