Tin mới

Tin tức ô tô - xe máy ngày 15/8: Ford Bronco vẫn chiếm lĩnh ngôi 'nam vương'

Thứ bảy, 15/08/2020, 15:43 (GMT+7)

Tin tức ô tô - xe máy ngày 15/8 có những thông tin nổi bật sau đây: Ford Bronco vẫn "chiếm sóng" dù đã ra mắt được một tháng; Toyota Hilux 2020 ra mắt với mức giá ấn tượng; Toyota Fortuner 2020 ra mắt Australia...

Tin tức ô tô - xe máy ngày 15/8: Ford Bronco vẫn "chiếm sóng" dù đã ra mắt được một tháng

Mặc dù đã trình làng hơn 1 tháng nay nhưng Ford Bronco vẫn cho thấy sự thống trị ngôi nam vương ấn tượng của mình. Đây là một trong những thành tích ấn tượng chưa từng có trong lịch sử của hãng với 2 phiên bản tân binh mới toanh Bronco 2021 và Bronco Sport 2021. Cả hai mẫu đều nhận được những phản hồi vô cùng tích cực từ khách hàng.

Theo thống kê, trong 3 tuần tiên đã có hơn 165.000 người đặt cọc 100 USD để đặt mua trực tuyến, 13 triệu người xem giới thiệu mẫu SUV offroad rất được trông đợi này trên TV và các nền tảng mạng xã hội. Đây được xem là những tin hiệu vô cùng tích cực.

Nhiều giờ sau lễ ra mắt hôm 13/7, hashtag #FordBronco tràn ngập trên các trang mạng xã hội và trở thành đề tài hot nhất trên Twitter tại Mỹ. Ford Bronco cũng đã trở thành từ khóa tìm kiếm nhiều nhất trên Google, kéo hơn 5,4 triệu lượt xem về trang web của Ford trong vòng 48 tiếng. Đến nay, đã có tổng cộng hơn 19,5 triệu lượt xem.

Ford đã biến những con số đáng kinh ngạc này thành doanh số thực tế vào hôm sau, với toàn bộ 2.000 chiếc Bronco Sport First Edition và 3.500 chiếc Bronco First Edition 2 cửa và 4 cửa đã được đặt mua hết.

Nhu cầu cao tới mức, Ford đã phải tăng gấp đôi sản lượng hai mẫu sau lên gấp đôi - 7.000 chiếc. Ford hiện vẫn đang nhận đơn đặt hàng Bronco trực tuyến, còn các mẫu Bronco Sport giờ đây nhận đặt hàng cả trực tuyến và trực tiếp tại đại lý.

Tại Mỹ, Ford thậm chí còn mở 4 khu offroad dành cho các chủ xe Bronco đến trải nghiệm, chia sẻ kinh nghiệm, hoặc học kỹ năng lái xe offroad.

Tin tức ô tô - xe máy ngày 15/8: Toyota Hilux 2020 ra mắt với mức giá ấn tượng

Ngày 14/8 vừa qua, Toyota Việt Nam giới thiệu mẫu bán tải Hilux phiên bản 2020 ra thị trường với bốn phiên bản. Điểm nhấn của phiên bản mới lần này là được hãng xe Nhật Bản thiết kế lại, bổ sung tiện ích và công nghệ an toàn hơn.

Toyota tiếp tục đặt giá khác nhau cho các màu sơn trắng ngọc trai. Xe có màu này sẽ đắt hơn 8 triệu so với những màu khác cùng phiên bản. Ở phiên bản mới, Hilux đắt nhất ở mức 913-921 triệu và rẻ nhất 628-636 triệu. Mức tăng cao nhất thuộc về bản 2.8 4x4 AT Adventure, thay thế bản 2.8G 4x4 AT, tăng 35-43 triệu. So với đối thủ đứng đầu phân khúc Ford Range, Hilux ít lựa chọn phiên bản hơn, giá gần tương tự nhau. Ranger có 8 lựa chọn (chưa kể Raptor), với giá 616-918 triệu đồng.

Ngoài ra, Hilux 2020 được thay đổi thiết kế ở phần đầu xe với phong cách hầm hố hơn, gần với người anh em Tacoma, lưới tản nhiệt hình thang, cản trước hầm hố. Cụm đèn sương mù trước và đèn hậu tinh chỉnh vuông vức, kiểu dáng trẻ trung. Riêng bản 2.8 Adventure sử dụng đèn pha bi-LED, kết hợp cùng bộ vành hợp kim 18 inch.

Xe còn trang bị thêm sáu cảm biến quanh xe (hai góc trước, hai góc sau, hai cảm biến sau), hỗ trợ đỗ xe và di chuyển trong không gian hẹp. Xe lắp bảy túi khí, phanh ABS/EBD/BA, hệ thống kiểm soát lực kéo (TRC), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), hỗ trợ đổ đèo (DAC).

Nội thất tiện nghi với bản cao cấp nhất như màn hình giải trí 8 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Hệ thống âm thanh 9 loa JBL tiêu chuẩn và hệ thống định vị Navigation.

Tin tức ô tô - xe máy ngày 15/8: Toyota Fortuner 2020 ra mắt Australia, giá cao nhất 44.023 USD

Chỉ vài tháng sau khi được ra mắt toàn cầu tại Thái Lan, Toyota Fortuner 2020 đã chính thức được trình làng ở thị trường Australia với 3 phiên bản là GX, GXL và Crusade. So với phiên bản tiền nhiệm, Fortuner 2020 nhận được hàng loạt các nâng cấp ở thiết kế, động cơ cũng như trang bị an toàn.

Phần đầu xe được trang bị lưới tản nhiệt mới có kích thước lớn hơn, phần viền chrome 2 bên cũng được mở rộng. Hệ thống đèn chính sử dụng loại bi-LED cho khả năng chiếu sáng tốt hơn phiên bản tiền nhiệm.

Thiết kế đuôi xe của Fortuner 2020 không có nhiều thay đổi ngoại trừ cụm đèn hậu dạng LED được tinh chỉnh đôi chút.

Khoang nội thất của Fortuner 2020 cho cảm giác sang trọng hơn nhờ sử dụng tone màu đen cho hầu hết trang bị. Màn hình giải trí trung tâm có kích thước 9 inch, lớn hơn phiên bản trước 1 inch, tương thích Apple CarPlay và Android Auto cũng như tích hợp hệ thống điều khiển bằng giọng nói...

Giá bán của Fortuner 2020 tại Australia lần lượt cho các phiên bản GX, GXL và Crusade là 35.180 USD (tương đương 811,3 triệu đồng), 38.962 USD (898,5 triệu đồng) và 44.023 USD (1 tỷ đồng). Theo một số thông tin, cũng trong năm 2020 này Toyota Việt Nam sẽ trình làng tới khách hàng trong nước phiên bản 2020 của dòng SUV Fortuner.

Tin tức ô tô - xe máy ngày 15/8: Honda Việt Nam úp mở ra mắt xe mới vào ngày 22/8

Tối 14/8, Honda Việt Nam đăng tải trên fanpage chính thức đoạn video gợi mở về một mẫu xe máy mới, ra mắt ngày 22/8. Trong video kéo dài 8 giây hiển thị thông đẹp "Tự hào chờ đón" cùng bóng dáng mẫu xe mới đằng sau.

Có thể nhận ra chiếc xe này mang kiểu dáng của Winner X với phần mặt nạ lớn, đầu xe nhỏ, yên xe dốc, pát biển số thể thao và bộ mâm đa chấu chữ Y. Rất nhiều người dự đoán đây sẽ là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) của mẫu xe này.

Việt Nam là thị trường xe máy lớn hàng đầu thế giới, vì thế Honda rất hiếm khi để lộ thông tin trước ngày ra mắt. Ví dụ như dòng xe Lead, Winner hay SH Mode mới đây. Vì thế, thông tin chính thức về mẫu xe mới sắp ra mắt là con số 0.

Nếu là Winner X, nhiều người kỳ vọng mẫu xe côn tay phổ thông Nhật Bản sẽ có thêm tính năng chìa khoá thông minh Smart Key và chống bó cứng phanh 2 kênh (hiện chỉ trang bị trên bánh trước).

Tại Việt Nam, Honda Winner X đang được phân phối với 5 phiên bản chính, giá bán đề xuất giao động từ 45,99 triệu đồng đến 48,99 triệu đồng. Tuy nhiên, giá thực tế tại đại lý thường thấp hơn khoảng 6-8 triệu đồng, tuỳ theo từng đại lý và khu vực.

Honda Winner X (thế hệ thứ 2 của Winner) ra mắt lần đầu tiên vào tháng 7/2019, tính đến nay là hơn một năm. Có thể hãng xe Nhật muốn tung ra Winner X mới để thu hút khách hàng, vì sức hút của dòng xe này trên thị trường đang dần một ít đi, và chớp cơ hội khi Yamaha Exciter mới vẫn chưa được ra mắt.

Winner X trang bị động cơ xy-lanh đơn, dung tích 149,1 cc, DOHC, cho công suất tối đa 11,5 kW tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút. Sức mạnh truyền xuống bánh sau qua hộp số côn tay 6 cấp. Động cơ của Winner X được nhiều người dùng đánh giá là mạnh mẽ hơn so với Yamaha Exciter.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news