Tin mới

Tình tiết gây bất ngờ vụ 39 thi thể tử vong trên container

Thứ ba, 29/10/2019, 15:29 (GMT+7)

Những người dân địa phương đã chứng kiến cảnh người di cư được thả khỏi xe container, hộ chiếu nước ngoài bị vứt bỏ trước khi thảm kịch 39 người tử vong xảy ra.

Tờ Birmingham Live đưa tin cho hay nghị sĩ McCabe đã có những chia sẻ bất ngờ liên quan đến vụ thi thể tử vong trên container.

Theo chia sẻ của nghị sĩ này, những người dân tại địa phương sống gần KCN Waterglae, nơi có 39 thi thể được tìm thấy trong container cho biết họ đã tìm thấy người di cư rời khỏi các xe container và tìm thấy nhiều hộ chiếu nước ngoài bị vứt bỏ tại khu vực này.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: AFP

Nghị sĩ Công đảng Steve McCabe ở Selly Oak, Birmingham phát biểu tại Hạ viện Anh cho hay nhiều người dân tại địa phương đã báo các với các nhà chức trách về các sự việc xảy ra trước khi thảm kịch này diễn ra. Đồng thời nghị sĩ này cũng chất vấn tại sao những vấn đề này không được tiến hành điều tra.

Cảnh sát tại Essex tin rằng tất cả 39 nạn nhân đều là người Trung Quốc tuy nhiên có một số nguồn tin người Việt cũng nằm trong số các nạn nhân.

Tài xế Maurice Robinson, 25 tuổi sau đó đã bị cáo buộc 39 tội ngộ sát.

Liên quan đến vụ việc, Bộ trưởng Nội vụ Anh Priti Patel nói: "Chúng tôi không nhận được báo cáo chính thức về vấn đề đó. Tuy nhiên, nếu có bằng chứng về những hành động sai trái, về hộ chiếu nước ngoài bị vứt bỏ, chúng tôi chắc chắn sẽ điều tra".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: 39 thi thể container