Tin mới

Tin tức giáo dục 24h nóng nhất, HOT nhất hôm nay 22/05/2019

Thứ tư, 22/05/2019, 16:00 (GMT+7)

Tin giáo dục, tin tức giáo dục 24h: Ông Triệu Tài Vinh muốn sớm có kết quả điều tra gian lận thi cử.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh muốn sớm có kết quả điều tra gian lận thi cử

Vnexpress đưa tin cho hay ĐBQH Triệu Tài Vinh - Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang đã thông tin về vụ gian lận điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại địa phương bên lề cuộc họp tổ thảo luận kinh tế xã hội.

Liên quan đến vụ gian lận thi cử, lý giải nguyên nhân vì sao vụ việc xảy ra đã gần một năm nhưng vẫn chưa có kết quả điều tra, ông Vinh cho biết "Cái gì cũng có quy trình. Khởi tố vụ án liên quan đến con người, trách nhiệm. Có thể một tháng nữa có kết quả, thậm chí tôi còn muốn làm nhanh hơn".

Bí thư tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh. Ảnh: Vnexpress

Khi nói về trách nhiệm của người đứng đầu tại địa phương trong vụ gian lận thi cử, ông Triều Tài Vinh thản nhiên "Tôi thì dư luận phán xét xong rồi".

Khiển trách cô chủ nhiệm đánh học sinh trong giờ thi

Vietnamnet đưa tin cho hay liên quan đến vụ cô giáo bạo hành học sinh khiến dư luận xôn xao ở Hải Phòng, cô Nguyễn Thị Vân, giáo viên chủ nhiệm lớp 2A7 và là người tham gia đánh học sinh trong clip cô giáo ở Trường Tiểu học Quán Toan đã bị quận xử lý khiển trách.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của UBND TP.Hải Phòng và UBND quận Hồng Bàng, sáng nay (21/5), tại trường tiểu học Quán Toan, Hội đồng kỷ luật nhà trường đã tiến hành họp, thực hiện quy trình, thủ tục kỷ luật giáo viên đối với cô Nguyễn Thị Thu Trang, "nhân vật chính" của clip cô giáo đánh học sinh trong giờ kiểm tra học kỳ.

Thêm bốn trường được cấp chứng chỉ ngoại ngữ theo khung 6 bậc

Vnexpress đưa tin cho tin ngày 21/5, Cục Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo) đã công bố danh sách đơn vị đủ điều kiện tổ chức thi và cấp chứng chỉ ngoại ngữ theo khung năng lực ngoại ngữ  6 bậc dùng cho Việt Nam và chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp phép thêm cho bốn trường đủ điều kiện tổ chức thi và cấp chứng chỉ ngoại ngữ theo khung năng lực 6 bậc dùng cho Việt Nam, gồm: Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Hà Nội, Đại học Thái Nguyên và Đại học Cần Thơ.

Bốn đơn vị được cấp phép từ cuối năm 2018 gồm: Đại học Sư phạm TP HCM, ba trường Ngoại ngữ trực thuộc Đại học Huế, Đà Nẵng và Quốc gia Hà Nội.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news