Tin mới

Nghị sỹ Mỹ sẽ đến Việt Nam bàn về vấn đề biển Đông

Thứ hai, 26/05/2014, 15:07 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ngày 27/5 đoàn nghị sỹ Hoa Kỳ sẽ đến làm việc tại Việt Nam để thảo luận về vấn đề Biển Đông và việc triển khai thực hiện Hiến pháp mới, trong đó có nhân quyền.

(Tinmoi.vn) Ngày 27/5 đoàn nghị sỹ Hoa Kỳ sẽ đến làm việc tại Việt Nam để thảo luận về vấn đề Biển Đông và việc triển khai thực hiện Hiến pháp mới, trong đó có nhân quyền.

 

Theo tin tức sáng 26/5 bên lề kỳ họp Quốc hội, ông Trần Văn Hằng- Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội đã chia sẻ những thông tin về chuyến thăm của đoàn Chủ tịch tiểu ban Châu Á - Thái Bình Dương thuộc Ủy ban Đối ngoại của Thượng viện Hoa Kỳ đến Việt Nam ngày 27/5.

Tình hình biển Đông: Nghị sỹ Mỹ đến VN bàn về vấn đề biển Đông

Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Trần Văn Hằng

Cụ thể, trong chuyến thăm lần này đoàn nghị sỹ Hoa Kỳ sẽ làm việc với Việt Nam nhiều nội dung khác nhau, trong đó có nội dung tăng cường thúc đẩy quan hệ đối tác toàn diện giữa Việt Nam và Hoa kỳ; Tìm hiểu xem xét thái độ, chủ trương của Việt Nam đối với vấn đề biển Đông; Việc triển khai Hiến pháp của Việt Nam, đặc biệt là vấn đề nhân quyền.

Về vấn đề biển Đông, ông Hằng cho hay trong chuyển thăm và làm việc lần này của đoàn nghị sỹ Mỹ, phía Việt Nam sẽ làm cho họ hiểu cơ sở pháp lý, lịch sử để khẳng định chủ quyền. Từ đó phản đối sự mọi xâm phạm chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam trên biển Đông. Quốc hội Việt Nam cũng sẽ đề nghị các nước phải có tiếng nói phù hợp với luật pháp quốc tế.

Ông Hằng cũng cho biết, trong chuyến thăm và làm việc đoàn Chủ tịch tiểu ban Châu Á - Thái Bình Dương thuộc Ủy ban Đối ngoại của Thượng viện Hoa Kỳ sẽ làm việc với Bộ Quốc phòng. Ngoài ra, trong chuyến thăm và làm việc lần này hai bên sẽ bàn kỹ việc bỏ lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho Việt Nam. "Việt Nam và Mỹ đã ký hiệp định về vấn đề hạt nhân dân sự. Còn nội dung bán vũ khí sát thương vẫn đang được bàn và lần này ta sẽ đề xuất bàn kỹ"- ông Hằng nói.

H.Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news