Tin mới

Tổng giám đốc Vinaconex Nguyễn Xuân Đông bị triệu tập điều tra

Thứ năm, 25/07/2019, 10:20 (GMT+7)

Ông Nguyễn Xuân Đông bị triệu tập với tư cách người đại diện cho bên có liên quan nhằm xác minh vụ việc diễn ra tại doanh nghiệp này trong giai đoạn 2016-2018.

Theo tin tức từ Zing/Tri thức trực tuyến, ngày 23/7 vừa qua, Cơ quan An ninh điều tra - Công an TP Hà Nội đã có giấy triệu tập ông Nguyễn Xuân Đông, Tổng giám đốc Tổng công ty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam - Vinaconex, để làm việc với tư cách là bên có liên quan tới một vụ án mua bán trái phép hóa đơn.

Liên quan đến vụ việc này, trả lời trên tờ Người lao động, ngày 23/7, Tổng công ty CP VINACONEX nhận được văn bản số 1572 của cơ quan chức năng TP Hà Nội thông báo về việc đang xác minh vụ việc một cá nhân cùng đồng phạm mua bán trái phép hóa đơn, làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức xảy ra tại Hà Nội.

Cơ quan chức năng yêu cầu Vinaconex phối hợp cung cấp các tài liệu giai đoạn 2016-2018 (trước thời điểm thoái vốn nhà nước) để phục vụ xác minh. Đồng thời, gửi giấy mời triệu tập ông Nguyễn Xuân Đông với tư cách là Tổng Giám đốc người đại diện pháp luật hiện nay của Vinaconex đến làm việc với cơ quan chức năng về vấn đề trên.

Sau khi nhận được giấy triệu tập, Tổng Giám đốc đã giao bộ phận Tài Chính kế toàn khẩn trương kiểm tra, rà soát và thống kê toàn bộ hoá đơn/chứng từ có liên quan đến danh sách các công ty/đơn vị cần xác minh theo yêu cầu của cơ quan chức năng.

Kết quả bước đầu cho thấy, toàn bộ số hóa đơn liên quan đến giao dịch giữa tổng công ty với các đối tượng trong danh sách các công ty, đơn vị theo yêu cầu của cơ quan chức năng, được thực hiện trước thời điểm cổ đông nhà nước hoàn tất việc thoái vốn tại Vinaconex (tháng 12-2018, thời điểm ông Nguyễn Xuân Đông chưa tham gia bất cứ công việc, chức vụ gì tại Vinaconex). "Tổng công ty CP Vinaconex cam kết các nội dung trên không ảnh hưởng gì đến hoạt động sản xuất kinh doanh hiện nay của Tổng công ty"- Vinaconex khẳng định trên tờ Người lao động.

Ông Nguyễn Xuân Đông (sinh năm 1966) là người sáng lập Công ty TNHH An Quý Hưng (An Quý Hưng). Vào cuối năm 2018, An Quý Hưng trở thành nhà đầu tư “ôm trọn” lô cổ phần chiếm tới 57,71% vốn điều lệ của Vinaconex, do Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) sở hữu, thông qua đấu giá công khai. Giá trị của thương vụ lên tới 7.366 tỷ đồng.

Sau khi trở thành cổ đông lớn nhất tại đây, đến ngày 13/12/2018, ông Nguyễn Xuân Đông đã được HĐQT Vinaconex bổ nhiệm chức tổng giám đốc với thời hạn kéo dài 5 năm. Tại đại hội đồng cổ đông thường niên Vinaconex ngày 1/3/2019, ông Đông được bầu vào HĐQT Vinaconex nhiệm kỳ 2018-2023.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news