Tin mới

Tin tức giáo dục 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 15/11/2019

Thứ sáu, 15/11/2019, 16:55 (GMT+7)

Tin tức giáo dục 24h, tin giáo dục 24h mới nhất, tin giáo dục mới nhất cập nhật nhanh nhất trong ngày.

Cô giáo xin lỗi vì đề nghị không để cha mẹ đơn thân vào ban phụ huynh

Theo Zing, sau khi đề nghị không để cha mẹ đơn thân, nhà nghèo vào ban phụ huynh, cô Đào Thị Hồng Phượng, giáo viên trường THCS Yên Sở, tân Hội trưởng Hội phụ huynh trường Tiểu học Chu Văn An (quận Hoàng Mai, TP Hà Nội), đã xin lỗi và rút khỏi ban đại diện cha mẹ học sinh.

Cô Đào Thị Hồng Phượng quay clip xin lỗi phụ huynh và giáo viên vì phát ngôn mang tính kỳ thị cha mẹ đơn thân và gia đình nghèo. Ảnh cắt từ clip.

"Tôi thực sự rất ân hận và đáng bị cộng đồng lên án. Tôi xin cúi đầu nhận lỗi trước mọi người. Tôi biết mình sai và mong mọi người chấp nhận thành tâm của tôi. Tôi xin gửi lời xin lỗi đến các bậc phụ huynh có mặt trong buổi họp hôm ấy và với tất cả thầy cô giáo”, cô Hồng Phượng nói.

Gia Lai: Cách chức hiệu trưởng trường mầm non vì dùng bằng cấp 3 giả

Theo Dân trí, ngày 15/11, UBND Kbang (Gia Lai) cho biết vừa ra quyết định cách chức bà Trần Thị Hà - Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Kông Lơng Khơng vì sử dụng bằng tốt nghiệp THPT không hợp pháp.

Trước đó, ngày 1/8/2019, UBKT Huyện ủy Kbang tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm. Qua công tác kiểm tra, UBKT kết luận bà Trần Thị Hà sử dụng Bằng Tốt nghiệp THPT không hợp pháp để lập hồ sơ học và được cấp bằng tốt nghiệp Trung cấp lý luận Chính trị - Hành chính.

Hơn 1.000 học sinh ở ngoại thành Hà Nội 'nghỉ ốm' trong hai ngày: Phòng GD&ĐT lên tiếng

Sáng 15/11, trả lời VTC News, bà Trần Thị Lan - Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện Mê Linh (Hà Nội) cho biết, thông tin hơn 1.000 học sinh nghỉ học trong hai ngày 14 và 15/11 là đúng. Nhưng lý do các em học sinh nghỉ học vì bị ốm là không chính xác.

Bà Trần Thị Lan – Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện Mê Linh.

Thông tin được đưa ra trong bối cảnh nhiều người hoang mang và nghi ngại khi chỉ hai ngày, hàng loạt học sinh tại ba xã Thanh Lâm, Tam Đồng, Tiến Thắng cùng thuộc huyện Mê Linh nghỉ học. Các học sinh ở rải rác các cấp mầm non, tiểu học, THCS và THPT.

Theo bà Lan, việc hơn 1.000 học sinh trên địa bàn huyện nghỉ học là do người dân đang biểu tình, chống đối việc xây dựng Công viên tưởng niệm thiên đường Thanh Tước (ở xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội).

Hàn Quốc dừng các chuyến bay để hơn 500.000 thí sinh thi đại học

Kỳ thi đại học ở Hàn Quốc (còn gọi là Suneung hoặc CSAT) bắt đầu lúc 8h40 theo giờ địa phương và kết thúc lúc 17h40. Theo Yonhap, các chuyến bay thương mại ở Hàn Quốc đều bị hoãn lại 35 phút, từ 1h05 đến 1h40, nhằm giảm tiếng ồn, tránh gây ảnh hưởng chất lượng làm bài thi nghe môn tiếng Anh của các sĩ tử.

Kỳ thi Suneung là thời điểm cả nước cùng hướng về sĩ tử. Từ sáng sớm, nhiều học sinh lớp dưới đã có mặt tại các điểm thi, mang theo băng rôn, khẩu hiệu, cầu chúc anh chị khóa trên thi cử thuận lợi. Trong ngày thi, các văn phòng, sàn giao dịch, ngân hàng phải mở cửa muộn hơn 1 giờ so với bình thường, tránh gây ùn tắc giao thông. Các chuyến xe buýt, tàu điện cũng được tăng cường, giúp học sinh kịp thời đến trường thi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news