Tin mới

Tin tức ô tô, xe máy ngày 4/8: Lộ diện ô tô đắt nhất VinFast, Kawasaki Ninja ZX-25R 2020 sắp về Việt Nam

Thứ ba, 04/08/2020, 17:44 (GMT+7)

Hãng xe Việt cho ra mẫu SUV có tên President; Kawasaki Ninja ZX-25R 2020 vừa ra mắt tại Philippines chuẩn bị về Việt Nam là tin tức ô tô, xe máy mới nhất ngày 4/8.

VinFast ra mắt xe đắt nhất

Chiếc xe được VinFast đặt tên President thuộc mẫu SUV, kích thước lớn hơn SA, dự kiến ra mắt trong tháng 9, giá 6-7 tỷ đồng. Ban đầu nó được đặt tạm tên Lux V8.

Chiếc President (ảnh internet)

Chiếc President có khung gầm kéo dài hơn so với mẫu SUV SA, vì thế kích thước của President sẽ lớn hơn. Động cơ có nhiều khả năng là loại 6.2 V8 tăng áp của General Motors (GM), đang sử dụng cho Chevrolet Camaro hay Corvette, giống mẫu Lux V8 từng được VinFast giới thiệu tại triển lãm ô tô Geneva, Thụy Sĩ, hồi tháng 3/2019.

>> Xem thêm: Tin ô tô, xe máy ngày 19/12: Xe côn tay 'chất như nước cất', giá chưa đến 36 triệu đồng

Với President, hãng xe Việt đặt tham vọng có thể cạnh tranh cùng phân khúc với những mẫu SUV hạng sang như Lexus LX570 hay BMW X7. Số lượng sản xuất giới hạn, và kế hoạch ban đầu là 500 xe, có thể điều chỉnh tới đây.

Động cơ 6,2 lít V8 tức 8 xi-lanh xếp hình chữ V, to hơn cả Lexus LX570 (động cơ 5,7 lít V8). Nếu không can thiệp vào sức mạnh, cỗ máy này sẽ có công suất 455 mã lực, mô-men xoắn cực đại 624 Nm.

Đuôi xe là chữ "President" cùng tông vàng (ảnh internet)

Xe sơn màu đen, lưới tản nhiệt dạng mắt cáo cùng tông màu đen bóng, tương phản là các chi tiết màu vàng đồng như logo, cản trước, vành xe, nẹp sườn, bậc lên xuống và giá nóc. Ở đuôi xe là chữ "President" cùng tông vàng. Thiết kế nắp ca-pô cũng thể hiện một chiếc SUV hiệu suất cao với khe hút gió cùng các đường gân dập nổi cơ bắp. Khe hút gió nhiều khả năng để làm mát bộ giải nhiệt khí nén dùng cho tăng áp.

Kawasaki Ninja ZX-25R 2020 sắp về Việt Nam

Sau khi ra mắt tại Thái Lan, Kawasaki Ninja ZX-25R 2020 đã cập bến Philippines. Mẫu sportbike 250 cc có giá bán 410.000 php (8.330 USD), giá bán này cao hơn thị trường Indonesia, 6.783 USD đối với bản tiêu chuẩn và 7.680 USD đối với bản ZX-25R SE.

Kawasaki Ninja ZX-25R 2020 (ảnh PT)

Tại Thái Lan, Kawasaki Ninja ZX-25R 2020 được ra mắt vào tháng 7 với giá 8.616 USD và chỉ có duy nhất phiên bản SE. Nhiều khả năng mẫu sportbike này cũng sẽ sớm cập bến thị trường Việt Nam, cả chính hãng lẫn nhập khẩu tư nhân.

>> Xem thêm: Tin tức ô tô, xe máy ngày 25/12: Khám phá chiếc môtô Ferrari độc nhất thế giới

Mẫu xe mới ra mắt tại Philippines có 2 tùy chọn màu sắc gồm Candy Plasma Blue và Kawasaki Lime Green. Phiên bản ZX-25R SE được trang bị tiêu chuẩn hệ thống phanh ABS, hệ thống sang số nhanh 2 chiều, ốp yên sau. Ngoài ra còn có kính chắn gió màu khói, khung chống đổ và decal trang trí mâm xe.

(ảnh P.T)

Ninja ZX-25R sở hữu những trang bị cao cấp như khung xe bằng thép ống dạng trellis, tương tự những mẫu xe đắt tiền như Ducati Hypermotard hay BMW S 1000 RR đời mới.

Toyota triệu hồi hàng trăm xe Innova và Fortuner lắp ráp trong nước

183 chiếc Innova và 538 chiếc Fortuner được lắp ráp trong nửa đầu năm nay sẽ cần triệu hồi để siết chặt bu lông giữa đĩa dẫn động và biến mô.

Chương trình triệu hồi được Toyota Việt Nam công bố và sẽ tiến hành khắc phục cho khách hàng từ ngày 3/8 thông qua các đại lý ủy quyền trên toàn quốc. Thời gian kiểm tra và sửa chữa dự kiến không quá 0,5 giờ.

Toyota triệu hồi hàng trăm xe (ảnh internet)

Hai dòng ô tô Innova và Fortuner trong diện triệu hồi đều là phiên bản số tự động, được sản xuất từ 21/1 - 5/2020. Theo đó, xe sử dụng đĩa dẫn động để truyền động từ động cơ tới biến mô của hộp số tự động. Đĩa dẫn động này được bắt vào biến mô bằng 6 bu lông.

>> Xem thêm: Tin tức ô tô, xe máy ngày 8/1: Hãng điện tử Sony ra mắt ô tô chạy điện

Tuy nhiên, do có sai sót trong quá trình lắp ráp, các bu lông này có thể không được siết đủ lực tiêu chuẩn, có thể lỏng ra khi xe vận hành.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Loạt xe điện đua khuyến mãi tại Việt Nam trước Tết: Wuling giảm sốc, VinFast ưu đãi ngập tràn

Các mẫu xe điện đang ngày càng thu hút sự quan tâm, không chỉ vì được hưởng chính sách miễn trước bạ từ nhà nước, mà còn vì những ưu đãi khác đến từ hãng sản xuất và đại lý với giá trị đáng kể.