Tin mới

Tin tức giáo dục 24h nóng nhất, HOT nhất hôm nay 3/4/2019

Thứ tư, 03/04/2019, 15:47 (GMT+7)

Xem xét công bố tên thí sinh gian lận điểm thi THPT Quốc gia; Dự thi viên chức giáo dục được chọn 5 ngoại ngữ...là những tin tức giáo dục 24h nóng nhất.

1. Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm vi phạm giáo dục

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại buổi họp báo. Ảnh: Chinhphu.vn

Thông tin trên báo Tuổi Trẻ cho hay trong phiên họp Chính phủ thường kỳ vào tháng 3/2019 diễn ra vào ngày 2/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu những vi phạm trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo tại một số địa phương như Hưng Yên, Nghệ An, Bà Rịa - Vũng Tàu, Sóc Trăng phải được xử lý nghiêm để làm gương, giữ kỷ cương phép nước.

"Đây có phải vấn đề báo động không? Bộ Giáo dục - Đào tạo trách nhiệm ra làm sao, cũng như các địa phương phải có biện pháp như thế nào? Các đoàn thể, cơ quan có chức năng, trách nhiệm như thế nào trong vấn đề bạo lực học đường?", người đứng đầu Chính phủ đặt vấn đề.

Liên quan đến vấn đề xâm hại trẻ em, Bộ trưởng LĐ-TB-XH Đào Ngọc Dung cho rằng cần xử lý ở mức cao nhất đối với các giáo viên và những người làm việc trong nhà trường có hành vi xâm hại trẻ em. Người quản lý cơ sở giáo dục, kể cả mầm non, nếu để xảy ra vi phạm cũng phải chịu trách nhiệm.

2. Xem xét và công bố tên thí sinh gian lận điểm thi THPT Quốc gia

Vnexpress cho hay tại cuộc họp báo Chính phủ, liên quan đến việc công khai danh tính thí sinh gian lận điểm thi tại Hà Giang, Sơn La, Hòa Bình, Thứ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ cho biết những em đang học đại học sẽ phải nghỉ để "đảm bảo công bằng".

"Chúng tôi hiểu một số em không tham gia, việc điều chỉnh điểm do người lớn thực hiện", Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết.

Theo Thứ trưởng Bùi Văn Nam, kết quả điều tra gian lận điểm thi đã được thông báo cho Bộ GD&ĐT cùng các bên có liên quan.

Theo đó, việc công bố danh tính học sinh được nâng điểm hay không là vấn đề quan trọng. Phía Bộ Công an đã trao đổi kỹ với Bộ Giáo dục, các địa phương về phương án xử lý để vừa đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật, nhưng cũng phải nhân văn.

3. Không bắt buộc thi Tiếng Anh đối với tuyển dụng viên chức giáo dục 2019

Vietnamnet đưa tin cho hay ngày 13/3/2019, Sở Nội vụ Hà Nội đã có Công văn số 476/SNV-CCVC về việc thông báo chỉ tiêu, tiếp nhận hồ sơ đăng ký thi tuyển công chức cấp xã, phiếu đăng ký dự tuyển công chức, viên chức các cơ sở giáo dục trực thuộc UBND quận, huyện, thị xã năm 2019.

Thậm chí mới đây ngày 29/3, Sở Nội vụ có công văn hỏa tốc gửi UBND các quận, huyện, thị xã thông báo bổ sung một số nội dung.

Trước đó, liên quan đến việc đăng ký thi môn ngoại ngữ vòng 1 đối với thi tuyển công chức và viên chức các cơ sở giáo dục, theo đề nghị của các cơ quan, đơn vị, Sở Nội vụ sẽ tổng hợp báo cáo UBND TP cho người đăng ký dự thi công chức, viên chức được chọn một trong năm thứ tiếng Anh, Nga, Pháp, Đức, Trung Quốc để tham gia thi phần ngoại ngữ vòng 1 theo quy định.

4. Cần quan tâm vấn đề giáo dục nhân cách sau vụ nữ sinh bị đánh hội đồng ở Hưng Yên

Nữ sinh bị đánh hội đồng tại Hưng Yên khiến dân mạng hết sức phẫn nộ. Ảnh: VOV

VOV đưa tin cho hay liên quan đến hàng loạt bê bối trong giáo dục, nhiều người cho rằng cần phải quan tâm vấn đề giáo dục nhân cách cho học sinh.

Theo GS Phạm Tất Dong, Phó Chủ tịch Hội khuyến học Việt Nam lo ngại "Những vụ đánh hội đồng của nữ sinh đã có nhiều từ trước tới nay. Đáng ra chúng ta phải rút kinh nghiệm ngay từ sớm, nhưng lại xử lý xuề xòa, nhiều vụ không nghiêm. Sự việc lần này chỉ là tức nước vỡ bờ, cho thấy ngành giáo dục còn quá lỏng lẻo trong giữ gìn an ninh trường học.

Các nữ sinh ứng xử không đúng chuẩn mực, nếu không giáo dục, sẽ hình thành cho các em thói quen xử lý mọi việc bằng bạo lực với xã hội khi lớn lên, đây là chuyện rất nguy hiểm. Bởi vậy, chúng ta cần xử lý nghiêm, thà muộn còn hơn không”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news