Tin mới

Tin tức ô tô, xe máy ngày 13/8: Ngắm Lamborghini Urus của Minh Nhựa 'lột xác' 2 lần sau khi rời chủ

Thứ năm, 13/08/2020, 16:53 (GMT+7)

Tin tức ô tô, xe máy ngày 13/8 với nhiều thông tin thú vị: Lamborghini Urus từng của Minh 'nhựa' lột xác 2 lần sau khi về tay dân chơi Bạc Liêu; Xe SUV mác Ford của Trung Quốc chính thức trình làng; Mazda ra mắt MX-30 hybrid...

Tin tức ô tô, xe máy ngày 13/8: Lamborghini Urus của Minh Nhựa 'lột xác' 2 lần sau khi rời chủ

Mới đây, chiếc Lamborghini Urus từng thuộc sở hữu của doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (tức Minh "nhựa") đã xuất hiện trước sảnh một showroom tư nhân chuyên kinh doanh siêu xe, xe sang trên đường Trần Phú, Q.5, TP. HCM. Điểm mới của chiếc xe này là màu tím ở bên ngoài.

Trước đó, vào ngày 12/6, chiếc SUV thể thao này đã trải qua màn nâng cấp ngoại hình với lớp decal màu trắng sữa cũng như độ thêm một số chi tiết đắt giá, trước khi bàn giao cho chủ nhân mới tại Bạc Liêu.

Sau một khoảng thời gian, chiếc Urus lại được chuyển sang lớp decal màu tím "mộng mơ". Đây là màu sắc được khá ít chủ nhân siêu xe tại Việt Nam sử dụng cho "xế yêu".

Phong trào dán decal trở nên thịnh hành như hiện nay bởi ưu điểm là tiết kiệm thời gian, dễ gia công, bảo vệ lớp sơn bên trong và có thể nhanh chóng thay đổi theo ý thích. Để giữ được chất lượng decal, xe cần được bảo quản kĩ dưới mái che, trùm bạt... Tuy nhiên, đa phần chủ xe chỉ giữ lớp decal trong vòng vài tháng.

Chưa dừng lại ở đó, bộ mâm cắt vát kim cương nguyên bản của xe cũng được dán lại màu đen, tạo nên vẻ hầm hố cho "siêu bò". Hệ thống ống xả được nâng cấp lên loại tới từ IPE, giúp khắc phục nhược điểm tiếng pô nhỏ trên những mẫu xe sử dụng động cơ tăng áp kép. Được biết, chi phí mà chủ nhân phải bỏ ra để nâng cấp hệ thống ống xả này vào khoảng gần 9.000 USD, tương đương 209 triệu đồng.

Tin tức ô tô, xe máy ngày 13/8: Xe SUV mác Ford phiên bản Trung Quốc chính thức trình làng

Sau 2 năm ra mắt tại Trung Quốc, mẫu xe SUV 5 chỗ - Ford Territory sản phẩm do Ford phối hợp với Công ty Jiangling Motors sản xuất, bắt đầu mở rộng phạm vị phân phối để tìm kiếm cơ hội cạnh tranh.

Theo đó, sau thị trường tỉ dân, Ford Territory bắt đầu nhận đơn đặt hàng từ các chi nhánh Ford ở khu vực Nam Mỹ, cụ thể là thị trường Brazil và Argentina. Ở hai thị trường này, Ford Territory được trang bị động cơ EcoBoost tăng áp, dung tích 1.5 lít kết hợp hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước. Tuy nhiên, công suất động cơ ở mỗi phiên bản Territory dành cho các thị trường này đều khác nhau.

Gán mác xe Ford nhưng thực chất Territory do công ty Jiangling Motors – đối tác của Ford tại Trung Quốc thiết kế dựa trên nền tảng cải tiến từ mẫu Crossover - Jiangling Yusheng 330. Ford Territory 2021 sở hữu phong cách thiết kế khá bắt mắt và nam tính. Phần đầu xe nổi bật với bộ mặt ca-lăng lục giác góc cạnh, hệ thống đèn chiếu sáng LED hiện đại, nắp ca-pô với đường gân dập nổi, mâm xe đa chấu thời trang, trụ C sơn đen…

Ford Territory hiện đang được sản xuất tại nhà máy thuộc liên doanh giữa Ford và công ty Jiangling Motors (JMC) đặt ở Xiaolan, Trung Quốc. Gia nhập thị trường Brazil, Ford Territory có giá bán từ 30.825 USD, trong ở Argentina mẫu xe này có giá 41.600 USD. Theo kế hoạch, sắp tới Ford Territory sẽ gia nhập thị trường Đông Nam Á, Philippines sẽ là quốc gia đầu tiên mà mẫu xe này hướng đến.

Tin tức ô tô, xe máy ngày 13/8: Ngôi sao phim 'Rambo' rao bán Cadillac Escalade ESV giá 350.000 USD

Huyền thoại phim hành động Sylvester Stallone vừa rao bán chiếc Cadillac Escalade ESV trục cơ sở dài với mức giá 350.000 USD. Chiếc SUV của "Rambo" được độ lại nội thất theo phong cách limousine bởi hãng Becker Automotive Design. Chiếc Cadillac Escalade ESV này thuộc đời 2019 và có giá hơn 400.000 USD lúc mua mới. Sau chỉ 1.600 km, Stallone rao bán lại với giá thấp hơn 50.000 USD.

Escalade ESV là mẫu SUV kích thước lớn nhất của Cadillac. Xe sở hữu các số đo dài x rộng x cao lần lượt là 5.697 x 2.044 x 1.879 (mm), chiều dài cơ sở đạt 3.302 mm. So với Cadillac tiêu chuẩn, Escalade ESV dài hơn 508 mm ở tổng thể và 355 mm ở trục cơ sở. Với thân xe dài hơn, khoang ca-bin của Escalade ESV có thể dễ dàng tùy chỉnh theo phong cách thương gia.

Toàn bộ khoang ca-bin được bọc trong da màu trắng sang trọng, 5 ghế ngồi bố trí đối diện nhau, trong đó có 2 ghế kiểu thương gia. Ngăn cách giữa khoang hành khách và khoang lái là TV kích thước 43 inch.

Tại Mỹ, Cadillac Escalade ESV đời 2019 có 4 phiên bản với mức giá dao động 78.000-95.000 USD. Ngoài kích thước ngoại cỡ, kiểu dáng và thiết kế của Escalade ESV tương tự bản tiêu chuẩn.

Tin tức ô tô, xe máy ngày 13/8: Mazda ra mắt MX-30 hybrid

Tại sự kiện Automobile Council diễn ra 31/7-2/8 tại Tokyo, triển lãm ôtô duy nhất tại Nhật Bản trong thời kỳ dịch Covid-19, Mazda gây ngạc nhiên trước 3.000 khách mời và giới truyền thông khi ra mắt thế giới phiên bản xăng-điện của MX-30.

Cho đến ngày 30/7, thế giới vẫn biết rằng MX-30 - mẫu crossover thuần điện từng ra mắt hồi tháng 11/2019 - cũng sẽ là một chiếc xe điện khi đi vào sản xuất. Nhưng ở Automobile Council, MX-30 là xe hybrid.

Cùng hệ thống hybrid cấp độ thấp với động cơ xăng 2 lít, 4 xi-lanh "e-Skyactiv G" và một động cơ điện hỗ trợ như Mazda3, crossover dẫn động 4 bánh MX-30 sẽ bán ra từ cuối năm nay. Trong khi đó, Mazda cho biết sẽ bắt đầu nhận đặt hàng MX-30 chạy điện hoàn toàn cũng từ cuối năm, và giao xe dự kiến từ đầu 2021.

Đặc điểm nhận dạng của MX-30 ở ngoại hình là kiểu cửa mở ngược giống xe siêu sang Rolls-Royce. Phiên bản concept cũng từng là sự ngạc nhiên thú vị khi hãng Nhật gần như giữ kín mọi thông tin cho đến gần ngày ra mắt hồi năm ngoái. Phong cách thiết kế kết hợp giữa kết cấu của MX-5 và một số đặc trưng từ RX-8.

Mazda chưa công bố thông số chi tiết của MX-30 hybrid, nhưng dự kiến sẽ tương đương Mazda3 bán ở Nhật với công suất 154 mã lực và mô-men xoắn 199 Nm. Thiết kế tổng thể gần như giữ nguyên từ bản concept.

Ở bản concept, vật liệu sử dụng cũng khác biệt. Ốp cửa dùng sợi làm từ các chai nhựa tái chế và gỗ xốp làm khay để đồ trung tâm được thu hoạch từ vỏ cây. Bọc ghế cũng là vật liệu mới. Phía dưới hai khe gió trung tâm là màn hình cảm ứng 7 inch dành riêng cho hệ thống điều khiển điều hòa (lần đầu tiên trên xe Mazda), thay cho hệ thống núm cơ truyền thống.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news