Tin mới

Tin tức giáo dục 24h nóng nhất, HOT nhất hôm nay 14/5/2019

Thứ ba, 14/05/2019, 15:09 (GMT+7)

Tin tức giáo dục 24h, tin tức giáo dục nóng nhất: Khởi tố 1 phó phòng khảo thí liên quan gian lận thi cử ở Hòa Bình; Bé 12 tuổi trúng tuyển ĐH Mỹ...

Một phó phòng khảo thí liên quan gian lận thi cử ở Hòa Bình bị khởi tố

Vietnamnet cho hay cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam, khám xét nơi ở đối với bà Diệp Thị Hồng Liên.

Bà Diệp Thị Hồng Liên bị khởi tố vì có liên quan đến gian lận điểm thi ở Hòa Bình. Ảnh: Vietnamnet

Theo đó, bà Diệp Thị Hồng Liên có liên quan dến vụ gian lận điểm thi ở Hòa Bình, bà Liên bị khởi tố về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" theo quy định  tại Điều 356 - Bộ luật Hình sự.

Kết quả điều tra cho thấy bà Diệp Thị Hồng Liên (sinh ngày 4/3/1974, trú tại phường Phương Lâm, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn nhiệm vụ được giao trực tiếp can thiệp và chỉ đạo các Tổ trưởng chấm thi tự luận môn Ngữ văn nâng điểm thi trái quy chế thi THPT quốc gia dẫn đến sai lệch kết quả thi của các thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tại Hòa Bình.

Tỷ lệ chọi vào lớp 10 trường công lập tại HN năm 2019

Vnexpress cho hay Sở GD&ĐT Hà Nội mới đây đã công bố số lượng học sinh đăng ký dự tuyển vào THPT công lập năm học 2019-2020, hệ không chuyên.

Theo đó, Trường THPT Chu Văn An, THPT Sơn Tây hệ không chuyên có tỷ lệ chọi vào lớp 10 công lập cao nhất, lần lượt là 1/2,4 và 1/2,3.

Cậu bé 12 tuổi trúng tuyển ĐH Mỹ

USA Today đưa tin cho hay cậu bé 12 tuổi  Tyler Spangler tại quận York, bang Pennsylvania, Mỹ sẽ tốt nghiệp tiểu học và bắt đầu học ĐH thuộc bang Pennsylvania, lớp toán giải tích.
Trước đó, cậu bé dưới sự gợi ý của mẹ đã thử đăng ký và trúng tuyển vào trường ĐH bang Pennsylvania.

Tyler không biết nói cho đến khi 5 tuổi nhưng cậu bé khiến nhiều người ngạc nhiên khi biết cộng trừ các con số,thậm chí cậu còn bị cho là trẻ tự kỷ.

Nữ sinh ở Quảng Bình bị bạo hành dã man

Hình ảnh nữ sinh ở Hòa Bình đánh nhau gây xôn xao MXH. Ảnh: Vietnamnet

Vietnamnet cho hay theo Đại úy Lê Đức Tâm, trưởng Công an Thị trấn Kiên Giang (Lệ Thủy, Quảng Bình) xác nhận đơn vị đã nhận được thông tin và tiến hành xác minh việc em Lê Thị L. và Trần Thị Thu H., học sinh lớp 10A3, Trường THPT Nguyễn Chí Thanh,TT Kiến Giang bị một nhóm bạn nữ khác trường đánh và quay lại clip.

Hiệu trưởng trường chuyên Lam Sơn xin nghỉ hưu trước tuổi

Vnexpress cho hay ông Chu Anh Tuấn đã làm đơn xin nghỉ hưu sớm do "sức khỏe giảm sút và áp lực công việc lớn cùng một số lý do cá nhân khác".

Ông Chu Anh Tuấn, Hiệu trưởng THPT chuyên Lam Sơn. Ảnh: Vnexpress

Theo đó nguyện vọng của ông Tuấn vẫn chưa được cấp trên chấp nhận nên ông vẫn đi làm bình thường.

Ông Chu Anh Tuấn được điều động giữ chức Hiệu trưởng trường chuyên Lam Sơn từ cuối năm 2015. Đến năm 2019, Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa kiểm tra, phát hiện nhiều sai phạm của nhà trường.

Theo đó, kết luận thanh tra cho thấy năm  2017-2019, trường THPT chuyên Lam Sơn ký hợp đồng làm việc với ba giáo viên, cho hưởng lương theo ngạch bậc, phụ cấp ưu đãi từ ngân sách Nhà nước không đúng quy định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news