Tin mới

Tin tức thời sự thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 11/5/2019

Thứ bảy, 11/05/2019, 12:06 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 11/5/2019: Trump tăng thuế với 300 tỷ USD hàng Trung Quốc, Kim Jong un ra lệnh cho quân đội,...

Lầu Năm Góc sẽ điều tàu chiến, tên lửa tới răn đe Iran

Trong một động thái mới nhất, quyền Bộ trưởng Quốc phòng Patrick M.Shanahan đã bật đèn xanh về việc điều tàu USS Arlington và khẩu đội Patriot trong một tuyên bố hôm 10/5. Lầu Năm Góc nói tiếp theo sẽ là "một hệ thống phòng không tầm xa hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết để chống lại các tên lửa đạn đạo chiến thuật, tên lửa hành trình và máy bay tiên tiến".

Động thái này diễn ra sau khi cố vấn an ninh quốc gia John Bolton hôm 5/5 tuyên bố Mỹ đã đưa Nhóm tàu sân bay tấn công USS Abraham Lincoln và một đội máy bay ném bom tới khu vực Bộ chỉ huy trung tâm của Mỹ, trong đó có Trung Đông. Đây là phản ứng đối với "một vài cảnh báo và dấu hiệu leo thang, đáng lo", ông Bolton nói.

Mỹ bắn thử tên lửa Patriot ngày 27/3/2019. Ảnh: Reuters

Liên tục phóng tên lửa, Triều Tiên có thể đưa nỗ lực hòa bình về vạch xuất phát

Những diễn biến mới trên bán đảo Triều Tiên khiến tình hình trở nên căng thẳng và  mục tiêu phi hạt nhân hóa trở nên xa vời.

"Tình hình ở bán đảo Triều Tiên lại nóng lên sau khi Bình Nhưỡng phóng tên lửa tầm ngắn. Có thể nói mọi việc đã trở lại vạch xuất phát", Kim Ji Yoon, chuyên gia tại Viện nghiên cứu Chính sách Asan, Hàn Quốc, đánh giá trong Diễn đàn Hoà bình - Mekong 2019 lần hai tại Hà Nội chiều 10/5.

Trump tăng thuế với 300 tỷ USD hàng nhập khẩu Trung Quốc còn lại

Tuyên bố của Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer cho biết giá trị của các sản phẩm chịu mức thuế mới là khoảng 300 tỷ USD.

Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer vẫy chào. Ảnh: Reuters
Cơ quan này cho biết chi tiết về quy trình thông báo công khai và thời gian bình luận về thuế quan sẽ được công bố ngay trong Công báo Liên bang. Thông tin chi tiết hơn sẽ được đăng tải trên website của Đại diện Thương mại Mỹ vào ngày 13/5.

Kim Jong-un ra lệnh quân đội "vào tư thế sẵn sàng chiến đấu"

Lời kêu gọi "vào tư thế sẵn sàng chiến đấu" của ông Kim được đưa ra khi Mỹ tuyên bố bắt giữ một tàu chở hàng đang chở than bất hợp pháp của Triều Tiên.

Căng thẳng gia tăng trong bối cảnh đối thoại bế tắc sau khi hội nghị thượng đỉnh lần hai giữa ông Kim và Tổng thống Mỹ Donald Trump sụp đổ. "Ông Kim nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường khả năng của các đơn vị phòng thủ ở khu vực tiền tuyến và mặt trận phía tây để thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu và giữ tư thế chiến đấu sẵn sàng để đối phó với bất cứ tình huống khẩn cấp nào", KCNA đưa tin.

Ông lưu ý rằng "hòa bình và an ninh của đất nước chỉ được đảm bảo bởi khả năng bảo vệ lãnh thổ của một lực lượng hùng mạnh" và ông "đã đặt ra những nhiệm vụ quan trọng để tăng thêm khả năng tấn công".

Vụ phóng hai tên lửa tầm ngắn vào ngày 9/5 và bắn một loạt tên lửa vào ngày 4/5 là những vụ bắn thử đầu tiên của Triều Tiên kể từ tháng 11/2017 khi Bình Nhưỡng bắn một tên lửa đạn đạo liên lục địa. Sau đó, ông Kim tuyên bố việc xây dựng lực lượng hạt nhân của nước này đã hoàn thành và đã tổ chức 3 cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, hai cuộc với ông Trump.

Pháp thưởng 2.000 Euro cho người giải được câu đố trên tảng đá

Một ngôi làng ở miền tây nước Pháp đang treo thưởng 2.000 Euro cho ai giải được dòng chữ 230 năm tuổi trên một tảng đá.

Cho đến nay, vẫn chưa có ai có thể tìm ra được ý nghĩa của 20 dòng chữ khắc trên tảng đá ở một bãi biển hẻo lánh, được tìm thấy cách đây vài năm. Phiến đá cao hàng mét, nằm trong một cái hang và chỉ có thể tiếp cận khi thủy triều xuống gần làng Plougastel ở Brittany.

Một số những chữ cái tiếng Pháp bình thường bị đảo hoặc lộn ngược. Ngoài ra còn có một số chữ Ø  viết theo phong cách Scandinavian.

Facebook bị tố tự động tạo trang kinh doanh cho al-Qaeda

Facebook, gã khổng lồ trong ngành truyền thông xã hội bị cáo buộc tạo tự động một trang kinh doanh cho al-Qaeda cùng với nội dung cho các tổ chức cực đoan khác.

Một người tổ cáo nặc danh đã đệ đơn khiếu nại về công ty truyền thông xã hội hàng đầu này lên các cơ quan quản lý tại Mỹ.

Người tố giác đã tiến hành nghiên cứu trong 5 tháng. Họ theo dõi các trang có 3.000 lượt thích hoặc có liên kết với các tổ chức mà chính phủ Mỹ liệt vào danh sách khủng bố.

Nghiên cứu cho thấy các nhóm như IS, al-Qaeda đã hoạt động "công khai" trên mạng xã hội. Họ cũng phát hiện ra Facebook đang tự động tạo ra nội dung mới cho các nhóm bằng cách tạo những video "kỷ niệm" và "tưởng nhớ". Điều này xảy ra khi các trang này đã đủ lượt xem hoặc "thích" hay đã hoạt động trong khoảng thời gian nhất định.

Đây là vụ kiện mới nhất trong chuỗi khiếu nại về cách Facebook xử lý các nội dung cực đoan. Trước đó, đã có thông tin tiết lộ kẻ chủ mưu vụ tấn công khủng bố Sri Lanka, Hashim Mohamed Zahran đã đăng bài lên nền tảng này.

Khiếu nại cáo buộc Facebook đã đánh lừa các cổ đông của mình khi nói với họ rằng những nội dung cực đoan đã bị xóa bỏ. Trong thực tế, nó vẫn tồn tại trên trang.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news