Tin mới

Tin tức pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 17/6/2019

Thứ hai, 17/06/2019, 14:44 (GMT+7)

Cập nhật tin tức pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất ngày 17/6/2019: Mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị điều tra trong vụ án ma túy của Vì Thị Thu...

Mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị điều tra trong vụ án ma túy của Vì Thị Thu

Ngày 12/6, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Điện Biên vừa có thông báo gửi luật sư Lê Hồng Hiển - Giám đốc Công ty luật Lê Hồng Hiển & Cộng sự (Đoàn luật sư TP Hà Nội), về việc đăng ký bào chữa cho bà Trần Thị Hiền (SN 1975, trú tại đội 5, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên - bà Hiền chính là mẹ của nữ sinh Cao Mỹ D. (bị cưỡng hiếp).

Theo đó, luật sư Lê Hồng Hiển đủ điều kiện bào chữa cho bà Trần Thị Hiền, thuộc vụ án Vì Thị Thu cùng đồng phạm - Mua bán trái phép chất ma túy, xảy ra vào ngày 9/2/2019 tại khu vực Đội 5, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên.

Trước đó, ngày 25/5, Công an tỉnh Điện Biên đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam bà Trần Thị Hiền (44 tuổi) vì liên quan đến buôn bán trái phép chất ma túy.

Lãnh đạo Công an tỉnh Điện Biên cũng khẳng định có đủ căn cứ chứng minh bà Hiền cùng với nhóm vợ chồng Vì Văn Toán, Vì Thị Thu, Bùi Văn Công..... chung một đường dây. Tổ chức ma túy này chính là "nguyên nhân trực tiếp" gây ra cái chết của Cao Mỹ Duyên con gái bà Hiền.

Nữ tài xế lái BMW gây tai nạn liên hoàn ở Hàng Xanh nhận mức án 3 năm 6 tháng tù

Theo tin tức từ Tuổi Trẻ, Thanh Niên, sáng ngày 17/6, TAND quận Bình Thạnh mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Thị Nga (46 tuổi, ngụ quận 12) về tội 'vi phạm các quy định về tham gia giao thông đường bộ' theo các điểm a, b, e khoản 2 điều 260 Bộ luật hình sự.

Bị cáo Nga là người lái xe BMW tông hàng loạt xe máy ở ngã tư Hàng Xanh hồi tháng 10/2018 khiến 1 người chết và 5 người bị thương.

Theo nhận định của HĐXX,  bị cáo Nga điều khiển xe không có giấy phép lái xe, lái xe trong tình trạng sử dụng rượu bia mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá mức quy định; gây thương tích hoặc tổn hại sức khỏe cho 2 người trở lên mà tỉ lệ tổn hại của những người này từ 122-200%.

Do đó, hành vi của bị cáo Nga rất nguy hiểm cho xã hội. Bị cáo biết rõ hành vi của mình có thể gây nguy hiểm nhưng vẫn thực hiện chứng tỏ bị cáo coi thường sức khỏe, tính mạng của người khác, gây hậu quả nghiêm trọng, tạo dư luận xấu trong xã hội, vì vậy cần cần có mức án nghiêm khắc, cách ly bị cáo ra xã hội một thời gian nhằm răn đe, ngăn ngừa xã hội.

Vụ em họ sát hại anh rồi giấu xác: Công an xác định nguyên nhân

Theo tin tức từ Người Lao Động, ngày 16/6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết đơn vị này đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Hồ Đăng Kế (SN 1974, trú huyện Đông Anh, Hà Nội) về hành vi "Giết người".

Tài liệu từ cơ quan điều tra cho hay, từ tháng 4/2018,qua anh họ của mình là Hồ Đăng H. (SN 1969, xóm Văn Học, xã Quỳnh Bảng, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An), Kế tham gia đánh lô đề bằng hình thức tin nhắn điện thoại dẫn đến nợ một khoản tiền lớn. Do Kế tiếp tục nợ nên ông Hồ Đăng H. liên tục gọi điện thoại thúc ép, đe dọa Kế phải về quê để trả tiền, nếu không ông H. sẽ báo mọi việc cho gia đình.

Khi chuyện nợ nần bị vỡ lở, ngày 12/5/2019, Kế từ Hà Nội về quê gặp ông Hồ Đăng H. để giải quyết chuyện nợ nần.Tại nhà ông H., do không nghe theo kế hoạch đi vay tiền người thân để trả nợ do ông Hồ Đăng H. vạch ra, Kế bị người anh họ đánh 2 lần vào mặt. Bực tức, Kế đã dùng dao rọc giấy cắt cổ anh họ khiến người này tử vong ngay tại chỗ.

Vnexpress đưa tin, sau khi gây án, Kế đã kéo xác nạn nhân ra cổng, Kế đè xe máy lên và phủ bạt. KHi cầm dao chạy bộ đến nhà bà Hồ Thị Hảo (45 tuổi) ở xóm bên cạnh thì cứa một nhát vào cổ. Thấy nạn nhân chống cự, Kế nhảy qua bờ rào hòng thoát thân song bị công an xã và một số người khống chế.

Thiếu úy biên phòng bắn tử vong đồng đội có biểu hiện trầm cảm

Đại úy Vũ Hào Hiệp, Đồn phó Đồn biên phòng Bình Hiệp ( thị xã Kiến Tường , Long An), đã tử vong tại bệnh viện. Ngày 16-6, lãnh đạo Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Long An xác nhận điều này. Đại úy Hiệp là một trong bốn nạn nhân trong vụ Thiếu úy Tạ Quang Đạt nổ súng bắn.

Vào chiều hôm trước, tại đồn biên phòng này, Thiếu úy Tạ Quang Đạt, Đội trưởng tham mưu tổng hợp, của đồn bất ngờ dùng súng tấn công nhiều người .

Ngoài anh Hiệp, những nạn nhân khác là Trần Minh Triết, chiến sĩ của đồn, bị đạn găm vào đầu gối; Phan Văn Lợi bị bắn vào đùi và Vũ Duy Công bị đánh bằng báng súng vào ngực và đầu. Trong đó, anh Lợi, anh Công là người dân địa phương.

Sau sự việc, có rất đông lực lượng tới phong tỏa hiện trường, kêu gọi người nổ súng buông vũ khí, người dân sống gần đồn được di dời ra xa khu vực.

Bên cạnh việc thuyết phục, cơ quan chức năng cũng dự trù phương án dùng các biện pháp nghiệp vụ để khống chế, tước đoạt vũ khí.

Khởi tố vụ án xông vào nhà truy sát 3 cha con, 1 người chết ở Quảng Nam

Sáng nay, đại tá Nguyễn Đức Dũng, Phó GĐ Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, liên quan vụ việc nhóm thanh niên cầm dao kiếm xông vào nhà truy sát khiến 3 cha con thương vong, cơ quan CSĐT vừa ra quyết định khởi tố vụ án “giết người”.

Cơ quan cảnh sát điều tra đang tạm giữ hình sự 5 nghi can trong nhóm thanh niên trên, trong đó có đối tượng trực tiếp chém chết người cha và chém bị thương 2 người con.

Hiện đơn vị đang củng cố hồ sơ và sẽ tiến hành khởi tố bị can”, đại tá Dũng cho biết thêm.

Cũng theo đại tá Dũng, 2h sáng 16/6, lực lượng công an đã bắt đối tượng Nguyễn Xuân Công (SN 1993, trú phường An Phú, TP Tam Kỳ), người trực tiếp dùng kiếm chém chết ông Phạm Hồng Văn (SN 1957, trú thôn Xuân Quý, xã Tam Thăng, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) và làm 2 người con ông Văn trọng thương.

Theo Công an tỉnh Quảng Nam, nguyên nhân của vụ án này xuất phát từ chuyện mâu thuẫn tình làng nghĩa xóm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news