Tin mới

Tin tức giáo dục 24h nóng nhất, HOT nhất hôm nay 10/4/2019

Thứ tư, 10/04/2019, 16:19 (GMT+7)

Một số lưu ý quan trọng trong việc ghi hồ sơ đăng ký dự thi THPT Quốc gia, Cựu thiếu tá công an bị khởi tố sau vụ gian lận điểm thi ở Sơn La...

1. Một số lưu ý quan trọng trong việc ghi hồ sơ đăng ký dự thi THPT QG, xét tuyển ĐH 2019

Dân Trí đưa tin cho hay trong hồ sơ đăng ký dự thi THPT Quốc gia và xét tuyển ĐH 2019, các thí sinh sẽ phải điền vào 2 phiếu đăng ký dự thi là phiếu số 1 và phiếu số 2.Cụ thể ĐKDT THPT Quốc gia và xét tuyển ĐH, CĐ, TC 2019 gồm 5 phần và 21 mục.

Một số lưu ý quan trọng trong việc ghi hồ sơ đăng ký dự thi THPT QG, xét tuyển ĐH 2019 mà các thí sinh cần chú ý. Ảnh: Internet

Thí sinh khai thông tin cần thiết trên bì đựng Phiếu đăng ký dự thi, Phiếu số 1 - 2 (thông tin phải giống nhau ở tất cả các mục tương ứng trên bì và hai phiếu) rồi nộp cho nơi tiếp nhận đăng ký dự thi, kèm theo bản sao (photocopy) 2 mặt Chứng minh nhân dân hoặc Thẻ căn cước công dân trên 1 mặt tờ giấy A4 và hai ảnh cỡ 4x6 kiểu chân dung, chụp trong vòng 6 tháng (ghi rõ họ tên, ngày, tháng, năm sinh vào mặt sau ảnh, hai ảnh này đựng trong phong bì nhỏ).

Các thí sinh cũng lưu ý phải dán một số ảnh ở những vị trí đã xác định ở mặt trước của bì đựng phiếu đăng ký dự thi.

2. Cựu thiếu tá công an bị khởi tố sau vụ gian lận điểm thi ở Sơn La

Vnexpress đưa tin cho hay ngày 9/4, VKSND tỉnh Sơn La phê chuẩn quyết định khởi tố ông Đinh Hải Sơn (cựu thiếu tá, nguyên đội phó đội giáo dục, Phòng an ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Sơn La) để điều tra tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, theo điều 356 Bộ luật Hình sự. Ông Sơn trước đó đã bị tước danh hiệu công an nhân dân.

Theo đó, ông Sơn bị cáo buộc đã tích cực trợ giúp một số người trong đường dây sửa chữa cho một số thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại tỉnh Sơn La. Ông cũng nhờ nâng điểm cho em vợ và một người khác.

3. Hủy bằng đại học và kết quả học tập của 7 idol Kpop vì nhận biệt đãi

7 gương mặt bị hủy kết quả học tập vì nhận biệt đãi. Ảnh: Internet

Soompi đưa tin cho hay 7 idol Kpop  đình đám của những nhóm nhạc như Highlight, BTOB...  mới đây tiếp tục bị "réo tên" vì nhận biệt đãi ở trường học.

Theo đó, truyền thông Hàn Quốc đưa tin cho hay đơn  kháng cáo của Đại học Dongshin về việc hủy bằng đại học của loạt idol nổi tiếng gồm Doojoon, Kikwang (Highlight), cựu thành viên Highlight - Junhyung, Eunkwang, Sungjae (BTOB), Jang Hyun Seung, ca sĩ Cho Ga Yeoul đã bị Bộ Giáo dục từ chối.

4. Nam sinh lớp 6 gặp tai nạn trong giờ thể dục

Vnexpress cho hay sáng ngày 8/4, trong giờ học thể dục, Trần Xuân Trường Sơn (học sinh lớp 6 trường THCS Văn Tố (Tứ Kỳ, Hải Dương) phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Theo Chủ tịch xã Văn Tố,báo cáo của nhà trường cho biết khi học nhảy cao, Sơn là người thực hiện đầu tiên sau đó đến lượt nam sinh học cùng lớp.

Do nhảy sát nhau nên khi Sơn vừa rơi xuống đệm thì bạn nhảy khiến  trụ xà ngang bằng sắt bị đổ. Sơn bị đinh sắt dài khoảng 7 cm hàn trên thân trụ để nâng độ cao của xà đâm vào đầu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news