Tin mới

Tin tức kinh doanh 24h: Giá vàng cao chưa từng thấy, Vé máy bay tăng trở lại

Thứ tư, 22/07/2020, 17:33 (GMT+7)

Tin tức kinh doanh 24h: Đánh rơi 'mỏ vàng' 200 tỷ USD vì CEO nói chuyện khi đi vệ sinh, kể từ đó Disney 'cấm tiệt' bàn công việc trong WC; Sau đà giảm sốc, vé máy bay bất ngờ tăng giá gấp đôi...

Giá vàng, Giá vàng mới nhất hôm nay 22/7: Cao nhất thập kỷ

Giá vàng, giá vàng trong nước mới nhất hôm nay, giá vàng thế giới, giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.840 USD/ounce. Vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York ở mức 1.841 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hiện nay cao hơn 43,4% (557 USD/ounce) so với đầu năm 2019. Giá vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 52,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, cao hơn 600 nghìn đồng so với giá vàng trong nước.

Giá vàng, giá vàng trong nước, giá vàng trong nước chốt phiên  21/7 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 thêm khoảng 400-550 nghìn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Giá vàng SJC được Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 51,20 triệu đồng/lượng (mua vào) và 51,40 triệu đồng/lượng (bán ra).

giá vàng SJC được công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 51,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 51,52 triệu đồng/lượng (bán ra).

Đánh rơi "mỏ vàng" 200 tỷ USD vì CEO nói chuyện khi đi vệ sinh, kể từ đó Disney 'cấm tiệt' bàn công việc trong WC

Năm 1998, Disney mua lại Infoseek, khi đó là một trong những công cụ tìm kiếm lớn nhất sau Yahoo. Một thời gian ngắn sau đó, trong phòng vệ sinh nam, chuyên gia tư vấn từ McKinsey thuyết phục tôi rằng Infoseek không nên chạy quảng cáo tìm kiếm vì đó không phải là phong cách của Disney.

Tôi không ở trong văn phòng, tôi suy nghĩ không thấu đáo, và tôi nói, "Ồ, đúng thế. Việc của tôi là phải bảo vệ thương hiệu Disney. Chúng ta sẽ không chạy quảng cáo tìm kiếm, như vậy không đẳng cấp."

Google xuất hiện và chạy AdWords, trong khi Infoseek thì không. Sai lầm đó giá trị lên đến 200 tỷ USD. Sau đó, chúng tôi đặt ra quy tắc: Không bàn công việc trong phòng vệ sinh.

Michael Eisner, nguyên CEO Disney từng tiết lộ bí mật đặc biệt của đế chế giải trí khổng lồ này trên tạp chí Forbes. Disney từng sở hữu công cụ tìm kiếm tiên phong trong quảng cáo tiếp thị trên trang web và phát triển các thuật toán nhắm mục tiêu theo hành vi người dùng, trước cả Google.

Sau đà giảm sốc, vé máy bay bất ngờ tăng giá gấp đôi

Theo chia sẻ từ một số chủ đại lý chuyên bán vé máy bay, hầu hết vé máy bay tới các điểm du lịch vào thời gian đầu tháng 8 đã tăng mạnh.

Các hãng hàng không như Vietnam Airlines ở mức 2 – 4,3 triệu đồng, Bamboo Airway có giá 2,2 – 4,4 triệu đồng. Giá vé khứ hồi trên đã bao gồm thuế phí. Giá vé máy bay của hãng Vietjet vào cuối tháng 7 khứ hồi đi từ Hà Nội đi Phú Quốc dao động từ 1,4 - 2 triệu đồng.

Trước đó, Vietnam Airlines đã thông báo giá vé quốc nội hạng thương gia tăng từ 100.000 - 500.000 đồng/chặng, hạng phổ thông tăng từ 40.000 - 300.000 đồng/chặng. Thời gian điều chỉnh giá vé từ 1/4, áp dùng tùy theo từng chặng bay cụ thể. Các loại phụ thu và phí khác giữ nguyên.

>> Xem thêm: Bên trong cơ ngơi hơn 100 tỷ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ hoàn thiện sau khi ly hôn

Hãng này cho biết vẫn duy trì khoảng 10 mức giá thấp trên mỗi đường bay nội địa và đặc biệt không tăng giá trên các đường bay địa phương đi Buôn Mê Thuật, Điện Biên, đường bay trục lẻ đi TPHCM - Hải Phòng/Vinh…

Hãng hàng không Vietjet cũng thực hiện tăng phí dịch vụ hệ thống từ 100.000 đồng lên 140.000 đồng/chặng bay nội địa và tăng từ 120.000 đồng lên 160.000 đồng/chặng bay quốc tế kể từ 22/3.

Dòng tiền đầu tư vào bất động sản giảm mạnh

Hoạt động đầu tư vào thị trường bất động sản tiếp tục lao dốc khi nhiều quốc gia vẫn còn đóng cửa và hạn chế đi lại, tác động lớn đến những kế hoạch triển khai vốn trong ngắn hạn.

Vốn đăng ký đầu tư tại Singapore và Hongkong trong quý II giảm mạnh nhất khu vực với lần lượt -68% và -65% so với cùng kỳ năm trước. Các thị trường khác cũng ghi nhận giảm đáng kể với Australia -58%, Hàn Quốc -45%, Nhật Bản -20% và Trung Quốc -15%.

Dịch Covid-19 cũng gây hệ lụy lớn tới quyết định của các nhà đầu tư vào Việt Nam, với tổng vốn đầu tư nước ngoài FDI tính đến ngày 20/6 đạt gần 15,7 tỷ USD, giảm 15,1% theo năm.

Hiện nay, khẩu vị của các quỹ đầu tư lớn vẫn là các tòa nhà văn phòng tại những thị trường chính, vì vậy đây là phân khúc đón nhận nhiều vốn đầu tư nhất. Các giao dịch đầu tư vào thị trường bán lẻ và khách sạn vẫn tiếp tục trì trệ trong thời gian qua.

Tại châu Á - Thái Bình Dương, thị trường văn phòng cho thuê bị chững lại trong nửa đầu năm 2020, chỉ một số thị trường ngoại lệ có mức tăng giá theo quý. Giá thuê văn phòng tại quận trung tâm Hongkong giảm 9,3%, Bắc Kinh 4,1%, Melbourne 3,9%, Sydney 3,5% và Singapore 3,3% so với quý trước đó, trong bối cảnh người lao động tìm việc ngày càng tăng và nhu cầu thuê lại suy yếu. Một số thị trường văn phòng tại khu vực trung tâm Osaka và Seoul vẫn ghi nhận giá thuê tăng 1% đến 2%.

"Đổ đèo" phiên chiều, VnIndex giảm gần 7 điểm

VRE vẫn giữ sắc xanh tăng giá khá mạnh cuối phiên. Trong khi đó, nhiều cổ phiếu nhóm VN30 đã đóng cửa ở mức giá thấp nhất ngày. ROS, CTD chốt phiên giảm hơn 4%; các cổ phiếu khác như CTG, BID, STB, VNM giảm hơn 1,5%.

Không khác mấy so với phiên giao dịch hôm qua, thị trường chứng khoán sáng nay tiếp tục diễn biến "lình xình" đầu phiên. Hiện, chỉ số VnIndex dao động trong biên độ hẹp ở vùng giá 860 điểm nhưng không có hiện tượng bán mạnh. Cho đến thời điểm hiện tại, "lịch sử" chưa lặp lại. Trong những sóng trước, khi VnIndex về ngưỡng 860 điểm thì dòng tiền ngay lập tức đổ dồn vào chứng khoán đẩy chỉ số lên nhưng lần này, dòng tiền chưa cho thấy sức mạnh.

>> Xem thêm: Nam ca sĩ có nhà 600 tỷ khoe cuộc sống xa xỉ bên du thuyền triệu đô

Đến gần 10h, thị trường chứng khoán có vẻ sôi động hơn khi lực bán giảm và những nhà đầu tư chưa biết chọn kênh nào để rót tiền đã chọn chứng khoán. Thanh khoản sau 1 giờ giao dịch trên HoSE đạt gần 1.300 tỷ và HNX đạt hơn 100 tỷ.

Trong nhóm VN30, VRE đang diễn biến đáng chú ý nhất với mức tăng 3,4% lên hơn 27.000 đồng/cp. SAB vẫn giữ được sắc xanh tăng giá nhưng mức tăng không đáng kể và thanh khoản khá thấp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news