Tin mới

12 con giáp tượng trưng cho điều gì theo quan niệm dân gian?

Thứ tư, 16/06/2021, 09:48 (GMT+7)

12 con giáp đóng vai trò quan trọng trong văn hóa dân gian Việt Nam. Trên thực tế, mỗi con giáp đều có ý nghĩa tượng trưng.

Ý nghĩa tượng trưng của mỗi con giáp:

Tuổi Tý: những chú chuột thông minh, nhanh trí, lanh lợi và có khả năng đối phó với nghịch cảnh. Con giáp này biểu trưng cho sự sinh sản liên tục và thịnh vượng vĩnh cửu tốt lành.

Tuổi Sửu: trâu vốn cần cù, chất phác, chân chất, thật thà, dũng cảm, không chịu khuất phục nên con giáp lành biểu trưng cho sự làm giàu nhờ chăm chỉ, mùa màng bội thu.

Tuổi Dần: hổ là loài dũng mãnh, chính trực, uy nghiêm và có ý nghĩa xua đuổi tà ma, mang lại sức khỏe tốt.

>> Xem thêm: 5 con giáp có tình yêu thăng hoa nhất tháng 6/2021

Tuổi Mão: Con mèo vốn hiền lành, ít nói, thuần khiết, tao nhã, thông minh, nhạy cảm, trung thực và tốt bụng. Con giáp này mang ý nghĩa về sự ân sủng độc nhất vô nhị và trường sinh bất tử.

Tuổi Thìn: con rồng vốn được coi là cao quý, linh thiêng, tham vọng, linh hoạt và cởi mở. Tuổi Thìn mang ý nghĩa trừng phạt tà ma, Bình An và thịnh vượng.

Tuổi Tỵ: con rắn là biểu tượng của sắc đẹp, tình yêu, sự chính trực, hào hiệp và linh hoạt. Tuổi Tỵ là biểu tượng của sự chinh phục không khuất phục kết hợp với sự nhường nhịn và kiên trì.

Mỗi con giáp đều có ý nghĩa riêng, biểu trưng cho những điều tốt đẹp dựa theo tính cách của các con giáp đó. Ảnh minh họa: Internet
Mỗi con giáp đều có ý nghĩa riêng, biểu trưng cho những điều tốt đẹp dựa theo tính cách của các con giáp đó. Ảnh minh họa: Internet

Tuổi Ngọ: ngựa vốn là loài vật có sức sống, uy nghiêm, trung thành, không quản ngại và dũng cảm. Con giáp này tượng trưng cho việc tiến về phía trước một cách dũng cảm và sức sống bất tận.

Tuổi Mùi: con dê vốn dịu dàng, tốt bụng, ít nói, ngoan ngoãn, thuần khiết và cao quý. Tuổi Dê tượng trưng cho mùa màng bội thu và sự giàu có sinh ra trong hòa bình.

Tuổi Thân: những con khỉ thông minh, tự do, dũng cảm, tháo vát và trung thành. Tuổi Thân tượng trưng cho việc xua đuổi tà ma, khuất phục quái vật và có những ngày hạnh phúc.

>> Xem thêm: 12 con giáp sinh tháng nào may mắn nhất? (P1)

Tuổi Dậu: gà là những con vật dũng cảm, hiếu thắng và cầu tiến, là điềm lành của sự bình an. Tuổi Dậu vì thế tượng trưng cho gia đình hòa thuận, hôn nhân viên mãn.

Tuổi Tuất: những chú chó biểu tượng cho trí tuệ, lòng dũng cảm, đức tin, sự hy sinh và chính nghĩa. Tuổi Tuất vì thế biểu trưng cho sức khỏe, sự an toàn và hòa bình.

Tuổi Hợi: lợn được xem là loài mạnh dạn, khiêm tốn, chân chất, trung thực, dễ thích nghi và luôn hòa đồng với thế giới. Tuổi Hợi tượng trưng cho  sự sống và làm việc trong hòa bình, mãn nguyện và được ăn no, mặc ấm.

* Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

(Theo Chineseastrology)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news