Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 17/4/2020: Tin vui về Covid-19

Thứ sáu, 17/04/2020, 11:14 (GMT+7)

Cập nhật những tin tức thời sự mới nhất trong 24 h liên quan đến tình hình Covid-19.

Không ghi nhận ca mắc mới, ca mắc cả nước là 268

Theo Bộ Y tế, tổng số ca mắc mới từ 18h ngày 16/4 đến 6h00 ngày 17/4: 0 ca. Như vậy tính từ 6h sáng 16/4 sau 24 giờ chưa ghi nhận thêm ca mắc mới.

Ảnh minh họa

Trong ngày 16/4 có 06 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh tại Bệnh viện số 2 Quảng Ninh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình. Dự kiến hôm nay (17/4) sẽ có 14 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Bộ Y tế khuyến cáo các tỉnh ‘nguy cơ thấp’ không được chủ quan

Theo tin tức từ Sức khỏe & Đời sống, PGS.TS Trần Đắc Phu, nguyên Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng, Cố vấn cao cấp Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam khẳng định những địa phương có ‘nguy cơ thấp’ cũng không được coi là ‘an toàn’.

“Nguy cơ thấp là vì thời điểm này địa phương đó ít có yếu tố dịch bệnh xâm nhập, không phức tạp như Hà Nội và TP HCM nhưng chỉ cần phát hiện một ca bệnh phức tạp thì nguy cơ này có thể thay đổi. Bất kỳ chỗ nào lơ là, chủ quan, dịch bệnh đều có thể xuất hiện”,TS Phu nhấn mạnh.

Chuyên gia khuyến cáo người dân, kể cả ở 35 địa phương nguy cơ thấp không được nghĩ là mình an toàn, không có nguy cơ, không được chủ quan. Đồng thời tiếp tục áp dụng các biện pháp chống dịch như hiện nay: đeo khẩu trang; rửa tay với xà phòng/dung dịch sát khẩun thường xuyên; tránh tiếp xúc, giao tiếp gần dưới 2m; không tập trung đông người; không đi ra khỏi nhà khi không cần thiết, đặc biệt là người có bệnh nền và người già; khai báo y tế.

Cây ‘ATM gạo’ ở Hà Nội áp dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt

Sáng 16/4, “cây ATM gạo” của trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU) đã đi vào hoạt động, phát gạo hỗ trợ người khó khăn vượt qua dịch Covid-19.

Cây "ATM gạo" áp dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt. Ảnh: Thanh niên

Để tránh phát tràn lan, thay vì ghi chép thông tin cá nhân, NEU đã áp dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt để quản lý người đến nhận gạo. Trước khi nhận gạo, người dân sẽ phải đứng trước camera để cung cấp thông tin cá nhân, quá trình này mất khoảng 5 giây.

Từ ngày 16/4, NEU đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức phát gạo cho người nghèo, mỗi người 3 kg/tuần, triển khai liên tiếp trong 14 ngày với quỹ gạo 15 tấn, và có thể kéo dài nếu có các đơn vị khác hỗ trợ, chung tay.

Cô gái xét nghiệm âm tính 3 lần dù ở chung với bệnh nhân Covid-19

Sáng 17/4,  bác sĩ Trần Văn Hoằng - Trưởng khoa Truyền nhiễm (Bệnh viện Đa khoa huyện Can Lộc), cho biết, đơn vị này đang theo dõi y tế cho chị T.T.L. (trú xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh). Đây là trường hợp lạ khi có nhiều ngày tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm Covid-19 nhưng chưa có dấu hiệu lây bệnh.

Chị L. là nhân viên quán bar tại Thái Lan. Tối 21/3, chị L. cùng với chị T. về nước và được đưa đi cách ly tại khách sạn Trường Sinh (thị xã Kỳ Anh). Tại đây, hai người thường xuyên tiếp xúc gần với nhau. Trong khi T. có kết quả dương tính với nCoV, trở thành bệnh nhân 210 và được đưa đến Bệnh viện Cửa khẩu Cầu Treo điều trị.

“Họ tiếp xúc gần với nhau trong khoảng 10 ngày, chị T. bị nhiễm bệnh nhưng chị L. cả 3 lần xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với Covid-19”, bác sĩ Hoằng nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news