Tin mới

Tin tức thể thao mới nhất ngày 19/12/2018: Bí ẩn MU sa thải Mourinho gây sốc

Thứ tư, 19/12/2018, 09:24 (GMT+7)

Tin tức thể thao mới nhất ngày 17/12/2018: Bí ẩn MU sa thải Mourinho gây sốc: Sir Alex & “Thế hệ 92” họp kín ra phán quyết?; Quang Liêm khiến "trùm cuối" muối mặt giải vô địch châu Á; Dị nhân hiến kế Federer gặp Nadal là thắng...

Tin tức thể thao mới nhất ngày 17/12/2018: Bí ẩn MU sa thải Mourinho gây sốc: Sir Alex & “Thế hệ 92” họp kín ra phán quyết?; Quang Liêm khiến "trùm cuối" muối mặt giải vô địch châu Á; Dị nhân hiến kế Federer gặp Nadal là thắng...

Thầy Park loại Anh Đức, Văn Quyết: Báo châu Á "choáng", khó mơ Asian Cup

 

Trên tờ Fox Sports Asia, cây viết Adwaidh Rajan gọi đây là 2 cú sốc lớn. Bởi lẽ, đây là 2 cầu thủ nhiều kinh nghiệm nhất của ĐT Việt Nam. Riêng tiền đạo Becamex Bình Dương đã ghi 4 bàn thắng và có pha làm bàn duy nhất trong trận chung kết lượt về ở sân Mỹ Đình, góp công lớn giúp ĐT Việt Nam vô địch.

Chính việc bỏ qua 2 lão tướng để nhường chỗ cho các nhân tố mới trẻ hơn khiến ĐT Việt nam bị đặt nghi vấn lớn trước thềm Asian Cup. Bởi hiện tại, nhiều người hy vọng HLV Park Hang Seo sẽ mang những cầu thủ tốt nhất đến sân chơi cấp châu lục nhằm tạo ra bất ngờ giống như các giải U23 châu Á (á quân), hay ASIAD (vào đến bán kết).

Bí ẩn MU sa thải Mourinho gây sốc: Sir Alex & “Thế hệ 92” họp kín ra phán quyết?

HLV Jose Mourinho đã bị sa thải chỉ sau 2 mùa rưỡi tại vị ở sân Old Trafford. Nhưng đằng sau sự ra đi của “Người đặc biệt”, liệu Sir Alex và nhóm công thần trong quá khứ có phải là những người giật dây cho quyết định trên?

 

Tại khách sạn The Ivy (Manchester), Sir Alex Ferguson đã có dịp hội ngộ cùng dàn học trò thuộc “thế hệ 1992” gồm Ryan Giggs, Gary Neville, Nicky Butt và Paul Scholes. Tại đây, ông thầy người Scotland hàn huyên lại những kỷ niệm cũ và không quên họp bàn tình hình hiện tại của “Quỷ đỏ”.

Nhiều khả năng, “MU sa thải Mourinho hay không?” sẽ là câu chuyện được tất cả đem ra thảo luận. Bởi trong nhóm “hưu trí” của MU, Scholes hay Neville từng nhiều lần công kích nhà cầm quân người Bồ sau kết quả tệ hại thời gian qua. Để tìm ra câu trả lời, trận chiến giữa Liverpool và MU được xem là đích đến cuối cùng của thầy trò Sir Alex.

Và như đã biết, cựu HLV huyền thoại của MU đã có mặt trên khán đài theo dõi trận đấu ở Anfield. Kết quả, MU thua muối mặt 1-3 trước Liverpool, còn máy quay chĩa thẳng đến vị trí ngồi của Sir Alex đang lắc đầu ngao ngán trước màn trình diễn của đội bóng con cưng.

Rõ ràng, có quá nhiều thứ đã chống lại Jose Mourinho sau thất bại trước Liverpool. Và sự giận dữ và thất vọng của Sir Alex cũng chính là nguyên nhân đặc biệt khiến giọt nước làm tràn ly.

Quang Liêm khiến "trùm cuối" muối mặt giải vô địch châu Á

Đến tham dự giải cờ vua vô địch châu Á 2018 diễn ra tại Philippines từ 10 tới 18/12 với tư cách là Đại kiện tướng có hệ số Elo cao thứ 3 giải, tuy nhiên Lê Quang Liêm (2.714) đã để thua sốc ở ván đầu trước đại diện chủ nhà.

Lê Quang Liêm lần đầu tiên vô địch cờ vua châu Á

Trong ván 8 (17/12), Quang Liêm đã để Maghsoodloo (2.688) cầm hòa nên gần như khó có cơ hội giành chức vô địch vì phải đối đầu với kỳ thủ người Ấn Độ đang dẫn đầu bảng xếp hạng Ganguly (2.624) ở ván cuối. Tuy nhiên, trong tình huống khó khăn nhất, bản lĩnh của Liêm đã được thể hiện, sau 66 nước cờ Quang Liêm hạ Ganguly để đẩy kỳ thủ từ chức vô địch xuống vị trí thứ 4.

Sau 9 ván, Lê Quang Liêm thắng 5 hòa 3 có 6,5 điểm bằng với Wei Yi (Trung Quốc, 2728) và Tabatabaei (Iran, 2587), tuy nhiên do kém hiệu số bởi hai kỳ thủ kia nên anh chỉ xếp thứ 3 đầy đáng tiếc. Như vậy sau nhiều lần hụt chức vô địch, Lê Quang Liêm vẫn sẽ tiếp tục chờ đợi để chinh phục chức vô địch châu Á.

Người giành chức vô địch cờ vua châu Á 2018 là kỳ thủ Trung Quốc, Wei Yi.

Fan nữ xinh nhiệt tình đến nhà Phan Văn Đức vui tiệc vô địch AFF Cup

Sau khi cùng đồng đội nâng cao chức vô địch AFF Cup 2018 trên sân Mỹ Đình, cầu thủ tài năng Phan Văn Đức đã trở về gia đình tại thị xã Dĩ An (Bình Dương). Tại đây, đại gia đình cầu thủ sinh năm 1996 đã tổ chức một buổi tiệc để chia sẻ niềm vui chiến thắng với người thân và bạn bè.

 

Hay tin người hùng AFF Cup về nhà, đã có hàng trăm người hâm mộ đủ mọi lứa tuổi tìm đến nhà Văn Đức để chụp ảnh và xin chữ ký. Theo quan sát, các cổ động viên đến thành từng tốp, mỗi tốp lên tới hơn chục người. Trong đó có không ít fan nữ xinh đẹp.

Dù khá bận tiếp đãi bạn bè và người thân, Phan Văn Đức vẫn liên tục chụp ảnh và ký tặng tất cả người hâm mộ đã lặn lội đến nhà mình. Chàng tiền vệ luôn nở nụ cười thân thiện và cảm ơn tình cảm của fan dành cho anh. Thậm chí đến gần nửa đêm, lượng fan tìm đến nhà cầu thủ này để giao lưu vẫn còn rất nhiều.

Dị nhân hiến kế Federer gặp Nadal là thắng

Federer đang lép vế trước Nadal khi chỉ thắng 15 và thua 23. Thế nhưng thành tích này sẽ được cải thiện theo khẳng định của Craig O'Shannessy. Chuyên gia từng giúp Djokovic lên ngôi số 1 thế giới khẳng định có cách để luôn luôn đánh bại Nadal. “Tôi chắc chắn 200%. Nếu Federer làm việc với tôi, anh ta sẽ luôn thắng khi đối đầu Nadal”, Craig O'Shannessy tuyên bố.

Vận động viên 70 tuổi phá kỷ lục marathon

 Kỷ lục marathon dành cho nhóm tuổi 70-74 tồi tại suốt 14 năm qua đã bị phá. VĐV người Mỹ Gene Dykes, 70 tuổi đã hoàn thành cự ly chuẩn marathon (42,195 km) trong vòng 2 giờ 54 phút 23 giây. Thành tích này hơn kỷ lục cũ đúng 25 giây. Liên đoàn Điền kinh Mỹ đang chờ xác nhận kỷ lục mới này.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news