Tin mới

Tình hình mới nhất 30 ca trở về từ Vũ Hán hoàn thành cách ly 21 ngày

Thứ hai, 02/03/2020, 20:46 (GMT+7)

BV Nhiệt đới TƯ đã tiễn 30 công dân Việt Nam trở về từ Vũ Hán (Trung Quốc) ra viện sau 21 ngày được cách ly theo dõi.

Tin tức mới nhất trên báo Thanh NiênTài nguyên& Môi trường cho hay liên quan đến 30 công dân trở về từ Vũ Hán hoàn thành cách ly 21 ngày, bác sĩ Phạm Ngọc Thạch  - GĐBV Nhiệt đới TƯ xác nhận 30 công dân được chăm sóc y tế và được cách ly tại bệnh viện này (cơ sở 2 đặt tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội) trong 21 ngày đều cho kết quả âm tính với virus corona sau khi xét nghiệm.

Tính đến thời điểm hiện tại, sức khoẻ của 30 công dân đều ổn định.

Các bác sĩ tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư tiễn 30 công dân Việt Nam về từ Vũ Hán ra viện sau 21 ngày được cách ly. Ảnh: Thanh Niên

Lý giải về lý do áp dụng cách ly nhóm công dân Việt Nam trở về từ Vũ Hán (Trung Quốc) đến 21 ngày, thay vì 12 ngày, bác sĩ Phạm Ngọc Thạch cho hay thời gian qua có nhiều ý kiến về việc cách ly.

"Theo quy định chung, cần cách ly 14 ngày, nhưng đây là những trường hợp đầu tiên nên chúng tôi muốn theo dõi xem có diễn biến gì khác không. Đến thời điểm này, sức khoẻ họ đều ổn định, khoẻ mạnh", bác sĩ Thạch cho biết.

Trong số 30 công dân này, có 1 phụ nữ đang mang thai và hiện sức khoẻ của thai phụ và thai nhi hoàn toàn bình thường. Thai phụ này cũng được xuất viện vào chiều nay 2/3.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news