Tin mới

Vụ phát hiện 39 thi thể trong container: 3 nghi phạm được tại ngoại

Thứ hai, 28/10/2019, 09:17 (GMT+7)

Ba nghi phạm có liên quan đến vụ 39 thi thể được phát hiện trong xe container đã được tại ngoại do nộp tiền bảo lãnh.

Tờ Sun đưa tin cho hay Chủ của công ty Vận tải Thomas Maher và Joanna, đều 38 tuổi, đến từ Warrington, bị bắt ở Cheshire hôm 25/10 vì có liên quan đến vụ ơhats hiện 39 thi thể người trong xe container.

Mặc dù vậy, tin từ phía cảnh sát Essex cho biết hai nghi phạm này cùng một nam nghi phạm khác 45 tuổi, người Bắc Ireland, đã nộp tiền bảo lãnh để được tại ngoại.

"Cả ba đã bị thẩm vấn vì tình nghi ngộ sát và âm mưu buôn người", phát ngôn viên cảnh sát cho hay. "Người đàn ông và người phụ nữ đến từ Warrington được tại ngoại đến ngày 11/11 trong khi người đàn ông đến từ Bắc Ireland được tại ngoại tới ngày 13/11.

Cảnh sát đưa 39 thi thể rời hiện trường tại cảng Waterglade ở Essex, ngày 24/10. Ảnh: Reuters

Mo Robinson, tài xế điều khiển xe container chở 39 nạn nhân rời cảng Purfleet rạng sáng 23/10, ngày mai sẽ ra trước tòa sơ thẩm Chelmsford với tội danh ngộ sát 39 người, âm mưu tham gia buôn người, âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp và rửa tiền.

Trước đó vào hôm 26/10, cảnh sát tại Ireland đã bắt một người đàn ông 23 tuổi được cho là nghi phạm thứ 5. Tuy nhiên các nhà chức trách lại chia sẻ với truyền thông rằng anh ta bị bắt với các cáo buộc không liên quan đến thảm kịch tại Essex.

Theo các nhà chức trách tại Anh, các nhạn nhân gồm 31 nam và 8 nữ đều là người Trung Quốc. 
Mặc dù vậy, cơ quan chức năng đang điều tra nghi vấn có nạn nhân mang quốc tịch ngoài Trung Quốc.

Cơ quan ngoại giao Việt Nam hiện đang phối hợp chặt chẽ với các nhà chức trách tại Anh, chia sẻ những thông tin trong quá trình điều tra nhằm xác định danh tính các nạn nhân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news