Tin mới

Tin tức ô tô xe máy ngày 16/8: Xế hộp Ấn Độ nhập khẩu về Việt Nam với mức giá khó tin

Chủ nhật, 16/08/2020, 15:31 (GMT+7)

Tin tức ô tô xe máy ngày 16/8 có những tin nổi bật sau đây: Ô tô Ấn Độ nhập khẩu về Việt Nam tiếp tục gây sốc; Cadillac Escalade 2021 tại Việt Nam được đại lý tư nhân chào bán; Yamaha sắp ra mắt mẫu xe mới, rất có thể là 'ông vua xe côn tay'.

Tin tức ô tô xe máy ngày 16/8: Ô tô Ấn Độ nhập khẩu về Việt Nam với giá gây sốc

Chiều ngày 12/7, Tổng cục Hải quan đã công bố tình hình nhập khẩu ô tô nguyên chiếc vào thị trường Việt Nam trong tháng 7. Mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng thị trường ô tô đã cho thấy có dấu hiệu phục hồi.

Về thị trường, Thái Lan và Indonesia là 2 thị trường nhập khẩu chính của Việt Nam với tổng kim ngạch nhập khẩu lên đến 76% tổng lượng xe nhập khẩu cả nước trong tháng 7.

Dòng xe Ấn Độ nhập khẩu (ảnh internet)

Một số thị trường nhập khẩu lớn khác trong tháng 7 như: Trung Quốc 719 xe, kim ngạch 27,2 triệu USD; Hàn Quốc 121 xe, kim ngạch 8,66 triệu USD; Nhật Bản 80 xe, kim ngạch gần 3,4 triệu USD…

Về giá trị nhập khẩu trung bình, xe nhập từ Indonesia có mức giá thấp nhất, đạt khoảng 250 triệu đồng, trong khi đó, giá xe nhập từ Thái Lan tương đương 377 triệu đồng.

Còn Ấn Độ, lại một lần nữa dòng xe ô tô nhập khẩu từ nước này về Việt Nam khiến nhiều người "sốc". Theo thống kê, trong tháng 7 này, lượng xe Ấn Độ nhập về Việt Nam khá thấp, chỉ có 3 chiếc với kim ngạch 1,5 triệu USD, tương đương 500.000 USD/chiếc (khoảng 11,58 tỷ đồng), tăng mạnh so với mức trung bình là 181.061 USD (khoảng 4,1 tỷ đồng) hồi tháng 6 vừa qua.

Như vậy, với mức giá này, giá của 1 chiếc ô tô nhập từ Ấn Độ về Việt Nam cao hơn 46 lần giá 1 chiếc ô tô nhập từ Indonesia và gấp 31 lần ô tô Thái Lan. Thậm chí còn cao hơn khoảng 5 lần xe hơi nguyên chiếc Anh cấp cho Việt Nam (102.200 USD, tương đương 2,36 tỷ đồng).

Tin tức ô tô xe máy ngày 16/8: Cadillac Escalade 2021 tại Việt Nam được đại lý tư nhân chào bán

Mới đây, một đại lý nhập khẩu tư nhân ở Hà Nội đang chào bán Cadillac Escalade 2021 với giá bán 8,05 tỷ đồng. Cộng thêm chi phí đăng ký biển số, tổng số tiền mà khách hàng phải bỏ ra rơi vào khoảng 9,16 tỷ đồng. Xe thuộc phiên bản ESV Platinum cao cấp nhất, thời gian bàn giao dự kiến là tháng 1 năm sau.

(ảnh internet)

Đây vốn là dòng xe yêu thích của giới nhà giàu nhờ ngoại hình hầm hố và lực lưỡng đúng chất Mỹ. Thêm nữa, có lại được nhập khẩu qua tư nhân, nhờ đó mà có đầy đủ những tính năng, công nghệ cao cấp nhất.

Đánh giá chung về ngoại hình có thể thấy dù phiên bản 2021 sang trọng hơn nhưng cũng hiền hơn vì được lấy cảm hứng từ "đàn em" XT6. Giới chuyên môn còn cho rằng sự thay đổi khiến Escalade 2021 giảm đi sự nổi bật. Lưới tản nhiệt phía trước thẳng đứng, đèn pha nằm ngang.

Dù sang trọng hơn, nhưng Cadillac Escalade 2021 đã "hiền" hơn ở ngoại hình, lấy cảm hứng từ "đàn em" XT6. Giới chuyên môn còn cho rằng sự thay đổi khiến Escalade 2021 giảm đi sự nổi bật. Lưới tản nhiệt phía trước thẳng đứng, đèn pha nằm ngang. Đèn LED định vị đặt dọc là điểm đặc trưng của thương hiệu Cadillac.

Tin tức ô tô xe máy ngày 16/8: Yamaha sắp ra mắt mẫu xe mới, rất có thể là 'ông vua xe côn tay'

Mới đây, Yamaha Việt Nam đã gửi thư mời sự kiện sắp được tổ chức tới đây vào ngày 24/7. Hãng xe Nhật Bản không tiết lộ quá chi tiết thông tin về sự kiện này, nhưng thư mời có xuất hiện dòng chữ "Exciter - Riding with the king". Điều này khiến nhiều người cho rằng, rất có thể Yamaha Việt Nam đã sẵn sàng trình làng mẫu xe côn tay Exciter thế hệ mới.

Tuy nhiên, thông tin trên vẫn chưa thực sự chắc chắn bởi theo thông cáo báo chí được phát đi vào cuối tháng 6, ông Yano Takeshi, Chủ tịch Yamaha Motor Việt Nam, xác nhận sẽ không có bất kì một mẫu xe Exciter mới nào ra mắt trong năm nay.

Trước đó, trên mạng xã hội đã truyền nhau những hình ảnh được cho là của mẫu Yamaha Exciter 155 thế hệ mới tại Việt Nam. Theo đó, xe có nhiều thay đổi mang tính lột xác ở diện mạo bên ngoài.

Điểm đáng chú ý nhất trên Yamaha Exciter 2020 là khối động cơ 155 VVA (công nghệ van biến thiên), thứ mà fan hâm mộ của dòng xe này đã mong chờ từ rất lâu. Có thể nhận ra thay đổi này qua số "155" dán ở 2 bên yếm xe.

>> Xem thêm: Tin tức ô tô - xe máy ngày 15/8: Ford Bronco vẫn chiếm lĩnh ngôi 'nam vương'

Ngoài ra, mẫu xe côn tay bán chạy nhất tại Việt Nam còn thay đổi sang sử dụng chìa khoá thông minh giống như một số mẫu xe tay ga cao cấp của Yamaha. Ở bản nâng cấp ra mắt năm 2018, xe vẫn sử dụng chìa khoá thường, chỉ được tích hợp tính năng tìm xe qua nút bấm. Phía bên cạnh chìa khoá được trang bị một cổng sạc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news