Tin mới

Tin tức giáo dục 24h nóng nhất, HOT nhất hôm nay 16/5/2019

Thứ năm, 16/05/2019, 15:02 (GMT+7)

Tin tức giáo dục 24h: Đà Nẵng bỏ môn Ngoại ngữ thi vào lớp 10; Sinh viên tốt nghiệp xuất sắc sẽ được ưu tiên vào làm tại Ban Tổ chức TƯ...

Đà Nẵng bỏ môn thi Ngoại ngữ vào lớp 10

Vnexpress cho hay chỉ hai tuần trước khi kỳ thi lớp 10 công lập bắt đầu, Đà Nẵng đã ra thông báo thay đổi quy định tuyển sinh khiến nhiều phụ huynh và học sinh bất bình.

Cụ thể, ngày 15/5, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã có văn bản đồng ý đề xuất của Sở GD&ĐT về việc thay đổi quy định tuyển sinh lớp 10 THPT 2019 - 2020.

Theo đó, thành phố kết hợp thi tuyển với xét tuyển, môn thi là Toán, Văn và không có Ngoại ngữ.

Thông báo này được đưa ra chỉ 2 tuần trước khi thi khiến không ít người cảm thấy bất bình. 
Sở GD Đà Nẵng đã ra thông báo giải thích "Việc thay đổi cũng nhằm đảm bảo công bằng, khách quan trong thi tuyển", thông báo của Sở nêu.

Thêm clip cô giáo đánh hàng loạt học sinh ở Hải Phòng

Dân Trí cho hay, sau vụ cô giáo tát và đánh học sinh xôn xao ở Hải Phòng thì mới đây, dư luận lại nổi sóng khi thêm clip hàng loạt học sinh khác cũng bị đánh.

Hình ảnh cô Trang đánh học sinh được trích xuất từ camera. Ảnh: Vietnamnet

Theo đó, mạng xã hội hôm qua đã xôn xao khi tài khoản Nhu Anh Nguyen có chia sẻ một bài viết khá dài về việc cô giáo dùng vũ lực dạy con trẻ.

Điều đáng nói là ngoài bài đăng này, chủ tài khoản còn đăng kèm đoạn clip khá dài ghi lại hình ảnh cô giáo liên tục có những lời lẽ mắng chửi và bạt tai nhiều học sinh khiến không ít người phẫn nộ.

Theo đó, đoạn clip được cho trích xuất từ camera của Trường Tiểu học Quán Toan, quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng trong giờ kiểm tra học kỳ 2 của khối lớp 2 vừa qua.

Gần 33.000 thí sinh tham dự xét tuyển vào ĐH Bách khoa Hà Nội 2019

Học sinh THPT chuẩn bị bước vào kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Ảnh: Internet

Thông tin trên Dân Trí cho hay năm nay, ĐH Bách khoa Hà Nội 'bội thu' với  32.753 thí sinh đăng kí dự tuyển, so với  6680 chỉ tiêu (chưa tính 02 chương trình quốc tế do trường đối tác cấp bằng) thì tỷ lệ “chọi” tương đương với 1/5.

Theo đó, 17 tỉnh thành phố có số thí sinh đăng ký xét tuyển cao nhất với 93,4%. Hà Nội dẫn đầu với 8329 thí sinh (25,42%).

Tổng số nguyện vọng 1 và 2 chiếm gần 50% trong số 66.397 nguyện vọng.

10 sinh viên xuất sắc sẽ được xét tuyển vào Ban Tổ chức TƯ

Vietnamnet cho hay liên quan đến việc 10 sinh viên xuất sắc sẽ được xét tuyển vào Ban Tổ chức TƯ đang khiến dư luận xôn xao, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Ban Tổ chức TƯ Dương Minh Đức cho biết, đây là lần đầu tiên Ban Tổ chức TƯ thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc vào làm công chức.

Theo ông Dương Minh Đức, điều này xuất phát từ nhu cầu của Ban Tổ chức TƯ 'cần có những cán bộ trẻ, có trình độ, thật sự giỏi'.

"Về mặt chủ trương đã có Kết luận 86/2014 của Bộ Chính trị còn về mặt pháp lý đã có Nghị định 140 của Chính phủ, chúng tôi đăng tuyển công khai để tuyển người tài về công tác”, ông Đức nhấn mạnh.

Ban Tổ chức TƯ là cơ quan Đảng thứ 2 thực hiện chủ trương này, trước đó, UB Kiểm tra TƯ chiêu mộ 15 sinh viên tốt nghiệp xuất sắc vào làm việc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news