Tin mới

Tin tức giáo dục 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 24/1/2019

Thứ năm, 24/01/2019, 16:37 (GMT+7)

Tin tức giáo dục 24h mới nhất, tin tức giáo dục 24h nóng nhất, tin tức giáo dục nổi bật hôm nay 24/1/2019.

Phương pháp bắt học sinh cởi trần đi học đang gây tranh cãi; Dự kiến thí sinh tự do, giáo dục thường xuyên, THPT sẽ thi chung; Ông Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại diễn đàn giáo dục thế giới bằng tiếng Anh... là một trong những tin tức giáo dục 24h mới nhất và nóng nhất hôm nay 24/1.

1. Phương pháp bắt học sinh cởi trần đi học suốt 40 năm gây tranh cãi

Thông tin mới nhất trên Vietnamnet cho hay trường mẫu giáo Hikari ở tỉnh Kanagawa, Nhật Bản gần đây đã gây tranh cãi khi áp dụng phương pháp "Giáo dục cởi trần", tức mọi học sinh trong trường đều phải cởi trần đi học bất kể là nam hay nữ. 

Theo đó, trên trang web chính thức của trường này, ngay từ câu giới thiệu mở đầu đã nhấn mạnh phương pháp giáo dục khác lạ "Trường sử dụng chữ Hán và khỏa thân để nuôi dưỡng tâm hồn”.

Ngoài ra, hình ảnh học sinh cởi trần khi ngồi học, ăn trưa hay tham gia các hoạt động ngoại khóa cũng được trường đăng tải công khai.

Nhiều bậc cha mẹ lo lắng rằng phương pháp giáo dục này không chỉ khiến trẻ bị bệnh mà có thể dẫn đến tình trạng quấy rối tình dục.

2. Dự kiến thí sinh tự do, giáo dục thường xuyên, THPT sẽ thi chung

Tri thức trực tuyến cho hay đại diện Bộ Bộ GD&ĐT cho biết dự thảo Quy chế thi và tuyển sinh 2019 có một số sửa đổi. Thí sinh tự do, giáo dục thường xuyên, THPT sẽ thi chung thay vì tách riêng như năm 2018. 

Theo đó, tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp ở TP.HCM sáng 20/1, TS Nguyễn Thị Kim Phụng - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT - đặc biệt lưu ý thí sinh về 7 điểm mới.

Thứ nhất, năm nay, thí sinh tự do và GDTX đăng ký dự thi THPT quốc gia sẽ được xếp ngồi chung với thí sinh THPT. Trong năm trước, hai nhóm thí sinh này được các sở bố trí phòng thi riêng.

Điểm thứ hai là năm 2018, sau khi phúc khảo điểm thi, thí sinh dùng phiếu thông báo kết quả cùng thông báo điểm phúc khảo để đăng ký xét tuyển.

Năm nay, sau khi phúc khảo và có thay đổi kết quả thi, hội đồng sẽ có thông báo mới về điểm thi, đồng thời thu lại thông báo kết quả thi ban đầu. Điều này sẽ đảm bảo thí sinh có một thông báo kết quả thi thống nhất sau khi phúc khảo.

Điểm thứ 3 đề cập đến việc thí sinh THPT hay GDTX có bằng trung cấp nghề nghiệp hoặc chứng chỉ nghề được cộng điểm ưu tiên. Dự kiến cộng 2 điểm với bằng, chứng chỉ xếp loại xuất sắc, giỏi; 1,5 điểm với loại khá, trung bình khá và 1 điểm với loại trung bình.

Thứ tư, đối với đối tượng là quân nhân dự thi, nếu đóng quân từ 18 tháng trở lên tại nơi có sự thay đổi Chính sách ưu tiên theo khu vực, thì hưởng ưu tiên theo khu vực có thời gian đóng quân dài hơn.

Thứ năm, với nhóm ngành thuộc lĩnh vực sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề, căn cứ kết quả kỳ thi THPT quốc gia, Bộ GD&ĐT xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào để các trường xây dựng phương án xét tuyển.

Thứ sáu, các trường phải tiếp nhận và lưu bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia của thí sinh.

Thứ bảy, thí sinh đã xác định nhập học thì không được tham gia xét tuyển các trường khác/đợt tiếp theo.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại diễn đàn giáo dục thế giới tại Anh. Ảnh: Lao Động

3. Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại Diễn đàn giáo dục thế giới bằng tiếng Anh

Lao Động cho hay mới đây, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã phát biểu tại  Diễn đàn giáo dục thế giới tổ chức ở London bằng tiếng Anh về sự phát triển của nền giáo dục Việt Nam.

Theo đó, tham dự Diễn đàn giáo dục thế giới và Triễn lãm giáo dục toàn cầu đang diễn ra tại London (Vương quốc Anh), Bộ trưởng Bộ GDĐT Phùng Xuân Nhạ đã nêu bật những thành tựu của giáo dục Việt Nam trong năm qua, cùng những tồn tại của ngành.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news