Tin mới

Tin tức kinh doanh 24h: Chân dung ông chủ bí ẩn của TikTok, Giá vàng thế giới được dự báo tăng tiếp

Thứ sáu, 24/07/2020, 17:19 (GMT+7)

Tin tức kinh doanh 24h: Chân dung ông chủ bí ẩn của TikTok: Người sáng lập ra ứng dụng có 2 tỷ lượt tải; Giá vàng thế giới được dự báo tăng tiếp....

Chân dung ông chủ bí ẩn của Tiktok: Người sáng lập ra ứng dụng có 2 tỷ lượt tải

Zhang Yiming sinh năm 1983 tại tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Cha mẹ Zhang đều làm công chức nhà nước. Trong suốt quãng thời gian tuổi thơ, những chủ đề mà bố mẹ Zhang hay nói đến thường liên quan tới những Công nghệ mới ở nước ngoài hay việc phát triển một sản phẩm.

Tháng 6/2017, Zhang âm thầm phát triển ứng dụng mà người dùng có thể quay sửa, video với nhiều bộ lọc, hiệu ứng âm thanh có sẵn rồi chia sẻ trực tiếp lên các mạng xã hội như Weibo hay WeChat.

Ứng dụng này được làm trong 200 ngày, có tên là Douyin. Trong vòng 1 năm, nó đạt 100 triệu người dùng với hơn 1 tỷ video được xem mỗi ngày. Nhận thấy phản ứng tốt với Douyin, Zhang bắt đầu xây dựng phiên bản toàn cầu của nó.

Kết quả là năm 2017, TikTok ra đời. Nó đã được giới thiệu đến thị trường quốc tế, nhiều nước ở châu Á và Mỹ.

Giữa năm 2018, startup Musical.ly có trụ sở tại Thượng Hải rất phổ biến trong giới trẻ ở Mỹ và châu Âu. Nền tảng này cho phép người dùng công khai màn nhảy, hát của họ thông qua những video ngắn. Trong 2 tháng, ByteDance đã dành ít nhất 1 tỷ USD để thâu tóm Musical.ly. Tháng 8/2018, Tiktok sáp nhập với Musical.ly tạo ra một cộng đồng video lớn hơn.

Giá vàng thế giới được dự báo tăng tiếp

Kim loại quý đã tăng vọt lên ngưỡng 1.900 USD mỗi ounce, tiến gần tới mức cao nhất trong lịch sử chín năm trước và cũng hướng tới tuần tăng giá thứ bảy liên tiếp, dài nhất kể từ năm 2011. Trong khi đó, bạc cũng đứng trước tuần tăng giá mạnh nhất trong bốn thập kỷ.

UBS Group mới đây dự báo Giá vàng có thể chạm ngưỡng 2.000 USD một ounce vào cuối tháng 9 năm nay khi kim loại quý này phát huy thế mạnh là tài sản trú ẩn an toàn trong môi trường lãi suất thấp.

Mark Mobius, đồng sáng lập tại Mobius Capital Partners, nhận xét: "Khi lãi suất bằng 0 hoặc gần bằng 0, vàng là phương tiện đầu tư hấp dẫn. Bạn không phải lo lắng về việc không được nhận lãi bởi giá vàng sẽ tăng trong một thị trường tồn tại nhiều vấn đề không chắc chắn". Nhà đầu tư này cho biết sẽ mua vàng "ngay bây giờ và còn tiếp tục mua", vì vàng thực sự đang có hiệu suất tốt.

Mark Mobius được đánh giá là một trong 10 nhà đầu tư vĩ đại nhất của thế kỷ 20 tại Mỹ, sánh vai cùng với những tên tuổi lớn khác như Warren Buffett, Julian Robertson, George Soros... Ông được báo chí và giới kinh doanh gọi là "vua của thị trường mới nổi" nhờ những lời khuyên đầu tư vào những thị trường này.

Vàng giao ngay sáng nay giao dịch ở mức 1.885,52 USD mỗi ounce. Kim loại quý này có thời điểm chạm gần mức 1.900 USD, tiến gần tới mức kỷ lục 1.921,17 USD vào tháng 9/2011. Giá bạc giao ngay cũng tăng lên 22,65 USD một ounce, đứng trước cơ hội có tuần tăng giá mạnh nhất kể từ năm 1980.

VN-Index mất mốc 830 điểm, khối ngoại trở lại “bắt đáy” trong phiên cuối tuần

Đà giảm diễn ra trên hầu hết các nhóm ngành. Trong nhóm VN30 thậm chí có 2 cổ phiếu giảm sàn là CTD, ROS. Ngoài ra, một số cổ phiếu midcap giảm sàn đáng chú ý có thể kể tới như HAG, FRT, CTD, HBC, DXG, GTN, SHS, NKG, HDG, FCN, KSB…Cái tên hiếm hoi giữ được sắc xanh là DHG nhưng mức tăng là không nhiều.

Nhóm cổ phiếu Khu công nghiệp có phần vững hơn thị trường khi không bị giảm quá sâu, thậm chí một số cổ phiếu như SNZ, LHG, BCM vẫn đóng cửa trong sắc xanh.

>> Xem thêm: Ông Đặng Lê Nguyên Vũ thu về 'trái ngọt' sau thời gian tìm hướng đi mới

Tại thời điểm 13h15’, chỉ số VN-Index giảm 40,1 điểm (4,68%) xuống 816,65 điểm; HNX-Index giảm 4,78% xuống 108,42 điểm và Upcom-Index giảm 3,25% xuống 55,45 điểm. Nhiều Bluechips như VPB, POW, DPM, PNJ…có thời điểm đã giảm sàn. Đến 13h25', VnIndex hồi phục nhẹ. Mức giảm chỉ còn -31 điểm.

Tạm dừng phiên sáng, chỉ số VN-Index giảm 18,87 điểm (2,2%) xuống 837,88 điểm; HNX-Index giảm 2,14% xuống 111,44 điểm và UPCom-Index giảm 1,73% xuống 56,33 điểm. Thanh khoản thị trường tăng lên với giá trị giao dịch 3 sàn đạt 3.600 tỷ đồng. Số mã giảm trên toàn thị trường áp đảo hoàn toàn với 546 mã, trong khi số mã tăng chỉ vỏn vẹn 104.

Khối ngoại bán ròng 44 tỷ đồng trên toàn thị trường, tập trung chủ yếu vào DXG và VNM.

Tỷ giá USD hôm nay 24/7: Chưa thể ngừng giảm

Tỷ giá USD hôm nay 24/7: US Dollar Index (DXY), chỉ số đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 94,78 điểm, tiếp tục giảm 0,17 điểm so với sáng qua.

Tỷ giá trung tâm do Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.220 đồng/USD. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN ở mức 23.175 đồng ở chiều mua vào và 23.867 đồng ở chiều bán ra.

Giá USD hôm nay tại ngân hàng Vietcombank giữ nguyên mức 23.060 - 23.270 đồng/USD (mua - bán), tiếp tục giảm 10 đồng; Vietinbank đang niêm yết ở mức 23.078 - 23.268 đồng.

Chứng khoán tăng phi mã, Trung Quốc có thêm hàng chục tỷ phú USD mới

Theo Bloomberg, việc học dở dang, ông Zhong Shanshan làm việc trong lĩnh vực xây dựng rồi chuyển sang kinh doanh nước đóng chai. Giờ, ông Zhong sở hữu khối tài sản trị giá 17 tỷ USD sau khi công ty dược phẩm Beijing Wantai Biological Pharmacy của ông phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu (IPO) tại Thượng Hải hồi tháng 4, giúp giá cổ phiếu tăng vọt 26 lần.

Ông Zhong, 65 tuổi, được truyền thông Trung Quốc nhắc đến với cái tên "Con sói đơn độc". Nhưng ông không phải trường hợp đặc biệt tại đất nước tỷ dân. Theo dữ liệu của Bloomberg Billionaires Index, tính đến tháng 6, có ít nhất 24 người Trung Quốc đã trở thành tỷ phú trong năm nay nhờ các đợt IPO quy mô lớn.

Phát hành cổ phiếu công khai từ lâu đã là kênh sinh lời hiệu quả cho các chủ sở hữu doanh nghiệp Trung Quốc. Năm 2020 đáng ra sẽ rất khó khăn khi phần lớn nền kinh tế bị đóng cửa, tăng trưởng chậm lại vì dịch Covid-19.

>> Xem thêm: Xổ số Vietlott: 'Đại gia' nào 'ẵm' giải Jackpot hơn 80 tỷ đồng?

Thị trường nóng bỏngNhưng thay vào đó, thị trường chứng khoán tại Trung Quốc lại nóng hơn bất cứ thị trường nào khác. Nguyên nhân là các nhà đầu tư lẻ nôn nóng tìm kiếm lợi nhuận. Tính từ đầu năm nay đến tháng 6, 118 công ty IPO tại Thượng Hải và Thâm Quyến đã huy động được khoảng 20 tỷ USD, nhiều gấp đôi nửa đầu năm 2019, theo Bloomberg.

Theo dữ liệu của Bloomberg, các tỷ phú IPO tại Trung Quốc có tổng giá trị tài sản lên đến 70 tỷ USD. Hầu hết đến từ ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe và công nghệ. Đây là các lĩnh vực hưởng lợi nhiều nhất nhờ đại dịch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news