Tin mới

"Tôi cũng có một câu chuyện để kể" và cuộc sống DHS Việt Nam tại Nhật

Thứ tư, 20/05/2015, 10:00 (GMT+7)

"Ai đó đã từng nói rằng, khi bạn viết lên câu chuyêṇ cuôc̣ đời mình, thì đừng để người khác cầm bút, và tôi có 1 câu chuyêṇ như thế."


"Ai đó đã từng nói rằng, khi bạn viết lên câu chuyêṇ cuôc̣ đời mình, thì đừng để người khác cầm bút, và tôi có 1 câu chuyêṇ như thế. Đã bao giờ bạn từng nghĩ rằng mình sẽ chuyển đến môṭ thành phố khác để sống chứ? Như Tokyo chẳng hạn. Tokyo môṭ thành phố với 15 triêụ dân, điều này thì đống nghĩa với viêc̣ chúng ta có ít nhất là 15 triệu câu chuyêṇ để kể. Và giống như slogan của chương trình: "You and i are living stories" ¬ Chúng ta là những câu chuyêṇ sống.

Video: Tôi cũng có một câu chuyện để kể

[mecloud]W05t4vMGSZ[/mecloud]

 

Hãy gửi câu chuyêṇ của bạn về cho chúng tôi, và chúng tôi sẽ chọn ra những câu chuyêṇ hay nhất để dựng thành phim. Và có lẽ, chẳng cần đến môṭ diễn viên chuyên nghiêp̣, bởi vì đó là câu chuyêṇcủa chúng ta, đó là cuôc̣ sống của chúng ta và đó là những câu chuyêṇ có thâṭ. Và nếu như, cuôc̣ đời là môṭcâu chuyêṇ thì hãy biến nó trở thành câu chuyêṇ ăn khách nhất." Đây là dự án phim được khởi xướng chính thức vào ngày vào ngày 18 tháng 04 năm 2015 bởi Nhím Production Film ¬ Một nhóm làm phim gồm các bạn Du học sinh tại Nhật. 

 

Dự án phim được thực hiện nhằm mục đích phản ánh thực trạng cuộc sống DHS Việt Nam tại Nhật trong thời gian gần đây và trào lưu du học Nhật ở Việt Nam. Nói về các mảng sáng-tối của cộng đồng DHS. Thông qua bộ phim, nhóm làm phim muốn đưa đến cho người xem những vấn đề đang tồn tại trong cộng đồng, những hậu quả và những lời khuyên.

 

 

Đồng thời cũng qua đó để giới thiệu những tấm gương biết vượt khó, vươn lên và chạm được giấc mơ Du học của chính mình. Toàn bộ nội dung phim được xây dựng từ những câu chuyện gởi về. Những hoàn ảnh, những con người đều dựa trên sự thật. Nhóm làm phim đóng vai trò tái hiện và xây dựng lại nhằm truyền tải câu chuyện đến cộng đồng. Đơn vị sản xuất : Nhím Production Film Bảo trợ : VYSA, Sugoi Media Tài trợ : Tổ chức phi lợi nhuận MPKEN, Cty ICOJapan, Phở Trung, Nhà hàng Áo dài...

Giang Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news