Tin mới

Tình hình sức khoẻ của 44 học sinh tiểu học ăn nhầm bột thông bồn cầu

Thứ ba, 05/03/2019, 14:06 (GMT+7)

Sau khi nhập viện điều trị do ăn nhầm bột thông bồn cầu, sức khoẻ của 44 học sinh của Trường Tiểu học xã Bắc An (thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương) đã ổn định, không đe dọa đến tính mạng.

Liên quan đến vụ việc 44 học sinh tiểu học nhập viện vì ăn nhầm phải bột thông bồn cầu, sáng 5/3, trao đổi với báo giới, ông Phạm Mạnh Cường - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hải Dương cho biết, hiện sức khỏe của nhóm học sinh nói trên đã ổn định và có thể ra viện sớm, riêng 1 trường hợp có dấu hiệu bị bỏng thực quản nên phải theo dõi thêm, nếu diễn biến xấu sẽ phải chuyển bệnh nhân này lên tuyến Trung ương.

Các học sinh đang được chăm sóc, theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương. Ảnh: TTXVN

Cũng theo ông Cường, ngay khi sự việc xảy ra sự cố, Sở Y tế tỉnh Hải Dương đã vào cuộc hội chẩn với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương để tổ chức phân loại, điều trị bệnh nhân. Ngoài ra, Sở Y tế tỉnh Hải Dương cũng tham vấn hướng xử lý của khoa hồi sức của Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).

Trong khi đó, ông Phạm Xuân Lúy - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương cũng cho biết: Trong số hơn 40 học sinh nhập viện thì có 22 học sinh được đưa tới Bệnh viện Đa khoa Hải Dương.

Hiện sức khoẻ các cháu đã ổn định và có thể cho ra viện sớm, chỉ còn một vài trường hợp bỏng nhẹ niêm mạc dạ dày, thực quản sẽ ở lại theo dõi.

Ông Luý cho hay, chất gây bỏng nhẹ niêm mạc dạ dày là chất kiềm nên may mắn không nguy hiểm đến tính mạng. Theo nhận định của ông Luý, sau một thời gian điều trị đúng phác đồ và dùng thuốc sức khoẻ các cháu sẽ hoàn toàn ổn định và không để lại di chứng về sau.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news