Tin mới

4 dấu hiệu đã đến lúc thay điều hòa nhiệt độ

Thứ ba, 15/06/2021, 16:21 (GMT+7)

Lựa chọn thay thế điều hòa là một quyết định quan trọng bởi tuổi thọ của thiết bị này có thể kéo dài đến 15 năm. Có một số dấu hiệu để bạn biết khi nào cần thay điều hòa mới để không để lãng phí tiền.

Điều hòa đã có tuổi thọ trên 10 năm

Nếu điều hòa ngày càng cũ thì bạn nên bắt đầu chuẩn bị cho việc mua một thiết bị mới. Không giống các thiết bị khác, điều hòa để ngoài trời và tiếp xúc với nhiệt độ khắc nghiệt quanh năm khiến tuổi thọ của chúng bị rút ngắn. Máy điều hòa hiện đại có thể thọ từ 15-20 năm và những dòng điều hòa cũ tuổi thọ khoảng 10-12 năm.

Hiệu suất và độ bền của máy điều hòa phụ thuộc vào một số yếu tố, trong đó có việc bạn có dùng đúng cách hay không. Nếu bạn bỏ qua việc điều chỉnh điều hòa hàng năm, tuổi thọ của thiết bị có thể ngắn hơn dự kiến. Tần suất sử dụng, độ nóng ẩm của thiết bị trong khu vực bạn sống, công suất có phù hợp với căn phòng của bạn hay không đều ảnh hưởng đến tuổi thọ của điều hòa.

4 dấu hiệu đã đến lúc thay điều hòa nhiệt độ
4 dấu hiệu đã đến lúc thay điều hòa nhiệt độ

Nếu bạn giữ điều hòa trong tình trạng tốt suốt thời gian sử dụng, bạn cần thay thế sau khoảng 10-15 năm. Hãy nhớ khi điều hòa càng cũ, các bộ phận linh kiện càng bị thoái hóa hoặc lỗi thời. Nếu không thể thay thế linh kiện bị hỏng, bạn cần phải mua một chiếc máy điều hòa mới.

Điều hòa thường xuyên bị hỏng

Nếu bạn thường xuyên bảo dưỡng điều hòa hàng năm thì thiết bị sẽ không gặp sự cố trong mùa hè. Các kỹ thuật viên sẽ phát hiện và khắc phục bất cứ vấn đề nào gặp phải trước khi hè đến.

Do đó, nếu điều hòa được bảo trì thường xuyên mà vẫn gặp sự cố thì đã đến lúc cần thay mới. Máy gặp sự cố thường xuyên nghĩa là phải sửa thường xuyên, chi phí có thể gia tăng. Sẽ đến lúc việc mua một máy điều hòa mới còn tiết kiệm hơn đổ tiền vào sửa chữa tốn kém.

>> Xem thêm: 7 típ giải nhiệt mùa hè khi chưa có điều hòa

Hóa đơn tiền điện tăng vọt

Hóa đơn tiền điện thường ổn định trong từng tháng nhưng nếu bỗng dưng tăng vọt thì đã đến lúc bạn nên thay điều hòa mới. Điều này cho thấy điều hòa đang bị trục trặc hoặc không còn hiệu quả. Hóa đơn tiền điện thường tăng khi điều hòa trở nên cũ hỏng.

Điều hòa sử dụng gas lạnh R-22

4 dấu hiệu đã đến lúc thay điều hòa nhiệt độ
4 dấu hiệu đã đến lúc thay điều hòa nhiệt độ

Bắt đầu từ ngày 1/1/2020, Freon sẽ không còn được sản xuất ở Mỹ do có tác động tiêu cực đến tầng ozon. Do vậy, ngày nay các nhà sản xuất đã không còn sử dụng loại gas này cho những dòng máy lạnh được sản xuất sau này nữa. Thế nhưng, ở những dòng máy lạnh đời cũ, bạn vẫn có thể bắt gặp loại gas này được sử dụng. Nếu điều hòa của bạn gặp sự cố sau năm 2020 và cần nạp gas lạnh R-22 thì sẽ không có để sửa chữa. Khi đó, bạn cần thay thế sang một sản phẩm không sử dụng loại gas lạnh này.

(Theo Fourseasonsheatingcooling)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: điều hòa