Tin mới

Tin tức giáo dục 24h nóng nhất, HOT nhất hôm nay 20/5/2019

Thứ hai, 20/05/2019, 15:28 (GMT+7)

Tin tức giáo dục, tin giáo dục 24h: Đà Nẵng công bố hồ sơ thí sinh dự tuyển lớp 10; Hiệu trưởng THPT chuyên Lê Hồng Phong xin từ chức...

Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lê Hồng Phong xin từ chức

Vietnamnet đưa tin cho hay bà Nguyễn Thị Yến Trinh - Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lê Hồng Phong mong muốn được từ chức vào tháng 9 tới đây.

Cụ thể, trong cuộc họp Hội đồng sư phạm của Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong vào ngày 15/5 vừa qua, bà Nguyễn Thị Yến Trinh đã trình bày nguyện vọng sẽ từ chức từ tháng 9 sắp tới.
Lý do được đưa ra là do áp lực công việc và sức khỏe.

Đà Nẵng công bố hồ sơ thí sinh đăng tuyển vào lớp 10

Đà Nẵng đã công bố chỉ tiêu tuyển sinh và số hồ sơ thí sinh đăng ký nguyện vọng. Ảnh: Internet

Dân Trí đưa tin cho hay chiều ngày 19/5, Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng đã công bố chỉ tiêu tuyển sinh và số hồ sơ thí sinh đăng ký nguyện vọng (NV) 1 và NV 2 vào các trường THPT công lập trên địa bàn thành phố sau khi thí sinh thay đổi NV lần 1.

Theo đó, tổng chỉ tiêu tuyển sinh vào 236 lớp của 20 trường THPT công lập ở Đà Nẵng là 9.440 chỉ tiêu. Số hồ sơ thí sinh đăng ký NV1 vào các trường sau khi thay đổi NV lần 1 là 13.126 hồ sơ, NV2 là 12.517 hồ sơ.

Hơn 7000 học sinh, sinh viên bị kỷ luật do đánh nhau trong vòng 8 năm

Vnexpress đưa tin cho biết sáng ngày 20/5, trong báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cư tri tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa 14, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn cho biết thời gian vừa qua, ngành giáo dục đã có nhiều nỗ lực trong việc chấn chỉnh, nâng cao đạo đức, tác phong, phương pháp làm việc của những người làm công tác giáo dục, giảm áp lực cho giáo viên và học sinh.

Tuy nhiên, nhiều quy định của ngành giáo dục và chính quyền địa phương còn nhiều bất cập. Một trong số đó là bệnh thành tích và bạo lực học đường.

Theo thống kê của ngành công an, trong quý I/2019 toàn quốc có 310 vụ bạo lực học đường, chủ yếu ở lứa tuổi THCS và THPT. Giai đoạn 2010-2018, có hơn 7.700 học sinh, sinh viên bị kỷ luật vì đánh nhau. So với 10 năm trước, số vụ bạo hành tại trường học tăng gấp 13 lần.

Rủ nhau tắm biển, 2 học sinh thiệt mạng

Vietnamnet đưa tin cho hay khoảng 17h20 phút ngày 19/5, khi anh Phan Giang (Phú Hài, Phan Thiết, Bình Thuận) đang tắm biển cùng nhiều người tại  khu vực Đá Ông Địa thuộc phường Phú Hài, TP Phan Thiết thì nghe tiếng kêu cứu của một nhóm học sinh.

Sau đó, người dân đã nhanh chóng đưa được 2 em gần bờ vào đất liền, nhóm 3 em còn lại bị nước cuốn trôi. Lực lượng cứu hộ bờ biển dùng cano chạy ra xa đưa đc 1 em vào bờ, 2 em còn lại mất dấu. Sau khi hô hấp nhân tạo thì em học sinh được cứu tỉnh.

Hai học sinh bị mất dấu trước đó bị phát hiện trong trạng thái tím tái, vẫn thở nhưng tử vong trên đường đến bệnh viện.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news