Tin mới

Toàn cảnh thế giới 24h ngày 16/6: Israel lại không kích Gaza, Trump từng cố đảo ngược kết quả bầu cử

Thứ tư, 16/06/2021, 11:22 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 16/6/2021: Israel lại không kích Gaza, Trump từng cố đảo ngược kết quả bầu cử, Pompeo có thể sẽ tranh cử tổng thống...

Covid-19 có thể hiện diện tại Mỹ từ tháng 12/2019

Một nghiên cứu mới do Viện Y tế Quốc gia Mỹ mới công bố cho thấy Covid-19 có thể đã xuất hiện tại Mỹ từ tháng 12/2019, vài tuần trước khi ca nhiễm đầu tiên dược công bố. Viện này đã phân tích 24.000 mẫu máu được lưu trữ từ 2/1-18/3/2020 và kết quả là phát hiện kháng thể chống virus SARS-CoV-2 thông qua xét nghiệm huyết thanh từ 9 bệnh nhân. Điều này cho thấy, virus đã có mặt ở các bang này từ cuối tháng 12.

Virus Covid-19 có thể đã xuất hiện ở Mỹ từ tháng 12/2019, sớm hơn so với thời gian được biết đến. Ảnh: Reuters
Virus Covid-19 có thể đã xuất hiện ở Mỹ từ tháng 12/2019, sớm hơn so với thời gian được biết đến. Ảnh: Reuters

Trump cố đảo ngược kết quả bầu cử

Mới đây, những email của Mark Meadows, chánh văn phòng Nhà Trắng dưới thời cựu Tổng thống Donald Trump gửi cho Bộ Tư pháp đã được công bố. Theo đó, nội dung các email cho thấy ông Trump cố thuyết phục Bộ Tư pháp Mỹ điều tra cáo buộc gian lận bầu cử ít nhất 5 lần.

Vợ cũ Jeff Bezos làm Từ thiện 2,7 tỷ USD

MacKenzie Scott, vợ cũ của tỷ phú Jeff Bezos đã tuyên bố trao hơn 2,7 tỷ USD cho 286 tổ chức từ thiện. Các tổ chức nhận tài trợ bao gồm các nhóm và tổ chức nghệ thuật địa phương, bao gồm Bảo tàng Motown, và các nhóm hoạt động trong ngành giáo dục.

MacKenzie Scott, người giàu thứ 21 thế giới, với khối tài sản 57 tỷ USD. Ảnh: AP
MacKenzie Scott, người giàu thứ 21 thế giới, với khối tài sản 57 tỷ USD. Ảnh: AP

Israel không kích dải Gaza

Quân đội Israel đã không kích các cơ sở hạ tầng của Hamas tại dải Gaza sau khi nhóm dân quân thả bóng bay buộc chất cháy vào miền nam Israel gây ra 20 vụ hỏa hoạn gần đường biên với Gaza.. Phía Israel cho biết họ "sẵn sàng cho tất cả kịch bản, bao gồm giao tranh mới nhằm đối phó những hành vi khủng bố tiếp tục xuất phát từ Gaza".

Pompeo có khả năng muốn tranh cử tổng thống

Cựu ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo mới đây đã ra mắt nhóm hành động chính trị mới trước cuộc bầu cử giữa kỳ (CAVPAC). Hành động này cho phép ông Pompeo có thể đi khắp nước Mỹ để tiến hành các hoạt động vận động, gây quỹ và tài trợ cho các ứng viên đảng Cộng hòa. Điều này co thấy ông dường như nhắm tới mục tiêu chạy đua vào Nhà Trắng năm 2024.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news