Tin mới

Tin vui: Thời điểm dự kiến Vaccine Covid-19 'Made in Vietnam' được cấp phép

Thứ sáu, 27/08/2021, 18:25 (GMT+7)

Vaccine Nano Covax "made in Vietnam" đã được Hội đồng Đạo đức chính thức thông qua.

Theo thông tin từ Người Lao Động, Tuổi trẻ, vaccine Nano Covax của Công ty Nanogen đã được Hội đồng Đạo đức trong nghiên cứu sinh quốc gia chính thức thông qua. Cụ thể, Hội đồng Đạo đức trong nghiên cứu sinh quốc gia đã phê duyệt kết quả thử nghiệm lâm sàng giữa kỳ giai đoạn 3a đối với vaccine ngừa Covid-19 Nano Covax (thuộc sáng chế của Học viện Quân Y và Công ty Nanogen). 

Vaccine Nano Covax là một vacxin "made in Vietnam". Vào ngày 25/8, phía công ty chủ quản vaccine Nano Covax đã đệ trình lên hội đồng và được phê duyệt. 

Ảnh: Báo Tin tức
Ảnh: Báo Tin tức

Theo hướng dẫn mới nhất của Bộ Y tế công bố ngày 19/8, vaccine sản xuất trong nước có báo báo giữa kỳ giai đoạn 3 sau khi được Hội động Đạo đức thông qua là đã có thể nộp hồ sơ xin lưu hành khẩn cấp. 

Từ ý kiến phân tích và đánh giá của hội đồng cùng hướng dẫn từ Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Bộ Y tế sẽ xem xét trước khi quyết định cấp phép khẩn cấp cho vaccine Nano Covax.

Hiện tại, cơ sở dữ liệu nghiên cứu này đã được chuyển về Hội đồng tư vấn cấp phép lưu hành thuốc và vaccine. Sau 3 ngày nhận được kết quả từ Hội đồng Đạo đức, ban lãnh đạo sẽ tiến hành họp. Thông thường, thời gian đăng ký lưu hành vaccine được quy định trong 20 ngày, tuy nhiên, nếu Nano Covax có đủ điều kiện thì sẽ rút ngắn chỉ còn 1 tuần. 

Ảnh: Người Lao Động
Ảnh: Người Lao Động

Nano Covax là một trong 2 loại vaccine được thử nghiệm trong nước và có tiến độ nghiên cứu nhanh. Dự kiến, công ty chủ quản của Nano Covax sẽ bán với giá 120 nghìn đồng/mũi, hoàn thành sản xuất 100 triệu liều trước năm 2022. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: vaccine Nano Covax