Tin mới

Người nhặt được 5 lượng vàng yêu cầu công ty cũ đền bù 47 triệu đồng

Thứ năm, 01/10/2015, 15:59 (GMT+7)

Người nhặt được 5 lượng vàng yêu cầu công ty cũ phải bồi thường 47,6 triệu đồng, do đã chấm dứt hợp đồng lao động trái pháp luật. 

Người nhặt được 5 lượng vàng yêu cầu công ty cũ phải bồi thường 47,6 triệu đồng, do đã chấm dứt hợp đồng lao động trái pháp luật. 

Theo tin tức mới nhất liên quan đến vụ nhặt được 5 lượng vàng trong rác, trao đổi trên báo Dân Trí, chị Phạm Tuyết Mai (huyện Đầm Dơi, Cà Mau)- người nhặt được vàng, cho biết, ngày 30/9, TAND TP Cà Mau cho biết hiện vẫn chưa nhận được hồ sơ từ phía Công an TP.Cà Mau chuyển qua, nên chưa thể giải quyết vụ kiện của chị Mai kiện chị Nguyễn Thị Bích Ngân (SN 1984, khóm 7, phường 8, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau).

Chị Mai cho hay, phía TAND có trả lời, khi nào Công an chuyển hồ sơ có liên quan đến vụ 5 lượng vàng thì mới có thể xem xét xử lý vụ kiện.

Trong khi đó, báo Thanh Niên cũng đưa tin, ngày 30/9, chị Mai và Công ty TNHH xây dựng - thương mại- du lịch Công Lý, chủ quản Nhà máy xử lý rác thải Cà Mau đã có buổi hòa giải.

Người nhặt được 5 lượng vàng yêu cầu công ty cũ đền bù 47 triệu đồng. Ảnh minh họa

Tại buổi hòa giải, phía Công ty Công Lý đã đề nghị chị Mai chấp nhận 1/2 mức bồi thường theo yêu cầu, đề nghị chị Mai rút đơn kiện và phía Công ty sẽ xem xét nhận chị Mai vào làm việc lại.

Tuy nhiên chị Mai không đồng ý. Chị Mai yêu cầu phía Công ty bồi thường cho chị tổng cộng 47,6 triệu đồng. Trong đó 40,8 triệu đồng là công ty phải bồi thường những ngày chị Mai không được làm việc (từ 13/8/2014- 13/8/2015), và 6,8 triệu đồng do chấm dứt hợp đồng lao động trái luật.

Như tin tức đã đưa, vào khoảng 15h ngày 4/8/2014, khi chị Mai còn là công nhân của Nhà máy xử lý rác thải Cà Mau, trong lúc phân loại rác tại dây chuyền của nhà máy đã phát hiện một chiếc ví chứa 5 lượng vàng.

Khoảng 30 phút khi phát hiện được chiếc ví chưa tiền, lãnh đạo Nhà máy xử lý rác thải Cà Mau đã mời chị Mai lên làm việc, và yêu cầu nộp lại số vàng vừa phát hiện. Thấy vô lý, chị Mai đã không chấp nhận và giao nộp số vàng trên cho Công an TP.Cà Mau.

Sau đó, chị Mai đã bị phía Nhà máy xử lý rác thải Cà Mau cho nghỉ việc.

Sau 1 năm thông báo truy tìm chủ sở hữu của 5 lượng vàng nhưng không được, đầu tháng 9/2015, Công an TP Cà Mau đã quyết định xử lý 5 lượng vàng theo Điều 241 Bộ luật dân sự.

Tuy nhiên đến ngày 4/9/2015, chị Nguyễn Thị Bích Ngân (SN 1984, ngụ khóm 7, phường 8, TP Cà Mau) đã đến cơ quan công an TP. Cà Mau nhận mình là chủ nhân của 5 lượng vàng do chị Phạm Tuyết Mai nhặt được.

Ngày 16/9, Công an TP Cà Mau xác định chị Nguyễn Thị Bích Ngân (31 tuổi, ngụ phường 8, TP Cà Mau) là chủ nhân số vàng 5 lượng này, và đề nghị chị Ngân và chị Mai thỏa thuận để phân chia.

Chị Ngân đã đề nghị "hỗ trợ" chị Mai 10 triệu đồng, nhưng chị Mai không đồng ý.

Chị Mai đã nộp đơn kiện chị Nguyễn Thị Bích Ngân- người tự nhân là chủ nhân số vàng trên và Công ty Công Lỹ ra tòa.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news