Tin mới

Tin tức giáo dục 24h nóng nhất, HOT nhất hôm nay 8/4/2019

Thứ hai, 08/04/2019, 16:30 (GMT+7)

Sở GD Vĩnh Long yêu cầu báo cáo việc học sinh bị đánh rách da đầu; Học sinh lúng túng đăng ký thi THPT Quốc gia...là những tin giáo dục 24h nóng nhất hôm nay.

1. Sở GD Vĩnh Long yêu cầu báo cáo việc học sinh bị đánh

Báo Giáo dục Việt Nam đưa tin cho hay ngày 8/4, sở GD&ĐT Vĩnh Long đã có công văn yêu cầu Phòng GD&ĐT huyện Tam Bình phối hợp cùng với Trường Trung học sơ sở Hòa Hiệp báo cáo sự việc một học sinh bị bạn đánh rách da đầu.

Học sinh bị đánh rách da đầu. Ảnh: Báo giáo dục Việt Nam

Tước đó, chị Lê Minh Định, phụ huynh của em Nguyễn Quốc An, học sinh lớp 7/2, (đã đổi tên nhân vật) kể, vào Thứ năm (ngày 04/4), em vào trường và chuẩn bị học thì bị đánh.

Nguyên nhân được cho là do trước đó vào ngày 2/4, An và các bạn rủ nhau nhảy sông để tắm. Các bạn nhảy xuống trước rồi nên khi thấy thầy giáo thì kịp lặn xuống để trốn. Lúc này An nhảy xuống sau và trồi lên nên đã bị giáo viên phát hiện và bị gọi lên BGH để làm việc.

Tại đây, em An đã khai ra nhóm bạn cùng mình nhảy sông tắm và nhóm bạn này cũng bị mới lên để xử lý.

Đến ngày 03/4, em An bị nhóm bạn tìm đến để gây sự. Một bạn học sinh lớp 8 tên là Linh (đã đổi tên nhân vật) cao lớn hơn khiêu khích và xông vào đánh chảy máu đầu.

2. Giáo dục chính trị 4.0

Quân đội Nhân dân đưa tin cho hay thời gian vừa qua, việc Quân khu 4 áp dụng hiệu quả công nghệ thông tin (CNTT) được coi là bước đột phá không chỉ mang tính hiệu quả thiết thực mà còn bắt kịp với xu thế thời đại của cuộc CM công nghiệp 4.0.

Sau 5 năm thực hiện Đề án "Đổi mới công tác GDCT tại đơn vị trong giai đoạn mới”, ngay trong quý I-2019, Đảng ủy, Bộ tư lệnh Quân khu 4 chỉ đạo Cục Chính trị phối hợp với Ban CNTT, Bộ Tham mưu quân khu xây dựng và thiết lập hệ thống lưu trữ, quản lý, chia sẻ dữ liệu trực tuyến trên mạng truyền số liệu quân sự (gọi tắt là NAT Server).

Đây được xem là bước đột phá trong đổi mới hình thức, phương pháp GDCT của LLVT Quân khu 4.

3. Học sinh lúng túng khi đăng ký thi THPT Quốc gia

Khá nhiều thí sinh vẫn còn băn khoăn về đăng ký bài thi và nguyện vọng xét tuyển. Ảnh: Pháp luật TPHCM

Pháp luật TPHCM đưa tin cho hay ngày 20/4 là thời hạn cuối cùng để học sinh đăng ký thi THPT Quốc gia và xét tuyển ĐH - CĐ 2019.

Theo đó, kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 có khá nhiều điểm mới về tổ chức thi, chấm thi, xét công nhận tốt nghiệp và ngay cả các trường  ĐH-CĐ cũng đa dạng phương thức tuyển sinh hơn.

Chính điều này đã khiến các trường THPT phải dành nhiều thời gian tư vấn cho học sinh. Tính đến thời điểm hiện tại, nhiều thí sinh vẫn còn khá nhiều băn khoăn trong việc đăng ký bài thi và nguyện vọng xét tuyển.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news