Tin mới

Tình hình sức khoẻ của bệnh nhân thuê chuyên cơ hơn 8 tỷ về nước

Thứ tư, 11/03/2020, 13:48 (GMT+7)

Sáng 11/3, BV Bệnh nhiệt đới (TP.HCM) cho hay, hiện đơn vị đang tích cực điều trị cho bệnh nhân thứ 32 nhiễm Covid-19, được đưa bằng chuyên cơ riêng từ Anh về Việt Nam.

Theo các bác sĩ, tính đến thời điểm sáng nay, bệnh nhân ổn định, không sốt, không khó thở, không cần phải thở ôxy nhưng còn ho khan. Kết quả chụp X-quang cho thấy bệnh nhân bị viêm nhẹ ngoại biên đáy phổi, đây là biểu hiện bình thường của bệnh nhiễm siêu vi do virus.

Nữ bệnh nhân thứ 32 được biết là con gái của ông Johnathan Hạnh Nguyễn - "ông vua hàng hiệu" và cũng là đại gia trong ngành hàng không. Bệnh nhân này được gia đình thuê máy bay riêng số hiệu WGT2B để đưa về nước. Ảnh: T.G.

Trước đó, ngày 10/3, Bộ Y tế cho biết, bệnh nhân thứ 32 (BN32) nhiễm Covid-19 là N.T.T. (nữ, 24 tuổi, từ Anh về Việt Nam trên máy bay thuê riêng - dương tính corona, hiện đang điều trị tại TP.HCM. Đây là bệnh nhân thứ 32 của Việt Nam cho đến nay. Bệnh nhân này có tiếp xúc với nữ bệnh nhân thứ 17 tại London (Anh) ngày 27/2.

BN32 là nữ (24 tuổi, quốc tịch Việt Nam, đang sống lại London, Anh). Tối ngày 27/2 bệnh nhân có gặp mặt, cùng dự tiệc và đi chơi với BN17 của Việt Nam tại London, cùng với một nhóm bạn.

Ngày 2/3, BN32 khởi phát bệnh với các triệu chứng ho khan, không sốt, đi khám tại bệnh viện ở London và được cho điều trị ngoại trú.

Ngày 7/3 bệnh nhân vẫn còn ho nhiều, không sốt, đồng thời nghe thông tin người bạn ở Việt Nam gặp ở London (ca nhiễm thứ 17 của Việt Nam) bị nhiễm COVID-19 nên bệnh nhân đến khám bệnh trở lại và khai rõ tiền sử tiếp xúc.

Bệnh viện ở London yêu cầu cách ly tại nhà, không thực hiện xét nghiệm. Không an tâm về sức khỏe, T. thuê máy bay riêng (số hiệu WGT2B) về Việt Nam và nhập cảnh lúc 8h15 ngày 9/3, có nhiệt độ 37,5°C, ho khan, ngay lập tức được chuyển về Bệnh viện dã chiến Củ Chi bằng xe chuyên dụng cách ly nghiêm ngặt. X-Quang nhập viện phát hiện viêm phổi mô kẽ.

Tối 10/3, vị đại diện truyền thông của vợ chồng doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn, cho biết thời gian liên hệ đối tác thuê máy bay, các thủ tục, hợp đồng và chi phí được triển khai rất nhanh. Thông thường để thuê máy bay riêng phải tốn một khoảng thời gian, nhưng trong thời điểm này được rút ngắn lại vài ngày nhờ mối quan hệ.

Về thông tin chi phí cho chuyến bay đang được lan truyền từ 5,3 đến 8,3 tỉ đồng, trao đổi với Tuổi Trẻ Online vị này nói: "Chúng tôi chưa ra thông tin chính thức về số tiền thuê máy bay, hiện chỉ tập trung vào lo cho sức khỏe của con gái.

Vì lo sức khỏe của con gái nên vợ chồng anh chị ấy đã thuê máy bay riêng với chi phí khá đắt, mục đích ngăn ngừa lây nhiễm cho người khác khi bay thương mại. Hiện máy bay thuê này đã bay trở về", vị này cho biết.

Theo tìm hiểu từ nhiều thông tin, chuyến bay được thuê trên có số hiệu WGT2B, thuộc dòng Falcon 8X. Giá thuê một chuyến di chuyển từ Anh về khu vực Đông Nam Á thường vào khoảng 360.000 USD, tương đương khoảng 8,3 tỉ đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news