Tin mới

Tin vui: Hà Nội không lo thiếu thịt lợn ăn Tết Nguyên đán

Thứ ba, 21/01/2020, 19:46 (GMT+7)

Trước Tết, người dân Hà Nội lo sẽ thiếu thịt lợn trong dịp lễ. Thế nhưng thông tin mới từ Sở Công thương khiến người dân thở phào.

Giá thịt lợn đã giảm so với cuối năm 2019 và đang giữ ở mức ổn định khi Tết Nguyên đán cận kề. Ảnh: Internet

Theo tin tức từ Zing.vn, Báo chính phủ, bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội đã khẳng định nguồn cung thịt lợn tại thành phố trong tháng Tết không thiếu. Hà Nội cần khoảng 22.300 tấn thịt lợn trong tháng Tết và nguồn cung trên địa bàn đáp ứng được khoảng 23.520 tấn. Bà Lan cho biết một số tỉnh, thành phố cũng gửi thông tin có thể cung cấp cho Hà Nội khoảng 43.000 tấn thịt lợn trong dịp này. Bản thân nguồn cung của thành phố Hà Nội đáp ứng được khoảng 60%, tương đương 14.000 tấn, còn thiếu khoảng 8.000-9.000 tấn. Con số thiếu sẽ được nhập từ các tỉnh lân cận. Do đó, Hà Nội chưa tính đến phương án phải nhập khẩu thịt lợn.

Sở NN&PTNT Hà Nội cho biết do nguồn cung thịt lợn dồi dào nên giá thịt lợn hơi tại Hà Nội đã giảm 3-5% so với thời điểm cuối tháng 12/2019. Vì vậy, người tiêu dùng thủ đô hoàn toàn yên tâm về chuyện giá cả bình ổn trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp đã cam kết không tăng giá thịt lợn trong dịp Tết. Vissan, Nam Hà Nội, Co.op cam kết bán đúng giá đã đăng ký, Big C bán thịt lợn không lợi nhuận và thực hiện giảm giá tương ứng nếu thị trưởng giảm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news